Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bách Hoá Xanh tăng giá hàng tươi sống do chi phí đầu vào tăng

Doanh nghiệp

14/07/2021 20:33

Biên lợi nhuận của Bách hoá Xanh có thể biến động trong mùa dịch do không thể đảm bảo giữ giá bán một số mặt hàng tươi sống.

Trong thông báo vừa đưa ra, công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG), chủ sở hữu chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh cho biết trước biến động giá cả cùng nhu cầu mua sắm tăng đột biến trong đợt bùng phát dịch thứ 4 này, công ty khẳng định không có chủ trường tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. 

TP HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 kể từ ngày 9/7, dừng dịch vụ giao đồ ăn, đóng cửa nhiều chợ truyền thống trong các khu vực phong tỏa và người dân chỉ ra đường khi có việc cần thiết. Việc này nhu cầu tích trữ hàng thiết yếu tăng vọt, gây khan hiếm trong các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, bách hóa.

Ban lãnh đạo công ty khẳng định việc duy trì nguồn cung lương thực, thực phẩm ổn định trong giai đoạn này là ưu tiên hàng đầu của công ty. Tuy nhiên, đại diện chuỗi cũng cho hay không thể đảm bảo 100% việc giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng tươi sống.

Trong một lần chia sẻ với báo giới, đại diện công ty cho biết các mặt hàng tươi sống chiếm tỷ trọng bình quân một nửa doanh thu hàng hoá mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh.

bhx1-1340-1626260878.jpg
Người dân xếp hàng chờ đến lượt ở Bách Hóa Xanh TP HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chính sách giá bán lẻ áp dụng với một số mặt hàng thiết yếu tại TP HCM đã được điều chỉnh theo sự biến thiên của giá nhập đầu vào tại những thời điểm nhất định. Đồng thời, công ty cũng tính đến việc hài hoà lợi ích giữa người tiêu dùng và việc vận hành hệ thống bao gồm hệ thống kho bãi, vận chuyển, cung ứng, nhà cung cấp, nhân sự, và một số chi phí đảm bảo an toàn mùa dịch.

Nhà bán lẻ cho biết hiện nay hệ thống Bách Hoá Xanh đang đối mặt với những vấn đề lớn. Theo đó, thời gian vận chuyển từ vùng trồng về các cửa hàng Bách Hoá Xanh tăng đáng kể khi qua các chốt kiểm soát liên tỉnh. Tình trạng ùn ứ kéo dài trên các quốc lộ làm chi phí vận chuyển tăng, kéo theo đó là tỷ lệ hư hao đối với hàng tươi sống cũng tăng.

Nhân sự cho giai đoạn dịch này phải tăng ca liên tục từ kho đến cửa hàng trước nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến. Tuy nhiên, nhiều nhân sự trong khu cách ly hoặc phong toả không thể tiếp tục công việc. Tình trạng thiếu nhân sự cũng buộc công ty phải tạm dừng hoạt động một số kho và cửa hàng.

Bách Hoá Xanh có trên hàng nghìn tài xế, nhân viên kho bãi phải thực hiện xét nghiệm cách 3 ngày một lần, áp dụng với các nhân viên bắt buộc di chuyển ở hai tỉnh lân cận.

Tương tự như vậy, các nhà cung cấp tăng giá hàng hóa do chi phí vận chuyển, nhân công, tài xế tăng, hư hỏng do kéo dài thời gian vận chuyển…

Ngoài ra trước hiện tượng mua gom hàng để bán với giá gấp 2 - 3 lần của một số người, Bách Hoá Xanh cũng thực hiện biện pháp hạn chế số lượng mỗi khách hàng đối với một số mặt hàng.

Bách Hoá Xanh là chuỗi bán lẻ thực phẩm được MWG giới thiệu lần đầu vào năm 2017. Chuỗi hiện có 1.906 cửa hàng, tập trung chủ yếu ở Nam Bộ, riêng TP HCM là 559 cửa hàng. Theo MWG, tổng doanh thu của Bách Hoá Xanh trong 5 tháng đầu năm tăng trưởng đạt 10.600 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ, đóng góp khoảng 20% tổng doanh thu cho tập đoàn. 

Ngọc Nhi
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement