Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple sẽ hủy sự kiện WWDC 2020 do COVID-19?

Thủ thuật

02/03/2020 08:31

Với hàng loạt sự kiện công nghệ bị huỷ bỏ hoặc hoãn lại từ đầu năm tới giờ, nhiều khả năng Apple sẽ phải hủy bỏ sự kiện WWDC thường niên.

Hội nghị Thế giới Di động là một trong những sự kiện quốc tế lớn đầu tiên bị hủy bỏ trong năm nay do dịch virus corona. Giờ đây khi virus tiếp tục lây lan đến 66 quốc gia trên 5 châu lục, Tổ chức Y tế Thế giới đã nâng mức cảnh báo từ “cao” lên “rất cao” trên phạm vi toàn cầu.

Vì thế có nhiều sự kiện công nghệ đã bị huỷ, cụ thể gần đây nhất, Facebook tuyên bố dừng hội nghị F8 đã được lên kế hoạch vào tháng 5. 

Apple sẽ hủy sự kiện WWDC 2020 do COVID-19?

Theo 9to5mac, với tháng sáu hàng năm, hội nghị nhà phát triển của Apple thu hút người tham dự từ khắp nơi trên thế giới, liệu Apple có phải hủy WWDC 2020 không?

Chưa bàn đến WWDC thường niên, Apple thường có sự kiện giới thiệu vào tháng Ba. Có luồng dự đoán trái chiều về vấn đề này. Rất có thể Apple sẽ huỷ sự kiện này và cả WWDC 2020. Tuy nhiên không ngoại trừ khả năng tất cả vẫn diễn ra theo kế hoạch.

MWC 2020 không phải là sự kiện duy nhất bị hủy bỏ.
MWC 2020 không phải là sự kiện duy nhất bị hủy bỏ.

Thực tế, Apple đã có nhiều bước đi đúng trong suốt mùa dịch này. Vào tháng Một, hãng đã tạm thời đóng cửa tất cả 42 Apple Store ở Trung Quốc. Các cửa hàng bị đóng sẽ khiến khách hàng ít đi và giảm khả năng lây nhiễm. Apple chấp nhận lượng sụt giảm doanh số không hề nhỏ trước diễn biến phức tạp của nCoV.

Trong trường hợp xấu nhất, hãng có thể chỉ tổ chức sự kiện “không khán giá” và livestream online. Ngay cả khi sự kiện chưa chắc sẽ diễn ra theo kế hoạch, rất nhiều người vẫn đang quan tâm tới nó. Tin đồn về những gì Apple sẽ giới thiệu vẫn xuất hiện trên các diễn đàn hàng ngày. Đó có thể là một thiết bị di động giá rẻ, iPad và bản iOS mới của 2020.

Hoạt động bán lẻ tại các Apple Store Trung Quốc trước đó đã phải tạm ngưng do dịch bệnh COVID-19.
Hoạt động bán lẻ tại các Apple Store Trung Quốc trước đó đã phải tạm ngưng do dịch bệnh COVID-19.

Tim Cook – CEO của Apple – nói trong một bài phỏng vấn: “Ít nhất thì Trung Quốc đã nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Và có vẻ là chính quyền đã kiểm soát được nó. Những con số đang thực sự đi xuống hàng ngày. Ông có vẻ vẫn rất lạc quan khi nói về vấn đề này. Tất nhiên, chúng ta vẫn phải chờ đợi thêm một vài ngày để biết được sự kiện của Apple có bị trì hoãn nữa không.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement