Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bạn thích ai nhất trong 'Sống chung với mẹ chồng'?

Khỏe - đẹp

24/06/2017 06:01

Ai là người bạn yêu thích nhất trong cuộc chiến mẹ chồng – nàng dâu: bà Phương, Minh Vân, Thanh hay Diệp?

Câu chuyện về những nhân vật trong phimSống chung với mẹ chồngqua 31 tập đã không còn là đề tài mới mẻ nữa, rất nhiều nhân vật đã xuất hiện, để lại dấu ấn. Có người khiến khán giả bênh vực vô diều kiện, có người lại bị ghét cay ghét đắng. Có người đến rồi đi, cũng có người ở lại gây ra nỗi đau dài. Đôi lúc chúng ta cũng thắc mắc liệu rằng ở ngoài đời, có những người như Vân, Thanh, Trang, Tùng, bà Phương hay cái Trâm không? Chà chà, cùng "điểm mặt" lại những nhân vật đã xuất hiện trong phim, để xem mình thích ai nhất nhé!

1 . Thiên hạ đệ nhất mẹ chồng.

Thực ra bà Phương không xấu như mọi người nghĩ, bà là người thành phố, cũng học thức ngời ngời như ai, nhưng có lẽ tính nết tiểu thư đỏng đảnh thời con gái khiến mẹ ông Phương chịu không được nên cứ có sóng gió. Mặt khác, tính tình ích kỷ của bà Phương đã gây ra biết bao nhiêu khó khăn cho con dâu, cũng vì phần bà như muốn trả thù cho những vất vả của tuổi trẻ mà bà tự ép mình chịu đựng. Khổ đau do mình gây ra, thì cũng phải do mình giải quyết thì mới thoát được ải này.

Đặc biệt hơn, một khi đã là mẹ chồng, ai cũng có những câu nói cửa miệng gây nhức nhối với con dâu như là "Con dâu mà cãi mẹ chồng chem chẻm, chem chẻm ra", "Tuyệt đối không được để con gái cưỡi lên đầu lên cổ! Nếu không sau này không ngóc đầu lên nổi đâu!", "Từ giờ trở đi, con mua cái gì, mang cái gì về nhà cũng phải hỏi ý kiến của mẹ", "Phụ nữ đi lấy chồng ý, việc quan trọng là chăm chồng và sinh con. Cả hai việc ấy con đều chưa hoàn thành thì những mối quan hệ khác có quan trọng gì!", "Cái loại đàn bà mà không chửa đẻ thì chưa chấp trong nhà làm gì. Mẹ sẽ cưới vợ khác cho con trai của mẹ ngay lập tức". Những câu nói sôi gan lộn ruột này thì không ít gia đình gặp phải rồi, khi lên màn ảnh nhỏ thì cứ như vỡ oà. Chẳng trách sao phim này lại có sức hút đến như thế.

2 . Vũ Thị Minh Vân

Đây chính là tên đầy đủ của nàng dâu Vân trong phim đấy! Vân có xuất thân tỉnh lẻ nhưng gia đình không phải khó khăn, cô cũng là một BTV rất giỏi của tạp chí Đồng Vọng. Mọi người xung quanh đều khen Vân là mẫu phụ nữ hiện đại, có học thức, xinh đẹp và đảm đang (tất nhiên là khi không bị giành bếp nấu ăn từ bà Phương).

Vân như đại diện của tầng lớpphụ nữtrí thức Việt Nam, dám đấu tranh vì bản thân và nói lên được những điểm sai của người lớn. Mỗi việc hận thù chất chứa, Vân không thể kiềm chế bản thân nên đã nói ra những lời hỗn hào vói mẹ chồng. Đồng ý bà Phương cũng thật quá quắt, nhưng nếu Vân có một chút khéo léo hơn nữa trong ứng xử thì chúng ta đã không có phim để xem rồi.

Phụ nữ thời nay khó làm chứ đâu giỡn, phải thật khéo để vẹn cả đôi đường. Điều đó như một cú tát thẳng vào các bạn trẻ trước khi bước về nhà chồng. Nếu chỉ chuẩn bị tâm lý thôi thì đúng là chẳng đủ đâu.

3 . Thanh - Mamaboy điển hình.

Ăn cơm mẹ nấu, ngồi xe mẹ mua, làm việc mẹ giới thiệu. Bà Phương nội trợ thế thôi chứ gia cảnh cũng thuộc loại "không phải dạng vừa đâu". Sống trong nhung lụa như thế, Thanh có muốn thay đổi bản thân trở thành người đàn ông cứng cáp cũng rất khó lòng. Được đào tạo, nuôi nấng trở thành người đàn ông thành đạt nhưng vẫn trẻ con, Thanh có muốn trưởng thành trong suy nghĩ cũng thật khó.

Chính vì cách dạy dỗ này mà Thanh không có chính kiến của bản thân, hết đổ theo chiều này lại xuôi theo chiều kia. Đến khi mất tất cả, Thanh mới nhận ra người mình yêu là ai một cách bất lực. Tuýp người đàn ông này trongxã hộikhông phải là hiếm, đây thật sự là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các chàng trai về việc cần bằng bên nghĩa - bên tình, phân biệt được đúng sai và giải quyết triệt để mâu thuẫn. Những người mình yêu thương, thì không nên là những người đối đầu nhau.

4 . Trang

Trang cũng như bà Phương, có mẹ chồng xem thường không biết sanh đẻ nên mới gây ra oán hận mẹ chồng. Nhìn chung về Trang thì có thể thấy Trang là một cô gái khéo léo, biết tính toán trước sau và chịu khó làm lụng. Ông bà đã nói "Ghét nhau quả bồ hòn cũng méo", huống chi là xung đột giữa người trong gia đình.

Mồ côi cha mẹ, lớn lên với bao nhiêu vất vả để mưu sinh, Trang cũng vẫn không tìm được người để mở lòng xem họ là mẹ. Điều này thật đáng buồn cho Trang. Một là vì mẹ chồng, hai là vì tính cách cương quyết phải ra riêng mà Trang và Tùng phải gánh một khoản nợ ngân hàng khá lớn.

Phải chi không có món nợ này, thì bé Đậu Phộng không bị bắt cóc, Trang cũng không hoá rồ gào thét khắp nơi, bà Điều cũng không bị một phen mất vía như người vô hồn. Nếu như Trang có một chút quyết đoán như Vân, nhường nhịn mẹ chồng có mức độ thì bi kịch này đã không được châm ngòi.

5 . Tùng

Đây đúng là mẫu người đàn ông trong mơ của quý cô. Tùng xuất thân dân tỉnh lẻ, lên Hà Nội làm lụng vất vả để dành tiền mua nhà riêng vì thương vợ, chiều vợ và muốn vợ mình có một nơi sống thoải mái cùng mình. Tất nhiên, nhưng chuyện buồn thường đến từ những người không yêu thương nhau.

Tùng đứng giữa như bất lực trong vòng xoáy mẹ - vợ - con. Trở thành người đàn ông như Tùng quả thật không dễ chút nào, công việc áp lực đã thành, anh cũng phải có thần kinh thép rất cao mới có thể dung hoà được cả hai. Phải chi Trang và bà Điều mỗi bên nhường nhịn nhau một chút thì người đàn ông ấy đã không mệt mỏi đến thế.

6 . Trâm - Tiêu biểu hơn cả tiêu biểu, thực tế hơn cả thực tế.

Tại sao lại nói Trâm như vậy? Vì rõ ràng Trâm cũng đại diện cho rất nhiều cô gái trẻ giàu lên nhờ đại gia chống lưng. Theo như phim, Trâm không có nhiều năng lực làm việc nhưng xinh đẹp, cá tính, độc lập và chỉ thích yêu người thành đạt.

Trâm thật ra không xấu, chỉ là cô thấy xung quanh mình những người phụ nữ có chồng sống thật khổ sở với gia đình chồng và cô không muốn mình trở thành như vậy. Cuộc sống luôn luôn có sự thử thách.

Trâm không gặp mẹ chồng thì lại gặp đúng vợ của những ông chú đại gia. Giữa việc li dị mà ngẩng cao đầu bước ra khỏi nhà chồng và sống trốn chui trốn nhủi, nhục nhã vì mang danh giựt chồng, Trâm có lẽ sẽ chọn vế đầu tiên nếu như biết mình sẽ không trở thành "chánh cung".

7 . Chị Nhu - Người phụ nữ bình yên

Chị Nhu rõ ràng thuộc kiểu người khéo léo. Chị biết bản thân mình như thế nào, chị nhường nhịn chồng, chị ngoan với mẹ, chị không ham tranh giành quyền lực để đàn áp chồng, chị chọn con đường sống yên lành, buổi sáng đi làm, buổi chiều về cùng chồng con.

Chị Nhu từng nói lúc trước có cãi vả đến mức chia tay nhưng chị vẫn níu kéo và vun vén được. Phải nói người khéo léo nhất phim là chị. Chị đẹp dịu dàng đằm thắm, không vượt mặt bất kỳ ai nhưng vẫn duyên dáng lạ kì.

8 . Diệp - Con dâu sát thủ

Khác hẳn với Trâm, Diệp mưu mô, tính toán và thảo mai. Đó cũng có thể gọi là khôn lỏi. Diệp khôn lắm khi biết mình trong mắt bà Phương là số một, Diệp luôn tỏ ra nhẹ nhàng, điềm tĩnh và khéo kéo trước khi đạt được mục đích chứ không ào ào như Vân, không khó chịu như Trang.

Diệp nắm được điểm yếu của Thanh, biết nỗi trống trải trong Thanh mà lấp đầy, biết bà Phương cần người dâu thảo mà diễn trọn vai. "Mật ngọt chết ruồi" - Diệp là một loại mật ngọt nhưng hậu đắng,gia đìnhbà Phương quả vô phúc như lời bà nói, khi tổ tiên không cho bà sáng mắt ra thấy được Vân và Diệp là những người như thế nào.

9 . Dì Bích - Người dì tâm lý siêu cấp vô địch

Một bà dì tâm lý khủng khiếp, nói câu nào chất câu đó. Tính cách bộc trực nhưng có suy nghĩ, đấu tranh vì những đứa cháu của mình. Trong suốt hơn 30 tập phim, chưa có khi nào dì Bích làm gì khiến khán giả gai mắt, mà chỉ có những pha đối đáp đỡ lời cho cháu một cách tuyệt vời. Dì cư xử với tư cách một người mẹ vừa có con trai, vừa có con gái, dì thấu hiểu những khó khăn mà Vân đang trải qua, sẵn sàng lên tiếng vì công lý.

10 . Ông Phương - Bố chồng mà mọi cô gái mong muốn

Thực sự không rõ tình cảm của ông Phương dành cho bà Phương là như thế nào, nhưng chắc chắn có một điều uẩn khúc nào đó trong mối quan hệ vợ chồng này. Bởi vì ông luôn nhìn thấy được các điểm sai của bà Phương và không có tiếng nói nào.

Ngược lại, những lúc ở ngoài xã hội, bà Phương luôn nhún nhường ông. Nhìn chung ông Phương có một lập trường cũng khá vững về việc đúng sai trong các mối quan hệ. Như khi bà Phương dỗi việc vợ chồng Thanh, ông gọi Thanh đi xin lỗi mẹ.

Khi biết vợ mình quá quắt, ông đến tận nhà Vân để nói chuyện khuyên nhủ. Khi Diệp mang bầu, ông nhất quyết bắt Thanh chịu trách nhiệm cho cái thai đó. Bố chồng như vậy tìm ở ngoài đời cũng không dễ đâu nhé.

11 . Bố mẹ của Vân - Khi đạo nghĩa trở thành rào cản hạnh phúc

Là một phần nguyên nhân đẩy bi kịch của Vân lên tột cùng. Là một nhà giáo và công chức, ông bà với lối suy nghĩ tự ti vì mình là người vùng quê, họ muốn Vân phải về làm dâu một cách cam chịu để không mang điều tiếng nhiều vì sự quê mùa của mình.

Họ không nhận ra được giá trị thực của con người mà chỉ nhìn bề ngoài dấn đến việc nhún nhường không đáng có. Chỉ cho đến khi Vân đến đau khổ nhất cũng e dè không dám về nhà. May mắn thay, sau tất cả, bố mẹ Vân hiểu được con gái mình cần gì và ông bà chính là chỗ dựa cho Vân. Dù sao thì đây cũng là một cái kết đẹp giữa tình cảm gia đình mà mọi người mong muốn.

12 . Bà Điều - Mẹ chồng hiền lành nhưng cổ hủ

Không như bà Phương, người mẹ chồng nông dân này dù hơi vụng về, quê mùa nhưng rất mực yêu con. Tuy nhiên bà luôn bị con dâu tìm mọi cách "cách ly" vì không muốn sống chung với mẹ chồng. Mẫu người phụ nữ nông dân với các định kiến xã hội thực sự là một áp lực cực kì lớn với các cô con dâu thời hiện đại.

Bà thương con yêu cháu nhưng vẫn cố gắng tìm được một đứa cháu trai để nối dõi. Điều này vô tình tạo ra sự ngăn cách khá lớn với con dâu. Phải chi nếu như bà yêu con mà đừng quá xét nét về ngoại hình của Trang, về việc đẻ chửa thì sẽ không có một Trang hoá rồ tìm con như hiện tại.

13. Sơn - Người trong mộng của cả thế gian

Ngoài việc ga lăng, lịch thiệp, Sơn còn để lại ấn tượng cho khán giả bằng hình ảnh "soái ca" gia thế khủng. Anh là công tử con nhà giàu, sống ở nước ngoài từ bé, mới về Việt Nam và đang hợp tác làm ăn cùng với bạn. Có một điều phải công nhận, là Vân dù trắc trở đường tình duyên nhưng lại có số lấy chồng giàu. Anh nào cũng nhà cao cửa rộng, đi xe hơi khủng.

Quan trọng nhất, mẹ của Sơn lại có vẻ là một người nói năng nhỏ nhẹ, lịch thiệp, tâm lý. Bà không quan tâm quá khứ Vân đã từng có một đời chồng không êm đẹp. Lại còn bảo rằng Sơn tìm được Vân là may mắn của anh ta. Nếu về với Sơn, thực sự khán giả có thể hy vọng cho Vân một tương lai không phải "cãi nhau chem chẻm với mẹ chồng".

Nói chung, các nhân vật trong phim như một sự đánh thức mọi người về cách cư xử giữa con người với nhau, về văn hoá, về việc thích ứng ở một môi trường mới. Nếu như cuộc đời luôn hoàn hảo với các điều kiện lý tưởng thì đã không có bi kịch. Con người mỗi ngày phải hoàn thiện mình nhiều hơn, khéo léo trong ứng xử, khôn lanh trong ăn nói, nhanh nhẹn trong hành động và phải học cách nắm bắt tâm lý người đối diện, tất cả là vì bản thân mình!

Các điều đó giúp bạn ứng xử tốt hơn và tránh được nhiều xung đột cá nhân. Phải nói, bộ phim như phản ánh hiện thực xã hội hiện nay - mặc dù có một chút hoang đường. Các bạn trẻ à, hãy tự cho mình một cảm nhận riêng để sống tốt hơn nhé!

MỸ MỸ (Trí thức trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement