Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple âm thầm ‘xóa sổ’ loạt tai nghe và loa của Bose, Sonos, Logitech

Số hóa

06/10/2020 13:37

Theo Bloomberg, Apple đã âm thầm ngừng bán những thiết bị âm thanh của Bose, Logitech và Sonos. Trong đó bao gồm cả những sản phẩm khá nổi tiếng, như tai nghe chống ồn của Bose.

Theo CNBC, cổ phiếu của Sonos đã giảm hơn 2% trong giao dịch sau khi Bloomberg báo cáo rằng Apple đã thanh lọc các sản phẩm âm thanh của bên thứ ba trên cửa hàng trực tuyến và Apple cũng yêu cầu nhân viên của mình loại bỏ các sản phẩm khác khỏi những kệ bán lẻ bên trong Apple Store. 

Các cửa hàng Apple bắt đầu bán tai nghe và loa của các nhà sản xuất bên thứ ba từ nhiều năm trước, đặc biệt ưu tiên những sản phẩm tích hợp chặt chẽ với các dịch vụ của Apple như phần mềm AirPlay, cho phép người dùng truyền nhạc từ iPhone sang loa mà không cần cắm dây. Tuy nhiện, hôm 5/10, người tiêu dùng tìm kiếm các từ khóa như loa Logitech Ultimate Ears Megaboom hay tai nghe Bose trên cửa hàng trực tuyến của Apple sẽ nhận được thông báo như sau:

Apple âm thầm ‘xóa sổ’ loạt tai nghe và loa của Bose, Sonos, Logitech

Apple sản xuất nhiều sản phẩm âm thanh khác nhau dưới thương hiệu Beats cũng như các sản phẩm như tai nghe không dây AirPods và loa thông minh HomePod mang thương hiệu Apple. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities cho biết vào đầu năm nay, Apple đang làm việc trên một bộ tai nghe over-ear cao cấp mang thương hiệu của riêng mình .

Trong quý II, Apple báo cáo doanh thu các sản phẩm khác là 6,45 tỷ USD, chiếm khoảng 10% doanh thu của công ty. Tuy nhiên, danh mục bán hàng bao gồm các sản phẩm khác, chẳng hạn như Apple Watch, không chỉ tai nghe và loa. 

Các thương hiệu bị ảnh hưởng bao gồm Logitech và Bose, ngoài Sonos, bởi nhà Táo thường dọn sạch các kệ bán lẻ trực tuyến để nhường chỗ cho loạt sản phẩm sắp ra mắt. Vào năm 2014, hãng ngừng bán thiết bị đeo tay của Fitbit ngay sau khi công bố ra mắt Apple Watch. Apple cũng loại bỏ các sản phẩm của Bowers & Wilkins vài năm trước và các thiết bị Bang & Olufsen khỏi các gian hàng vào đầu năm nay.

Apple
Apple "dọn đường" ra mắt sản phẩm mới. Người tiêu dùng sẽ không thể tìm thấy các phụ kiện từ Sonos hay Bose và Logitech trên các cửa hàng của Apple. Nguồn: Sonos.

Hãng từng tạm ngừng bán các phụ kiện của Bose vào năm 2014 sau khi Bose kiện Beats thuộc sở hữu của Apple vi phạm bằng sáng chế.

“Đại gia” công nghệ Mỹ bắt đầu bán một số loa Sonos từ năm 2016. Vào tháng 1, hãng bán loa One SL của Sonos nhưng đã xóa thiết bị đó khỏi cửa hàng trực tuyến của mình vào tháng trước.

Cả Bose và Logitech đều xác nhận với Bloomberg rằng Apple sẽ không còn bán các thiết bị của họ nữa. Tuy nhiên chỉ áp dụng đối với các thiết bị âm thanh, trong khi các phụ kiện khác của Logitech như bàn phím vẫn được bán bởi Apple.

Rất có thể Apple đang chuẩn bị cho việc ra mắt một chiếc tai nghe over-ear cao cấp, có tính năng chống ồn. Do đó cần phải loại bỏ các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Động thái này cũng cho thấy rằng Apple đang quan tâm hơn tới các phụ kiện âm thanh, đặc biệt là tai nghe, khi mà AirPods đã gặt hái được rất nhiều thành công.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement