Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple chi 1 tỷ USD mua bộ phận chip không dây của Intel

Doanh nghiệp

26/07/2019 10:33

Với việc mua lại mảng modem của Intel, Apple muốn tham vọng tự cung cấp các linh kiện này thay vì phải mua ở các đối thủ khác.

Apple đã đồng ý mua lại phần lớn bộ phận sản xuất modem điện thoại thông minh của Intel, hai công ty tuyên bố vào hôm 25/7.

Theo thông báo trên, 2.200 nhân viên Intel sẽ gia nhập Apple. "Táo khuyết" đã trả một tỉ USD cho nhân viên, sở hữu trí tuệ và các thiết bị khác của Intel. Thỏa thuận này dự kiến sẽ chốt vào quí IV/2019.

"Hôm nay, chúng tôi tuyên bố bán phần lớn hoạt động kinh doanh modem điện thoại thông minh 5G cho Apple", CEO Bob Swan của Intel cho biết trong buổi công bố kết quả kinh doanh của công ty.

Apple chi 1 tỷ USD mua bộ phận chip không dây của Intel

"Intel vẫn duy trì quyền truy cập vào IP quan trọng mà công ty đã phát triển. Thỏa thuận này cho phép công ty tập trung vào cơ hội thu lợi nhuận lớn hơn từ mạng 5G mà chúng tôi đang phát triển và giành được thị phần".

Như một phần của thỏa thuận, Intel sẽ có thể phát triển modem cho các thiết bị không phải điện thoại thông minh, gồm máy tính cá nhân, thiết bị công nghiệp kết nối và xe tự lái.

 Theo CNBC, Goldman Sachs là nhà tư vấn của Intel trong thỏa thuận tỉ đô này.

Ngoài ra, Apple sẽ mua chip modem từ Qualcomm trong thời gian tới. Vào đầu năm nay, như một phần của thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế, Apple đã đồng ý mua chipset Qualcomm trong nhiều năm.

Điều đó cho thấy Qualcomm sẽ cung cấp chip modem cho iPhone trong tương lai, bao gồm cả phiên bản có thể hỗ trợ mạng 5G.

Theo truyền thông và danh sách tuyển dụng của gã khổng lồ công nghệ, Apple được cho là đang xây dựng chipset 5G của riêng họ.

Theo các nhà phân tích, tài sản sở hữu trí tuệ Apple nhận được từ Intel sẽ đóng vai trò quan trọng đối với nỗ lực trên. Tuy nhiên, khi xét đến độ phức tạp của công nghệ chipset, kế hoạch của Apple sẽ phải kéo dài trong nhiều năm.

Apple hiện sở hữu 17.000 bằng sáng chế công nghệ không dây khi tính gộp giao dịch mua bộ phận modem điện thoại thông minh của Intel mới đây.

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement