Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple thiệt hại 27 triệu USD khi sản xuất ở Trung Quốc bị đình trệ

Doanh nghiệp

11/02/2020 08:00

Apple đã thiệt hại 27 triệu USD, khi nhà đầu tư lo ngại sản xuất bị đình trệ ở Trung Quốc khiến cho Apple thiếu hụt sản phẩm.

Foxconn, công ty gia công thiết bị theo hợp đồng đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple, đã phải ngừng hoạt động nhiều tuần sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để kiềm chế sự lây lan của virus corona. Trong phiên giao dịch sáng 10/2, giá trị cổ phiếu của Apple đã giảm 1,9%.

Theo Reuters, nhà máy của Foxconn ở Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam) đã mở cửa nhưng chỉ có 10% công nhân trở lại làm việc. Trong khi đó, các nhà máy ở Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông) vẫn chưa được phép hoạt động. Công ty cũng yêu cầu nhân viên nhà máy tự cách ly ở nhà hôm 11/2 và chuẩn bị đón đoàn kiểm tra y tế vào cuối tuần này.

Apple thiệt hại 27 triệu USD khi sản xuất ở Trung Quốc bị đình trệ

Hai nhà máy ở Trịnh Châu và Thâm Quyến đóng góp phần lớn sản lượng iPhone hiện nay. Các chuyên gia nhận định, sản xuất ngưng trệ hàng tuần có thể khiến các đơn hàng không thể giao đúng hạn, ảnh hưởng đến doanh thu của Apple. Công ty có trụ sở ở Curpertino được cho là sẽ ra mắt mẫu iPhone 9 giá rẻ vào tháng 3/2020 và dòng iPhone 12 hỗ trợ kết nối 5G vào cuối năm 2020.

Trước đó, Ming Chi Kou, chuyên gia phân tích của (TF International Securities) đã giảm 10% dự báo sản lượng iPhone xuất xưởng trong quý I/2020 do virus corona bùng phát tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Dan Ives, chuyên gia phân tích của Wedbush cho biết, quá trình gián đoạn có thể kéo dài thêm một hoặc hai tuần nữa sẽ "gây cú sốc lớn" cho chuỗi cung ứng của Apple.

Trong dự báo tài chính quý II/2020, Apple đã đề cập tới tác động của dịch viêm phổi lan rộng ở Trung Quốc. Công ty sẽ không thể đáp ứng các đơn hàng thiết bị nếu chính phủ nước này không thể ngăn chặn sự lây lan virus trong quý II/2020.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement