Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ấn Độ dự báo về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ ba

Kinh tế thế giới

23/08/2021 23:44

Hãng PTI trích đánh giá của giới nghiên cứu y khoa Ấn Độ cho biết một làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ ba ở Ấn Độ có thể đạt đỉnh điểm vào tháng 11 nếu một biến thể mới, độc hại hơn biến thể Delta xuất hiện và ảnh hưởng đến người dân Ấn Độ vào cuối tháng 9.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng làn sóng lây nhiễm thứ ba có thể không thấy số lượng ca nhiễm mới tăng cao như làn sóng lây nhiễm thứ hai và nhiều khả năng xảy ra tương tự làn sóng lây nhiễm đầu tiên.

Tuy nhiên, nhà khoa học của IIT-Kanpur, thành viên nhóm nghiên cứu Manindra Agrawal dự đoán cũng có thể Ấn Độ sẽ không phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ ba nếu không có biến thể mới, dễ lây lan hơn biến thể Delta xuất hiện.

Trong trường hợp đó, Ấn Độ có thể thấy các trường hợp nhiễm COVID-19 hàng ngày lên đến 150.000 ca mới và cao điểm vào tháng 11. Cường độ của làn sóng dịch COVID-19 thứ ba có thể không giống làn sóng thứ hai nhưng tương tự như làn sóng đầu tiên.

skynews-india-patient-hospital_5357796.jpg
Một bệnh nhân đeo mặt nạ dưỡng khí chờ xe cấp cứu vào bệnh viện ở Ahmedabad, Ấn Độ.

Nhóm nghiên cứu y khoa của Ấn Độ cho rằng các dự đoán dựa trên các giả định. Làn sóng COVID-19 thứ hai, chủ yếu là do biến thể Delta, quét qua Ấn Độ từ tháng 3 đến tháng 5, lây nhiễm cho hàng triệu người và giết chết hàng nghìn người khác. Riêng ngày 7/5, Ấn Độ ghi nhận 414.188 trường hợp mắc COVID-19.

Biến thể Delta hiện gây ra nhiều làn sóng lây nhiễm COVID-19 ở các khu vực trên thế giới. Ông Agrawal cho biết dữ liệu nghiên cứu sớm được công khai.

Nhóm nghiên cứu mô hình Sutra tháng trước đã dự đoán rằng đợt nhiễm COVID-19 thứ ba ở Ấn Độ có thể bắt đầu vào tháng 8 và đạt đỉnh vào tháng 10.

Các trường hợp nhiễm hàng ngày được dự đoán sẽ tăng từ 150.000 -200.000 ca mới. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các trường hợp mắc bệnh mới trong tháng 8 vẫn chưa có xu hướng gia tăng.

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết tiêm chủng là vũ khí mạnh nhất trên toàn thế giới để chống lại dịch COVID-19 và hơn 580 triệu người đã được tiêm chủng tại Ấn Độ cho đến thời điểm hiện nay.

TTXVN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement