Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bản tin nhà đất 24 giờ: Đà Nẵng điều chỉnh giá đất, Quảng Ngãi cảnh báo tình trạng sốt đất ảo

Đà Nẵng điều chỉnh bảng giá đất, Quảng Ngãi cảnh báo tình trạng thổi giá, loạn thông tin sốt đất ảo,... là những tin chính về nhà đất hôm nay 29/3.

Đà Nẵng điều chỉnh bảng giá đất thế nào?

Ngày 29/3, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa ban hành quyết định điều chỉnh 2 nội dung tại bảng giá đất chu kỳ 2020-2024.

Theo đó, điều chỉnh tỷ lệ % giá đất thương mại dịch vụ (TMDV) và sản xuất kinh doanh (SXKD) so với giá đất ở cùng vị trí. Cụ thể, giá đất TMDV điều chỉnh từ 80% thành 70% (giảm 10% so với hiện nay) và giá đất SXKD điều chỉnh từ 60% thành 50% (giảm 10% so với hiện nay).

image-vtc-vn_anh-da-nang-08454376(1).jpg
Đà Nẵng điều chỉnh giá đất giai đoạn 2021-2025.

Nội dung điều chỉnh giảm nêu trên sẽ tạo điều kiện giảm giá trị nộp tiền thuê đất cho nhà đầu tư, theo VTC News.

Xem chi tiết >>>

Đỉnh điểm của sốt đất: Bà bán rau buôn đất, bác xe ôm làm cò...

Ghi nhận thực tế tại một số dự án Khu đô thị Ciencos 5 Mê Linh (Mê Linh, Hà Nội) cho thấy, lượng nhà đầu tư đổ về đây để tìm mua đất khá đông, giao dịch diễn ra nhộn nhịp, thông tin trên Đầu tư Chứng khoán.

Có mặt tại dự án chiều cuối tuần qua, phóng viên nhận thấy, có cả những nhà đầu tư đơn lẻ cũng như nhóm hội đến tìm mua. Hiện dự án Khu đô thị Cienco5 đang mở bán cả 3 khu A, B và mở rộng.

Xem chi tiết >>>

Dự án giao thông trọng điểm tăng tốc

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Chính phủ tại kỳ họp 11 Quốc hội khóa XIV, đề cập đến việc thực hiện ba đột phá chiến lược, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đột phá về kết cấu hạ tầng đồng bộ mang tính “dẫn dắt” cho thu hút đầu tư, phát triển, nâng cao chất lượng tăng trưởng,...

cdn-baogiaothong-vn_img-bgt-2021-1-1616941804-width1280height808(1).jpg
Thi công tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Ảnh: Báo Giao thông.

Bên cạnh nhiều công trình hạ tầng được hoàn thành, đưa vào sử dụng thời gian qua, việc các dự án giao thông trọng điểm đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đúng thời hạn chắc chắn sẽ tạo thêm năng lực, sức cạnh tranh và diện mạo mới cho đất nước.

Các dự án giao thông trọng điểm đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đúng thời hạn, nhiều đoạn tuyến đã nên hình hài, theo Báo Giao thông.

Xem chi tiết >>>

Lãi suất cho vay bất động sản sẽ tăng?

Sau nhiều tháng giảm sâu, lãi suất huy động đang có dấu hiệu tăng trở lại ở một số ngân hàng tư nhân lớn. Từ đầu tháng 3 đến nay, lãi suất tiền gửi các kỳ hạn từ 6-12 tháng ở một số ngân hàng quy mô nhỏ đã nhích nhẹ lên so với thời điểm cuối năm ngoái. Trong đó, phần lớn các ngân hàng nhỏ có mức lãi suất hấp dẫn ở các kỳ hạn dài từ 18-36 tháng với mức trên 7%/năm.

Trong một báo cáo mới đây, Công ty Chứng khoán SSI cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay, một số ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi với khách hàng cá nhân từ 0,1-0,4 điểm phần trăm nhưng vẫn giữ nguyên lãi suất với khách hàng tổ chức. Mặt bằng lãi suất huy động và cho vay được dự báo sẽ vẫn ổn định trong hai quý đầu năm và có thể nhích tăng từ cuối quý 2 khi nhu cầu tín dụng tăng, theo CafeLand.

Xem chi tiết >>>

Quảng Ngãi cảnh báo tình trạng thổi giá, loạn thông tin sốt đất ảo

Thời gian vừa qua, tại một số địa phương đã, đang xuất hiện tình trạng một số nhà đầu tư, người môi giới bất động sản lợi dụng các thông tin về quy hoạch, việc ban hành bảng giá đất mới, việc sáp nhập thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính, nâng cấp hệ thống hạ tầng và việc triển khai các dự án lớn tại các địa phương,… để tung tin đồn thổi, mua đi bán lại bất động sản, gây nhiễu loạn thông tin nhằm đẩy giá bất động sản lên cao để lợi dụng trục lợi.

quang-ngai-canh-bao-tin-trang-thoi-gia-loan-thong-tin-sot-dat-ao-1617031429.jpg
Ảnh minh họa.

Do vậy, để tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản trong thời gian tới, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 11 ngày 23/4/2019 về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.

Xem chi tiết >>>

Mượn quy hoạch để “thổi giá đất”

Mấy ngày gần đây, dư luận lại thêm một phen xôn xao khi nhiều bản tin, trên diễn đàn và mạng xã hội đua nhau đưa thông tin về chiến lược quy hoạch, điều chỉnh phát triển kinh tế xã hội tại một số địa phương. Đi kèm với đó là những nhận định, dự báo thị trường bất động sản sẽ nhanh chóng nóng lên, theo CafeLand.

dathue.jpg
Nhiều khu vực đất vùng ven thành phố Huế rục rịch tăng giá trước tin đồn địa phương lên thành phố trực thuộc Trung ương. Ảnh: CafeLand.

Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm cho rằng đây chỉ là thủ pháp của các đơn vị kinh doanh, môi giới nhà đất mượn cớ quy hoạch để thổi giá đất nhằm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Theo một số nhà tư vấn, những thông tin này thật sự đáng lo, bởi rất dễ điều hướng dư luận và tâm lý xã hội theo một chiều, tạo những cơn “sốt ảo” ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thị trường nhà đất các khu vực.

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement