Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bàn phím laptop bị đơ, phải làm sao?

Thủ thuật

04/12/2020 17:35

Đang làm việc thì bàn phím bị liệt, không gõ chữ được. Bạn đừng quá lo lắng vì đây là lỗi thông thường khi bạn sử dụng laptop trong thời gian dài.

Bàn phím Laptop là thiết bị phải chịu rất nhiều tác động trực tiếp từ bên ngoài. Do đó, khi đã sử dụng bàn phím trong một thời gian dài thì có thể bị đơ, liệt một hoặc một số nút, thậm chí toàn bộ bàn phím là chuyện rất bình thường. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách sửa bàn phím Laptop bị đơ để bạn có thể tự khắc phục tại nhà.

Bàn phím laptop bị kẹt

Sau một thời gian dài sử dụng, chắn chắn những bụi bẩn sẽ bám vào những khe hở của bàn phím và gây nên tình trạng tắt nghẽn phím khiến cho bàn phím laptop bị đơ. Ngoài ra, những mẩu vụn bánh mà bạn thường ăn trong khi làm việc cũng là tác nhân chính.

Bàn phím laptop bị đơ, phải làm sao?

Lúc này, bạn cần cạy ra những nút đó lên rồi vệ sinh tại khu vực này, hoặc bạn có thể tháo luôn toàn bộ bàn phím bằng tua vít. Sau đó là sử dụng chổ hoặc vải khô để lấy sạch tất cả những bụi bẩn.

Đoạn mạch kết nối bị cháy, đứt hoặc vùng bấm dưới phím bị chai

Trong trường hợp vùng bấm dưới phím bị chai thì bạn nên vệ sinh chân bấm và các vùng lân cận của phím bị liệt.

Bàn phím laptop bị đơ, phải làm sao?

Còn nếu đoạn mạch kết nối bị cháy hoặc đứt thì bạn cần tháo bàn phím ra và tìm vị trí các phím bị liệt trên bảng mạch. Một điều cần lưu ý vì bảng mạch là tấm nhựa do đó bạn không thể dùng máy hàn để hàn tất cả các mạch phím, bạn có thể dùng bút chì có độ mềm thấp như bút chì trang điểm hay bút chì 5B để điền lại đường mạch.

Sau khi tô xong thì bạn dùng keo dẫn điện hoặc keo Silicone để phủ lại đoạn mạch này. Đợi vài giờ để mạch khô lại rồi mới tiến hành lắp bàn phím.

Bàn phím máy tính bị đơ do dính nước

Trường hợp bạn sơ ý không may làm đổ trà, cafe,… lên bàn phím thì phải tắt Laptop ngay lập tức bởi nước có thể tiếp xúc và làm chập các mạch điện tử.

Bàn phím laptop bị đơ, phải làm sao?

Nếu lượng nước bị đổ vào bàn phím không nhiều thì bạn hãy lật ngược bàn phím một cách nhẹ nhàng để nước chảy ra qua các khe phím rồi mới dùng khăn khô lau bàn phím lại, sau đó sử dụng máy sấy để hong khô bàn phím. Tuy nhiên, bạn phải chú ý chỉnh nhiệt độ sấy vừa phải, bởi nhiệt độ quá nóng sẽ làm chảy các phần nhựa bên trong.

Bạn cũng có thể đặt bàn phím ở nơi khô ráo và ấm áp để tiết kiệm thời gian và nhớ là chỉ được sử dụng khi bàn phím đã khô hoàn toàn. Ngược lại nếu bàn phím bị đổ quá nhiều nước thì bạn hãy làm khô bản mạch điện hoàn toàn rồi lắp lại, và nếu không được khắc phục được thì bắt buộc phải thay IC mới.

Lỗi driver

Nhiều trường hợp khi bạn thực hiện cài đặt một chương trình liên quan đến bàn phím, có thể nó sẽ làm hỏng mấy driver bàn phím trên chiếc máy. Để kiểm tra chắc chắn bạn thực hiện những bước sau nhé:

  • Bước 1: Bạn chọn vào nút Start nằm ở góc cuối bên trái màn hình.
  • Bước 2: Chọn vào Device Manager > chọn tiếp vào View > chọn vào mục Show Hidden Devices 
  • Bước 3: Chọn vào mũi tên nằm ở bên cạnh mục Keyboards on the Devices Manager 
  • Bước 4: Click chuột phải vào bàn phím của bạn > Bạn chọn vào Uninstall.
  • Bước 5: Tiếp theo các bạn khởi động lại máy tính.
  • Bước 6: Lúc này hệ điều hành Windows sẽ tự động cài đặt lại driver bàn phím và sửa luôn lỗi làm laptop bị đơ bàn phím.
Bàn phím laptop bị đơ, phải làm sao?

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement