Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Anh phát triển thuốc xịt diệt COVID-19 trong vòng... 30 giây

Sức khỏe

28/09/2021 08:57

Một Công ty của Anh cho biết đang phát triển một loại thuốc xịt diệt COVID-19 trong ... 30 giây, trong khi đó Công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ thông báo bắt đầu thử nghiệm thuốc uống kháng virus phòng tránh lây nhiễm cho những người phơi nhiễm COVID-19.

Các nhà khoa học Anh đã phát triển một loại thuốc xịt mũi giúp giảm đáng kể khả năng mắc COVID-19. Hai lần xịt loại thuốc này vào lỗ mũi sẽ có tác dụng bảo vệ người dùng trong 8 giờ.

xit-16327582624291573515046(1).jpg

Loại thuốc xịt trên được các nhà khoa học đến từ Công ty Raphael Labs (Anh) phát triển và có tên là pHOXWELL.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy loại thuốc xịt mũi này giết chết virus SARS-CoV-2 trong 30 giây. Thuốc xịt có chứa một hoạt chất có khả năng tiêu diệt virus nhưng không gây hại cho người.

Loại thuốc xịt mũi nói trên đã được thử nghiệm trên hơn 600 nhân viên y tế chưa được tiêm vaccine ở Ấn Độ vào đỉnh điểm của đợt dịch đầu mùa hè năm nay tại quốc gia tỉ dân này.

Theo trang PR Newswire, trong nghiên cứu lâm sàng giai đoạn 2/3 này, số ca nhiễm mắc COVID-19 ở các nhân viên y tế sử dụng thuốc pHOXWELL ít hơn 63% so với các đồng nghiệp sử dụng giả dược.

Mục đích chính của việc phát triển loại thuốc xịt trên là giúp bảo vệ hàng triệu người ở các nước đang phát triển chưa thể tiêm vaccine COVID-19. Thuốc xịt dễ vận chuyển và bảo quản, có thể đặt ở nhiệt độ phòng. Hiện chưa rõ khi nào loại thuốc này sẽ được đưa vào sử dụng chính thức.

Trong khi đó, Công ty dược Pfizer cho biết sẽ thử nghiệm thuốc uống phòng tránh lây nhiễm COVID-19 với tên gọi PF-07321332 đối với 2.660 người khỏe mạnh từ 18 tuổi trở lên.

Những người này sẽ sống chung cùng một người với các triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2. Những người tham gia thử nghiệm sẽ được uống loại thuốc của Pfizer được phát triển nhằm ngăn chặn hoạt động của một Enzyme khiến virus Corona có thể nhân lên.

Ngoài ra, những người này cũng sẽ được tiêm một lượng nhỏ Ritonavir, một loại thuốc được sử dụng để điều trị HIV. Pfizer cũng đã bắt đầu một nghiên cứu khác sử dụng loại thuốc này đối với các bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nhưng không phải nhập viện.

Tới nay mới chỉ có Remdesivir, thuốc kháng vi rút được công ty Gilead Science của Mỹ phát triển được đưa vào điều trị COVID-19. Thuốc được sử dụng để chữa bệnh Ebola từng hoành hành ở Tây Phi vào năm 2014.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement