Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bán đảo Triều Tiên chìm trong khói lửa tập trận

Phân tích

27/04/2017 06:26

Chỉ trong hai ngày, bán đảo Triều Tiên chứng kiến hai cuộc tập trận bắn đạn thật của Triều Tiên và liên quân Mỹ - Hàn, trong bối cảnh căng thẳng ở khu vực ngày càng leo thang.

Ngày 25/4, nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội Triều Tiên, hơn 300 khẩu pháo tự hành của nước này đồng loạt khai hỏa ở vùng ven biển phía đông trong cuộc tập trận pháo binh lớn chưa từng có. Ảnh:Reuters.
“Các tàu ngầm đã nhanh chóng thực hiện cuộc tấn công ngư lôi vào tàu chiến của đối phương trong khi máy bay chiến đấu và máy bay ném bom ở phía trên thả bom vào mục tiêu”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNAcho biết. Ảnh:Reuters.
Phi cơ chiến đấu của quân đội Triều Tiên bay lượn trên vùng trời nước này trong cuộc tập trận hôm 25/4. Ảnh:Getty.
Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh nhiều chuyên gia cho rằng Triều Tiên có thể thử hạt nhân hay phóng tên lửa đạn đạo vào dịp kỷ niệm thành lập quân đội. Tuy nhiên, nước này chỉ tổ chức tập trận pháo binh. Trong ảnh, binh sĩ Triều Tiên xếp hàng trước khi tiến hành tập trận. Ảnh:Reuters.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trực tiếp tham gia giám sát sự kiện. Ảnh:Reuters.
Cùng lúc đó, ở bên kia biên giới, Hàn Quốc và Mỹ cũng tổ chức tập trận chung trên biển Hoàng Hải. Ảnh chụp xe tăng K1A2 của quân đội Hàn Quốc đang diễn tập đề phòng một cuộc tấn công quy mô lớn từ Bình Nhưỡng. Ảnh:Getty.
Xe tăng của quân đội Mỹ và Hàn Quốc cùng phối hợp tập trận. Ảnh:Reuters.
Các cuộc diễn tập của cả Triều Tiên và Mỹ - Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không ngừng leo thang trong suốt thời gian qua. Ảnh ghi lại khoảnh khắc tên lửa từ hệ thống MLRS của Hàn Quốc và Mỹ khai hỏa. Ảnh:AP.
Cuộc diễn tập sẽ có sự tham gia của tàu khu trục 4.400 tấn Wanggeon và tàu khu trục lớp Arleigh Burke mang tên lửa dẫn đường USS Wayne E của Hải quân Mỹ. Ảnh chụp máy bay chiến đấu A-10 Thunderbolt 2 của Mỹ trong cuộc tập trận. Ảnh:Getty.

THẾ LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement