Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn thịt bò giả làm từ thịt lợn nguy hiểm như thế nào?

Sức khỏe

21/10/2016 03:29

Ăn thịt bò giả làm từ thịt lợn nguy hiểm như thế nào khi nhiều người dân vô cùng lo lắng khi thịt bò giả đang được bày bán tràn lan và công khai ngoài chợ.

Thời gian qua,người tiêu dùngvô cùng hoang mang trước hàng loạt vụ thực phẩm ngâm hóa chất, làm giả thịt lợn thành thịt bò. Mới nhất là vụ thịt bò giả làm từ thịt heo ngâm hóa chất đăng trên báo Tuổi trẻ. Cụ thể: Một cơ sở tại quận 3, TP HCM do ông Nguyễn Xuân Bính làm giám đốc, tổ chức chế biến thịt heo thành thịt bò.

arrayContent_title

Ăn thịt bò giả làm từ thịt lợn nguy hiểm như thế nào là thắc mắc được nhiều người quan tâm. (Ảnh minh họa)

Thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện ngoài nhà, kho lạnh và các tủ đá chứa gần 2.044 kg thịt heo nái.

Trong đó có 1.179 kg thịt heo chưa ngâm, 110 kg thịt đang ngâm và hơn 750kg thịt đã được "phù phép" chia thành từng túi nhỏ để bán ra thị trường. Số lượng thịt này đang được chia ra từng thau đựng nằm ngổn ngang giữa nền nhà. Ngoài ra, đoàn cũng thu được hai túi bột trắng được cho là hóa chất Metabisulfite.

Ăn thịt bò giả làm từ thịt lợn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chúng ta. Nếu hóa chất tẩm ướp có nguồn gốc tự nhiên thì an toàn cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng hóa chất có nguồn gốc công nghiệp, dạng bột thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ăn thịt bò giả làm từ thịt lợn gây ảnh hưởng tới đường hô hấp

Theo một chuyên gia về thực phẩm, hóa chất Metabisulfite được dùng trong việc tẩy uế, chống oxy hóa và chất bảo quản, được cho phép dùng trong xử lý, chế biến các loại nước uống hoặc bia rượu với liều lượng nhất định. Metabisulfite nếu được dùng trong việc chế biến thịt lợn nái thành thịt bò giả thì cực kỳ nguy hiểm bởi người ăn phải loại thịt ngâm hóa chất này sẽ ảnh hưởng lớn đến đường hô hấp.

Ăn thị bò giả làm từ thịt lợn có thể gây bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer

Maltol là một phụ gia thực phẩm tạo hương vị rất phổ cập trong chế biến thức ăn, nước uống, dầu thơm… Đây cũng là một chất phụ gia mà nhiều gian thương dùng để “phù phép” thịt lợn thành thịt bò, đưa ra thị trường kiếm lợi nhuận bất chính.

Với liều dùng cao, maltol có thể giúp chất nhôm (Al) vượt qua hàng rào máu não (blood brain barrier, BBB) vào hệ thần kinh trung ương, não bộ, gây bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer. Vì thế, các nhà dinh dưỡng khuyên người ăn chay lớn tuổi tránh dùng món ăn có maltol. Lượng chấp nhận được mỗi ngày (ADI): lên đến 2 mg/kg trọng lượng cơ thể.

Theo PHƯƠNG VŨ (Gia đình Việt Nam)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement