Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bác kháng nghị, Tòa tuyên vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã chấp hành xong hình phạt

Chính sách - Hạ tầng

22/06/2020 13:30

Sáng 22/6, TAND cấp cao tại TPHCM tuyên bác kháng nghị tăng hình phạt, đình chỉ xét xử Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ Chiêm Quốc Thái).

Sáng nay (22/6), sau ba ngày xét xử, TAND cấp cao tại TPHCM tuyên án phúc thẩm vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị vợ cũ thuê giang hồ hành hung, theo báo Tiền Phong.

Theo HĐXX, lời khai của các bị cáo phù hợp với hồ sơ, các kết luận giám định nên đủ cơ sở kết luận bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái) vì mâu thuẫn với chồng cũ mà thuê Phan Nguyễn Duy Thanh đánh dằn mặt ông Thái, chứ không trực tiếp tham gia hay phân công nhiệm vụ cho những người theo dõi đánh ông Thái. Còn việc Thanh chuẩn bị hung khí, theo dõi, chém ông Thái là nằm ngoài dự đoán của bị cáo Ngọc nên cấp sơ thẩm đánh giá tội danh, hình phạt với Ngọc là phù hợp.

Như vậy, tuyên y án sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt Vũ Thụy Hồng Ngọc, 42 tuổi (Việt kiều Mỹ) 18 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và bị cáo đã chấp hành xong hình phạt, đồng thời, HĐXX quyết định hủy bỏ lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị cáo Ngọc.

Vũ Thụy Hồng Ngọc tại phiên xử phúc thẩm tuần trước. Ảnh: Vnexpress.
Vũ Thụy Hồng Ngọc tại phiên xử phúc thẩm tuần trước. Ảnh: Vnexpress.

Đối với Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh), HĐXX cho rằng, tòa sơ thẩm không áp dụng tình tiết mang tính côn đồ và áp dụng tình tiết phạm tội lần đầu, ít nghiêm trọng là không đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, bản án phúc thẩm cũng tuyên chấp nhận kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981, Giám đốc Cty vệ sĩ S.T., trụ sở quận Tân Phú, TPHCM) từ 15 tháng tù lên 2 năm tù.

Các bị cáo còn lại trong vụ án bị HĐXX bác kháng cáo tuyên y án 16 tháng tù.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại tòa. Ảnh: Tiền Phong.
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại tòa. Ảnh: Tiền Phong.

Về vai trò của bà Trần Hoa Sen trong vụ án, HĐXX phúc thẩm nhận định Ngọc, Thanh phủ nhận có bàn bạc với Sen; biên bản đối chất của Sen, Ngọc, Thanh - thì cả 3 đều xác định không bàn bạc với bà Sen. Vì vậy, không đủ cơ sở khẳng định bà Sen biết, và có bàn bạc với Ngọc, Thanh về việc chém ông Thái. Do đó, cấp phúc thẩm không có cơ sở chấp nhận kháng nghị cũng như kháng cáo về việc cấp sơ thẩm bỏ lọt tội phạm đối với bà Sen.

Tuy nhiên, cấp phúc thẩm có kiến nghị CQĐT tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của Bà Trần Hoa Sen, nếu có cơ sở thì làm rõ.

Theo nội dung bản án, sau thời gian dài chung sống, bác sĩ Chiêm Quốc Thái và vợ Vũ Thụy Hồng Ngọc xảy ra nhiều mâu thuẫn. Tháng 3/2018, trong thời gian giải quyết ly hôn, Ngọc đến nhà bà Sen gặp Thanh, kể cho anh ta nghe chuyện bị ông Thái nói xấu trên mạng xã hội. Nữ Việt kiều thuê người này đánh "dằn mặt", gây thương tích nhẹ cho ông Thái với giá một tỷ đồng.

Một tuần sau, Ngọc bỏ 500 triệu đồng vào túi xách mang đến phòng khám của bà Sen nhờ chuyển cho Thanh. Nhận được tiền, Thanh gọi đàn em đến chém ông Thái đêm 28/3/2018 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1. Sau đó, ông Thái được đưa đến bệnh viện băng bó vết chém ở vai khá sâu, phải khâu 20 mũi, xác định ông Thái bị thương tích 5%.

Nạn nhân làm đơn yêu cầu điều tra, khởi tố những người chủ mưu, ra tay chém ông nhưng không yêu cầu bồi thường.

Qua điều tra, công an đã tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng gồm Phan Nguyễn Duy Thanh, Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn, Chống Thín Sáng… Trong đó, Thanh là giám đốc công ty bảo vệ Song Thanh, trụ sở ở đường Trần Thủ Độ, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.

Cuối tháng 6/2019, TAND TP.HCM tuyên phạt Ngọc 18 tháng tù, Thanh 15 tháng tù, 5 đàn em của Thanh lĩnh 16 tháng tù.

PV (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement