Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận thuyền viên tàu Đại Dương SEA điều trị COVID-19

Sức khỏe

29/04/2021 15:33

Chủ tàu Dai Duong Sea cho biết trạng thái tâm lý của các thuyền viên bất ổn và cần nơi cách ly, điều trị và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đồng ý tiếp nhận điều trị sau khi tỉnh Long An nhờ hỗ trợ.

Theo đó 12 thuyền viên được chuyển đến điều trị COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền. 6 thuyền viên còn lại trên tàu được cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu, qua làm việc, chủ tàu cho biết trạng thái tinh thần của các thuyền viên này đang rất bất ổn, hết sức lo lắng. Chủ tàu đã đề nghị tỉnh xem xét hỗ trợ cho các thuyền viên này được cách ly, điều trị để đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên, tránh các tình huống xấu nhất có thể xảy ra trên biển.

dsc0133-1619616163762769199147.jpg
Các thuyền viên được đưa vào đất liền điều trị. 

Theo quy định Luật Hàng hải Việt Nam, các thuyền viên này sẽ phải được đưa vào cách ly và điều trị tại tỉnh Long An do lịch trình tàu về cảng Bourbon (Bến Lức, Long An).

Chiều 28/4, UBND tỉnh Long An đã có văn bản gửi UBNB tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu về việc hỗ trợ điều trị và cách ly y tế cho các thuyền viên trên. Trong tình huống cấp bách này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận đưa những người này lên đất liền để cách ly, điều trị COVID-19.

Tỉnh Long An cũng thừa nhận do lần đầu gặp trường hợp như trên (trường hợp tàu Dai Duong Sea, có 18 thuyền viên nhập cảnh vào cảng Bourbon ở Bến Lức, Long An mà có 12 người dương tính với SARS-CoV-2) nên còn lúng túng trong xử lý. Do đó, UBND tỉnh Long An "chân thành xin lỗi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tàu Dai Duong Sea".

Trước đó, chiều 24/4, tàu Dai Duong Sea có trọng tải gần 4.400 tấn cùng 18 thuyền viên đi từ cảng Sampit (Indonesia) với lịch trình về cảng Bourbon (Long An).

Trước khi cập cảng đến, tàu này dừng ở vùng biển phao số 0, Vũng Tàu, để chờ cơ quan chức năng của tỉnh Long An lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đến ngày 26/4, kết quả cho thấy có 12 trong số 18 thuyền viên tàu này dương tính.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement