Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bạn có thể thanh toán bằng Bitcoin khi mua đồ trên Amazon

Tiền điện tử

23/04/2019 11:10

Người tiêu dùng Bitcoin hiện có thể sử dụng Lightning Network để mua sắm tại các trang web thương mại điện tử như Amazon.

Ngày 23/4, startup về xử lý thanh toán tiền ảo Moon đã thông báo rằng bất kỳ ví điện tử nào hỗ trợ Lightning Network đều có thể được sử dụng thông qua tiện ích mở rộng của trình duyệt Moon. Trước tính năng Lightning này, đã có khoảng 250 người dùng beta sử dụng Moon để chi tiêu tiền ảo trên các trang web thương mại điện tử bằng cách kết nối tiện ích mở rộng trình duyệt tới các tài khoản sàn giao dịch như Coinbase.

CEO của Moon-Ken Kruger đã chia sẻ với CoinDesk: “Tiện ích mở rộng sẽ bật lên một mã QR và nó sẽ có hóa đơn lightning, bạn cũng có thể sao chép và dán nếu bạn không thể sử dụng mã QR vì một số lý do và bạn có thể thanh toán bằng ví lightning yêu thích của mình.”

Phần mở rộng của Moon khi thanh toán trên Amazon.
Phần mở rộng của Moon khi thanh toán trên Amazon.

Nói rõ hơn, bản thân Amazon không bao giờ chạm vào Bitcoin. Kruger đã từ chối tiết lộ về việc tổ chức tài chính truyền thống nào đang giúp chuyển đổi Bitcoin thành fiat trong giai đoạn cuối để những người bán trên Amazon thực sự nhận được tiền tệ fiat cho các sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, Kruger nói thêm rằng đến năm 2020, tính năng hỗ trợ Lightning sẽ hoạt động trên hầu hết mọi trang web thương mại điện tử, bất kể nền tảng đó có chấp nhận Bitcoin một cách trực tiếp hay không.

“Không có sự tích hợp thương mại trực tiếp nào”, Kruger cho biết, đồng thời nói rõ rằng Moon cũng quản lý các kênh thanh toán và chỉ cung cấp một giao diện đơn giản để gửi các khoản thanh toán.

“Chúng tôi sẽ tích hợp với các mạng lưới Visa và Mastercard và chúng tôi sẽ cắt giảm phí trao đổi mà những người bán phải trả mỗi khi họ nhận được một giao dịch thẻ tín dụng”, Kruger nói.

Moon được thành lập tại New York vào năm ngoái và phát triển thành một đội ngũ gồm ba người chỉ với 100.000 USD được đầu tư bởi Entrepreneurs Roundtable Accelerator. Murat Aktihanoglu, giám đốc điều hành của mô hình tăng tốc khởi nghiệp Entrepreneurs Roundtable Accelerator, đã nói với CoinDesk rằng ông thấy Moon là một trong những doanh nghiệp tiền ảo có tiềm năng sinh lợi trong năm năm tới.

Trong khi đó, Kruger cho hay, startup của anh đang tìm cách huy động vốn Series A vào năm 2019 và tiếp tục học hỏi nghiên cứu từ hành vi của người dùng.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement