Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn gì để ngăn ngừa virus corona?

Sức khỏe

04/02/2020 14:44

Thời điểm dịch bệnh viêm phổi do virus corona tăng cao, bên cạnh việc sử dụng khẩu trang y tế, nước rửa tay, bạn nên có một chế độ ăn uống nâng cao sức khỏe, đặc biệt cần bổ sung các thực phẩm tăng cường sức đề kháng.

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới rất nghiêm trọng, nhưng lại chưa có thuốc đặc trị đối với virus, không có vaccine (văcxin) phòng ngừa. Chính vì thế, mỗi cá nhân nên chủ động tìm cách phòng chống tốt nhất như việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể để có thể tiêu diệt virus lạ này ngay từ khi mới xâm nhập vào cơ thể cũng như khi đã gây bệnh.

Để nâng cao sức đề kháng của cơ thể bạn nên dùng những thực phẩm chứa vitamin C, vitamin A, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. 

Dưới đây là một số thực phẩm giúp bạn tăng sức đề kháng tốt chơ thể:

Trái cây họ cam, quýt chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Tuy nhiên, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C.

Ăn gì để ngăn ngừa virus corona?

Đu đủ cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày. 

Bông cải xanh là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa một số bệnh. Đồng thời, bông cải xanh cón có tác dụng chống ung thư.

Ăn gì để ngăn ngừa virus corona?

Cải bó xôi (rau chân vịt): Đây cũng được xem là loại thực phẩm giúp tăng cường ức đề kháng vì giàu vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa.

Ớt chuông và ớt đỏ được xem là 2 loại quả có chứa nhiều vitamin C thường xuất hiện trong bữa ăn của mỗi gia đình. Ngoài khả năng tăng cường sức đề kháng thì ớt chuông còn ngăn ngừa lão hóa, chống nếp nhăn, còn ớt đỏ giúp giảm đau cơ và khớp.

Thịt đỏ: Kẽm là chất dinh dưỡng cần thiết của cơ thể. Thiếu kẽm là thiếu hụt dinh dưỡng phổ biến nhất ở bộ phận người Mỹ trưởng thành, đặc biệt là người ăn chay và người cắt giảm thịt bò trong chế độ ăn uống. Thiếu chất kẽm làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh vì kẽm giúp tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó nguồn kẽm trong thịt bò giúp phát triển các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch, qua đó có thể nhận biết và tiêu diệt các vi khuẩn, vi-rút mang bệnh tật xâm nhập vào cơ thể. Một lạng thịt bò nạc cung cấp khoảng 30% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày.

Ăn gì để ngăn ngừa virus corona?

Các loại thủy hải sản có vỏ: Là nhóm thực phẩm được nhiều người nghĩ đến nhất khi muốn tìm cách tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bởi chúng thường có chứa rất nhiều kẽm. Kẽm là vi chất mà cơ thể chúng ta rất cần để các tế bào miễn dịch có thể hoạt động tối ưu. Một số loài động vật có vỏ có chứa nhiều kẽm mà bạn nên thêm vào chế độ ăn là cua, sò, tôm hùm, hàu... Dù kẽm rất quan trọng nhưng mỗi ngày chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement