Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple đang chuẩn bị cho ngày dùng tiền mã hóa

Tiền điện tử

27/05/2021 06:12

Apple tuyển dụng nhân sự cấp cao cho mảng thanh toán bằng tiền mã hóa, bổ sung cho các phương thức thanh toán truyền thống.

Theo CoinDesk, Apple đang tuyển dụng vị trí giám đốc phát triển kinh doanh bộ phận thanh toán, yêu cầu kinh nghiệm trong lĩnh vực tiền mã hóa để phục vụ các chương trình hợp tác, triển khai phương thức thanh toán thay thế và mới nổi trên toàn cầu.

Theo tin tuyển dụng đăng tải ngày 26/5, ứng viên cần có kinh nghiệm "làm việc tại các nhà cung cấp phương thức thanh toán thay thế gồm ví điện tử, BNPL (mua trước trả sau), thanh toán nhanh (Fast Payments), tiền mã hóa..." trong 5 năm trở lên.

Apple dau tu tien ma hoa Bitcoin anh 1
Apple tuyển dụng vị trí có kinh nghiệm trong các lĩnh vực thanh toán, kể cả tiền mã hóa. Ảnh: Forbes.

Theo Apple, người được tuyển dụng sẽ đảm nhận vị trí giám đốc phát triển kinh doanh bộ phận Apple Wallets, Payments và Commerce (WPC). Nhiệm vụ công việc bao gồm xác định mô hình, lên kế hoạch, sàng lọc, đàm phán và duy trì quan hệ với các đối tác thuộc chương trình thanh toán thay thế.

Bên cạnh kinh nghiệm trong các lĩnh vực thanh toán, vai trò này sẽ làm việc với những đối tác cấp cao trong công ty, đưa ra "hướng đi dựa trên nghiên cứu thị trường và cơ hội của Apple", ảnh hưởng đến "chiến lược kinh doanh và lộ trình sản phẩm".

Tuy kinh nghiệm về tiền mã hóa không bắt buộc nếu ứng viên có kiến thức trong các lĩnh vực thanh toán khác, việc đưa tiền mã hóa vào danh sách cho thấy Apple có thể xem xét bổ sung phương thức thanh toán bằng tiền mã hóa trong tương lai.

Trước đó vào tháng 4, ảnh rò rỉ cho thấy dịch vụ Apple Pay có thể hỗ trợ thẻ Visa tích hợp ví điện tử Coinbase, một nền tảng giao dịch tiền mã hóa. Năm 2019, Phó chủ tịch Apple Pay Jennifer Bailey nói rằng đang "theo dõi tiền mã hóa", cho rằng đây là lĩnh vực "có tiềm năng về lâu dài".

Các dịch vụ hay cửa hàng Apple chưa bao giờ chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa, bên cạnh chính sách thanh toán khắt khe với mọi ứng dụng phát hành trên App Store. Theo MacRumors, không loại trừ khả năng Apple đang tìm người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực thanh toán nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh với đối thủ nếu cần.

Cái giá đắt đỏ cho việc đào Bitcoin Từ khi tiền điện tử xuất hiện, lượng điện cần cho việc đào tiền đã tăng đáng kể. Điều này khiến các chuyên gia tin rằng đào tiền ảo không hề thân thiện với môi trường.
PHÚC THỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement