Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bản tin nhà đất 24 giờ: Doanh nghiệp ồ ạt 'ra hàng', Bình Dương lo thừa nguồn cung căn hộ

Doanh nghiệp Bình Dương ồ ạt "ra hàng", hạ tầng kích hoạt bất động sản Đồng Nai trở thành tâm điểm của thị trường,... là những tin chính về nhà đất hôm nay 20/3.

Triển vọng tươi sáng cho thị trường bất động sản Việt Nam

Trang Retail News Asia ngày 18/3 đăng bài nhận định thị trường bất động sản Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhờ kinh tế ổn định, tâm lý nhà đầu tư tích cực, nhu cầu gia tăng và nhiều sản phẩm đa dạng.

ho-chi-minh-vietnam(1).jpg
Bất động sản Việt Nam được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao, đặc biệt là sau dịch COVID-19.

Giả định rằng dịch bệnh COVID-19 sẽ khiến thị trường sụt giảm đã được chứng minh là vô căn cứ, và nghiên cứu thị trường hậu mãi cho thấy giá bất động sản đang tăng trên diện rộng.

Theo bài viết, triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam và các chiến lược được nhiều nhà phát triển bất động sản lớn áp dụng, cũng góp phần làm tăng sức “nóng” cho thị trường. Theo Báo cáo triển vọng kinh tế thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), năm 2020, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng 2,9%, một trong những tỷ lệ cao nhất thế giới.

Xem chi tiết >>>

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội sẽ thu phí trở lại từ ngày 1/4/2021

TP.HCM vừa thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về phương án giá dịch vụ sử dụng đường bộ, để hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 (đoạn từ ngã ba trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn).

ketxe_zing_10_-1-(1).jpg

Cụ thể, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thống nhất chủ trương về phương án giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án. Thời gian thu phí dự kiến bắt đầu từ ngày 1/4/2021. Trong vòng 10 ngày, mức giá tối đa sẽ được UBND TP.HCM ban hành sau.

Xem chi tiết >>>

Hạ tầng kích hoạt, bất động sản Đồng Nai trở thành tâm điểm của thị trường

Bất động sản Đồng Nai đang được ví như “thỏi nam châm” thu hút nhà đầu tư nhờ sự xuất hiện của sân bay quốc tế Long Thành và hàng loạt dự án hạ tầng quy mô lớn. Trong đó, đất nền đang là phân khúc được nhiều khách hàng lựa chọn.

unnamed-13-(1).jpg

Theo đó, những tuyến đường huyết mạnh, công trình giao thông quan trọng nối Đồng Nai với các tỉnh lân cận đã và đang triển khai như: Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức-Long Thành, cao tốc Dầu Giây-Liên Khương, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Vành đai 3, đường Vành đai 4…

Một trong những điểm nhấn mà Đồng Nai đang triển khai tạo cú hích mạnh mẽ với thị trường bất động sản, hấp dẫn các nhà đầu tư chính là công trình cầu Vàm Cái Sức nối với Hương lộ 2 dài 17km nối điểm đầu quốc lộ 51 với cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Xem chi tiết >>>

Doanh nghiệp ồ ạt "ra hàng", Bình Dương đứng trước nỗi lo bội thực nguồn cung

Bình Dương đã vượt TP.HCM vươn lên dẫn đầu nguồn cung mới, khi trong tháng 1/2021 có tới 7 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường gần 1.900 căn, tương đương chiếm 54% tổng lượng cung mới,...

ken08763-16160561151202036039583-502-0-4969-7952-crop-1616056131504640217133(1).jpg
Dòng sản phẩm nhà phố biệt lập có tiềm năng lớn để phát triển tại Bình Dương.

Trong khi dòng sản phẩm căn hộ ghi nhận nguồn cung lên đến hàng chục nghìn căn mỗi năm, thì dòng sản phẩm nhà phố biệt lập tại Bình Dương vốn được giới doanh nhân, những người có thu nhập cao ưa chuộng lại gần như vắng bóng.

Về lâu dài, tình hình này nếu vẫn tiếp tục sẽ có nhiều ảnh hưởng không tốt cho thị trường và những mục tiêu nhà ở chung cho cả xã hội.

Tháng 1/2021, thị trường căn hộ TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận 11 dự án mở bán, cung cấp hơn 3.500 căn. Riêng Bình Dương có tới 7 dự án mở bán, chiếm 54% tổng lượng cung mới, vượt cả TP.HCM.

Xem chi tiết >>>

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cảnh báo giá đất bị đẩy trước thông tin chuyển 5 huyện thành quận

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, Đề án chuyển một số huyện thành quận giai đoạn 2021 - 2030 đang trong quá trình nghiên cứu, hoàn thiện, chưa được phê duyệt.

Tại buổi làm việc với Sở Nội vụ để duyệt kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2021 vào ngày 18/3, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, việc chuyển huyện thành quận cần phải có lộ trình rõ ràng, phải căn cứ vào các tiêu chí theo quy định, có quy hoạch đàng hoàng và thể hiện trong đề án.

image-tinnhanhchungkhoan-vn_chu-tich-nguyen-thanh-phong-canh-bao-gia-dat-bi-day-truoc-thong-tin-chuyen-5-huyen-thanh-quan-9172(1).jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo cần có những thông tin rõ ràng, tránh kẻ xấu lợi dụng thông tin để đẩy giá đất.

Lấy ví dụ từ thực tế khi sáp nhập 3 quận: 2, 9 và Thủ Đức thành TP.Thủ Đức, có miếng đất từ vài chục triệu đồng/m2 đã tăng giá lên hơn 100 triệu đồng/m2.

Xem chi tiết >>>

Địa ốc miền Trung gượng dậy

Các doanh nghiệp bất động sản miền Trung đang dồn sức cho hoạt động đầu tư ngay từ đầu năm với kỳ vọng lấy lại những gì đã mất trong cơn bão Covid năm ngoái, theo Báo Đầu tư Chứng khoán.

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement