Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple thử nghiệm tính năng phát hiện tai nạn ô tô trên iPhone và Apple Watch, tự động quay số 911

Số hóa

02/11/2021 08:24

Bắt đầu từ năm sau, những người dùng iPhone bị tai nạn ô tô, sản phẩm có thể tự động quay số điện thoại đến 911.

Apple được cho là đang làm việc để mang một tính năng mới cho iPhone Đồng hồ Apple vào năm tới và sẽ cung cấp cho người lái xe một số bảo mật bổ sung vì các thiết bị nói trên sẽ có thể phát hiện khi có va chạm ô tô.

Sau khi tai nạn xảy ra, iPhone hoặc Apple Watch của bạn sẽ có thể thông báo cho cơ quan chức năng để được trợ giúp.

Theo The Wall Street Journal, trích dẫn những người quen thuộc với các kế hoạch của Apple, mục đích sẽ là tận dụng các cảm biến có trong iPhone và Đồng hồ Apple để giúp phát hiện các vụ tai nạn xe hơi khi chúng xảy ra.

Cách một vụ tai nạn ô tô có thể được phát hiện là nhờ vào sự gia tăng đột ngột của lực hấp dẫn, vì khi va chạm, sẽ có một sự đột biến lớn.

im-426398.jpg
Apple đã thử nghiệm tính năng phát hiện sự cố bằng cách thu thập dữ liệu được chia sẻ ẩn danh từ người dùng iPhone và Apple Watch. Ảnh: Bloomrberg

Sau tai nạn, iPhone và Apple Watch của người dùng có thể được tinh chỉnh để gọi trợ giúp, trong trường hợp này, hai thiết bị này sẽ được lập trình để gọi 911.

Tính năng này sẽ đánh dấu động thái mới nhất của Apple và các đối thủ cạnh tranh trong việc sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động để xây dựng các chức năng an toàn cho thiết bị của họ.

Apple đã giới thiệu một tính năng phát hiện rơi trong đồng hồ thông minh của mình vài năm trước, có thể cảm nhận khi người đeo rơi mạnh và quay số 911 nếu họ không trả lời thông báo hỏi xem họ có ổn không.

Năm nay, công ty đã bổ sung một tính năng vào phiên bản mới nhất của hệ điều hành iPhone nhằm đánh giá mức độ ổn định khi đi bộ của người dùng.

Tuy nhiên, tờ The Wall Street Journal cũng nói rằng, người phát ngôn của Apple từ chối bình luận.

im-426395.jpg
Apple đã bổ sung nhiều tính năng an toàn và sức khỏe hơn cho iPhone và các sản phẩm khác của mình. Ãnh: Reuters

Các tài liệu cho thấy Apple đã thử nghiệm tính năng phát hiện sự cố trong năm qua bằng cách thu thập dữ liệu được chia sẻ ẩn danh từ người dùng iPhone và Apple Watch. Các sản phẩm của Apple đã phát hiện hơn 10 triệu tác động đáng ngờ đến xe cộ, trong đó hơn 50.000 bao gồm một cuộc gọi đến 911.

Theo các tài liệu, Apple đã sử dụng dữ liệu cuộc gọi 911 để cải thiện độ chính xác của thuật toán phát hiện tai nạn, vì một cuộc gọi khẩn cấp liên quan đến tác động đáng ngờ khiến Apple tự tin hơn rằng đó thực sự là một vụ tai nạn ô tô.

Các tài liệu không chỉ rõ cách người dùng Apple chia sẻ thông tin với công ty để họ có thể kiểm tra thuật toán phát hiện sự cố mới của mình.

Apple sẽ không phải là công ty đầu tiên triển khai tính năng phát hiện sự cố cho điện thoại thông minh của mình. Google đã thêm một tính năng như vậy vào điện thoại thông minh Pixel của mình vào năm 2019.

Một số ứng dụng trên App Store của Apple cũng cung cấp tính năng phát hiện tai nạn ô tô tự động, mà theo họ là có thể thực hiện được thông qua AI và theo dõi vị trí.

Công ty con OnStar của General Motors đã đưa ra “phản ứng va chạm tự động” từ năm 1996 trên các loại xe được trang bị OnStar. Theo phát ngôn viên của GM, dịch vụ đó phản hồi hơn 6.000 thông báo về sự cố mỗi tháng. OnStar gần đây đã giới thiệu một ứng dụng điện thoại thông minh đăng ký có thể được sử dụng trên bất kỳ phương tiện nào và cung cấp một dịch vụ gọi là “ứng phó sự cố trên thiết bị di động”.

Tạp chí này đã đưa tin, Apple muốn cung cấp nhiều tính năng an toàn và sức khỏe hơn cho các thiết bị của mình. Chúng bao gồm đo huyết áp và nhiệt kế trong Apple Watch, các thuật toán để phát hiện trầm cảm và suy giảm nhận thức trong iPhone, cũng như theo dõi tư thế và nhiệt kế trong AirPods.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement