Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Anh, Đức bắt giữ và kết án 4 người Việt Nam tội buôn người, trồng cần sa

Lối sống

18/03/2021 13:34

Một người đàn ông Việt Nam bị cáo buộc giám sát một mạng lưới trang trại trồng cần sa bất hợp pháp ở Vương quốc Anh đã bị kết án 11 năm tù vào hôm 17/3. Trong khi đó, cảnh sát Đức cũng đã bắt giữ 3 người do liên quan đến hành vi buôn người.

Theo Vice, ngoài tội trồng cần sa bất hợp pháp, người này cũng bị cáo buộc đưa người di cư vào nước Anh để tham gia trồng cần sa.

Cũng theo trang tin này, người đàn ông nói trên có tên Tuấn Anh Do, 55 tuổi, bị bắt vào năm 2017 tại một nhà hàng do anh ta điều hành ở thị trấn công nghiệp Blackburn.

142623_photo-1.jpg
Tuan Anh Do bị kết án 11 năm tù.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện người đàn ông này điều hành một số đồn điền cần sa trên khắp vùng Tây Bắc nước Anh.

Hàng năm, có rất nhiều người Việt Nam liều mình để cho các đối tượng buôn người đưa vào châu Âu để kiếm sống bằng công việc tại các nhà hàng, tiệm làm móng và trang trại.

Trong phiên điều trần vào hôm 17/3 tại tòa án hình sự Manchester, Do được cho là đã phối hợp với những kẻ buôn lậu khác để đưa những người di cư từ Pháp đến làm việc tại các cơ sở sản xuất cần sa của mình và kiếm được khoảng 1,3 triệu USD mỗi năm từ công việc này.

Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA), cơ quan dẫn đầu các cuộc điều tra cho biết Do không chỉ đóng vai trò cầm đầu mà còn tích cực “lợi dụng” những công nhân nhập cư được trả lương thấp để làm giàu.

Người phát ngôn của NCA, Jon Sayers, cho biết: “Những kẻ buôn lậu đã coi người di cư như một món hàng để kiếm lời. Họ không quan tâm đến sự an toàn của những người mà họ đưa đi và chúng ta đã thấy hậu quả bi thảm".

Vào năm 2019, 39 thi thể được phát hiện trong thùng lạnh của một chiếc xe tải ở Đông Nam nước Anh. Tất cả các nạn nhân đều là người Việt Nam.

Cũng trong ngày 17/3, cảnh sát Đức cũng đã đột kích và bắt giữ 3 người tình nghi đưa lậu người Việt vào nước này để làm gái mại dâm, theo AP.

Các công tố viên ở Berlin và cảnh sát liên bang cho biết, các nghi phạm đã đưa các nạn nhân vào làm việc trong các tiệm nails, tiệm mát-xa và “hoạt động giống như một nhà thổ”.

Cảnh sát cho biết khoảng 169 cảnh sát đã tiến hành khám xét khu nhà ở Berlin, Hamburg và khu nghỉ mát Timmendorfer Strand nằm trên biển Baltic.

smirxokex7qbwmpyyf4fhnch54.jpg
Các nghi phạm xuất hiện tại tòa án ở Berlin vào ngày 17/3.

Cuộc đột kích này là kết quả của một cuộc điều tra được khởi động vào tháng 6 năm ngoái.

Nghi phạm chính, theo truyền thông Đức, là một phụ nữ Việt Nam 43 tuổi, người này bị bắt tại nhà riêng ở Berlin và được cho là có liên quan đến một vụ buôn người trước đó.

Ngoài ra, cảnh sát còn bắt giữ một công dân Việt Nam 25 tuổi và một người đàn ông Đức 64 tuổi do tình nghi buôn người và cưỡng bức mại dâm.

Bộ ba bị cáo buộc trục lợi bất hợp pháp từ 8 phụ nữ và hai đàn ông nhập cư,  những người được cho là làm cho các nghi phạm để trừ nợ.

Ngoài ra, các nghi phạm còn bị cáo buộc làm giấy kết hôn, giấy chứng nhân cha con giả để đưa người vào Đức.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement