Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bàn giao mặt bằng làm metro Bến Thành – Tham Lương trước ngày 30/6

Bất động sản

13/01/2017 07:43

UBND các quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú phải giao đất xây dựng metro Bến Thành – Tham Lương trước ngày 30/6. Riêng quận 12, phải bàn giao mặt bằng trong tháng 4.

Ngày 12/1, UBND TP.HCM đã UBND các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú khẩn trương lập dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Xây dựng tuyến metro Bến Thành – Tham Lương.

UBND các quận 1, 3, 10, Tân Bình và Tân Phú đảm bảo bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị trước ngày 30/6. Riêng địa bàn quận 12 phải bàn giao đất trong tháng 4.

Tuyến metro Bến Thành – Tham Lương dài 11,3km đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Trong đó có 9,3km đi ngầm với độ sâu trung bình 18m. Toàn tuyến có 10 ga ngầm và một ga trên cao. Tổng vốn đầu tư hơn 26.110 tỷ đổng.

UBND các quận phải bàn giao mặt bằng để thi công metro Bến Thành - Tham Lương trước 30/6

Hồi đầu năm 2015, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã khởi công xây dựng gói thầu tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại depot Tham Lương thuộc dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành – Tham Lương.

Tòa nhà văn phòng có quy mô một tầng hầm và 8 tầng khối tháp. Tổng giá trị công trình hơn 173 tỉ đồng và thi công trong 480 ngày. Đây là gói thầu đầu tiên của dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành – Tham Lương được triển khai thi công. Tòa nhà này cũng là trung tâm điều hành của hệ thống tàu điện ngầm toàn tuyến metro Bến Thành – Tham Lương.

Sau khi triển khai thiết kế nền tảng, tổng số vốn đầu tư của tuyến metro Bến Thành – Tham Lương bị tăng thêm hơn 784 triệu USD, từ 1,3 tỉ USD lên 2,1 tỉ USD.

Số tiền bị tăng thêm 784 triệu USD là kinh phí trượt giá từ năm 2010, lúc phê duyệt tổng mức đầu tư đến 2014, lúc thực hiện thiết kế nền tảng và tăng khối lượng trong các hạng mục thiết kế.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, UBND TP.HCM đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân, thủ tục hồ sơ mời đấu thầu, chọn thầu các gói thầu của dự án Xây dựng tuyến metro Bến Thành – Tham Lương.

UBND TP.HCM cũng chấp thuận chủ trương tiến hành công tác lựa chọn nhà thầu cho gói thầu đường hầm và các nhà ga ngầm song song với việc điều chỉnh dự án.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM được giao tập trung mọi nguồn lực để kịp tiến hành tổ chức mời thầu trong tháng 2. Đồng thời hoàn tất thủ tục phát hành hồ sơ mời thầu của gói thầu cơ và điện hệ thống chậm nhất trong tháng 1 này.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement