Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì phát ngôn 'đến chùa Ba Vàng chữa bệnh'

Chính sách - Hạ tầng

25/03/2019 15:54

Chiều 25/3, Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức họp báo thông tin vê những điều bác sĩ Nguyễn Hồng Phong phát biểu tại chùa Ba Vàng.

Thông tin từ Tiền phong, bác sĩ Phong mở đầu cuộc họp báo bằng lời xin lỗi: “Điều đầu tiên cho em được xin lỗi người dân. Xin lỗi ban giám đốc bệnh viện, xin lỗi các thầy các anh chị em đồng nghiệp vì phát ngôn của em đã ảnh hưởng đến các thầy, bệnh viện và ngành y. Đó là phát ngôn của cá nhân em và em xin chịu trách nhiệm”.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết bác sĩ Phong hiện đang học cao học tại ĐH Y, vẫn là cán bộ khoa Nhi chỉ không tham gia điều trị trong thời gian đi học. Bác sĩ Nam cho biết trong quá trình bác sĩ Phong làm tại khoa chưa có phản ánh tiêu cực, phàn nàn từ phía người nhà bệnh nhân vê thái độ và chuyên môn.

Sau phần chia sẻ của bác sĩ Phong, PGS.TS Phạm Minh Thông, Phó giám đốc bệnh viện, cho hay về mặt chuyên môn cơ bản bệnh nhân khi có vấn đề về sức khỏe cần đến bệnh viện. Hiện nay, Bạch Mai có những nhóm gồm nhiều chuyên ngành để chẩn đoán và có những hướng điều trị bệnh, tầm soát cho người dân.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong có mặt ở buổi gặp gỡ báo chí tại Bệnh viện Bạch Mai.
Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong có mặt ở buổi gặp gỡ báo chí tại Bệnh viện Bạch Mai.

"Việc đi đến chùa để cầu xin không có ý nghĩa về việc điều trị mà chỉ giúp người dân yên tâm. Chúng chỉ có ý nghĩa về mặt tâm lý. Đi chùa cũng chỉ là mặt tâm lý, không ai đi chùa để cầu khấn khỏi bệnh. Phát ngôn của bác sĩ Phong là cá nhân không có tính chất đại diện ngành y và đại diện Bệnh viện Bạch Mai", PGS Thông nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, việc xử lý bác sĩ Phong phải căn cứ vào phát ngôn gây thiệt hại và ảnh hưởng đến đâu, phải thông qua Hội đồng kỷ luật bệnh viện. 

Trước đó theo Zing.vn, cư dân mạng chia sẻ video buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng (được phát trực tiếp trên trang Facebook và website của chùa), có hàng trăm người tham dự.

Để chứng minh phương pháp "thỉnh oan gia trái chủ" hiệu quả, đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, mời một số nhân chứng là các phật tử đã "thỉnh giải nghiệp". Một trong số những nhân chứng được trụ trì mời lên chia sẻ là anh Nguyễn Hồng Phong. Người này nói mình là bác sĩ (không nói nơi công tác), tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội.

"Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào.

Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay, biết quỳ lạy tổ tiên, cha mẹ... Bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn", anh Phong nói trước hàng trăm phật tử.

Sau phần trao đổi trên, Đại đức Thích Trúc Thái Minh giới thiệu anh Phong là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, đã chứng kiến nhiều bệnh nhân của mình khám không ra bệnh. Anh Phong được biết về chùa Ba Vàng, biết về pháp hội thỉnh oan gia của chùa, đã gợi ý cho các bệnh nhân về chùa thỉnh "oan gia trái chủ".

NGÔ SINH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement