Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Amazon mở tiệm cắt tóc đầu tiên

Doanh nghiệp

22/04/2021 13:01

Salon tóc đầu tiên của Amazon sẽ nằm trong một tòa nhà ở Spitalfields, một quận thời thượng gần thành phố London, và mở cửa suốt tuần.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon thông báo đang có kế hoạch mở tiệm làm tóc đầu tiên ở Đông London, với mong muốn khám phá các ngành kinh doanh mới và quảng cáo cho một số mặt hàng trên nền tảng của mình.

Salon Amazon dự kiến sẽ nằm trong một tòa nhà ở Spitalfields, một quận thời thượng gần thành phố London nổi tiếng, với các khu mua sắm và nhà hàng. Tiệm tóc sẽ mở cửa suốt cả tuần.

Không gian tiệm rộng 1.500 foot vuông, cách trụ sở chính của Amazon tại Vương quốc Anh chưa đầy 5 phút đi bộ. Trong thời gian đầu, tiệm tóc chỉ phục vụ cho nhân viên của Amazon. Những người khác nếu muốn đặt chỗ trong những tuần tiếp theo có thể gọi điện, gửi email hoặc đến trực tiếp salon.

salon-amazon.jpg
Trong thời gian đầu khai trương, Salon Amazon chỉ phục vụ cho nhân viên của Amazon. Ảnh: Amazon

Việc khai trương tiệm diễn ra trong bối cảnh nhiều người ở Anh đang vật lộn để đặt lịch hẹn cắt tóc, do tình trạng phải ở nhà lâu ngày vì đại dịch COVID-19. Nhà đầu tư mạo hiểm Simon Menashy cho biết: “Hiện tại, người dân London sẽ thực hiện bất kỳ cuộc hẹn nào để được cắt tóc".

Amazon vẫn chưa công bố bảng giá, nhưng công ty cho biết thêm rằng, họ sẽ sử dụng Amazon Salon để thử một số công nghệ mới. 

Ứng dụng công nghệ vào làm tóc

Một trong những ví dụ cho việc ứng dụng công nghệ vào salon là hệ thống màu tóc thực tế ảo, cho phép khách hàng xem họ trông như thế nào với những màu tóc khác nhau.

Mặt khác, công nghệ “chỉ và học” mới sẽ cho phép khách hàng chỉ vào một sản phẩm trong tiệm, và xem thông tin trên màn hình hiển thị. Nếu họ muốn đặt hàng thì họ có thể quét mã QR, hệ thống sẽ đưa họ đến trang sản phẩm trên Amazon.co.uk.

Amazon cho biết họ cũng sẽ cung cấp cho khách hàng một trong những máy tính bảng Fire của mình, để họ sử dụng trong cuộc hẹn.

John Boumphrey, Giám đốc Amazon tại Vương quốc Anh, cho biết: “Chúng tôi đã thiết kế salon này để khách hàng có thể đến và trải nghiệm một số công nghệ, sản phẩm chăm sóc tóc và nhà tạo mẫu tốt nhất trong ngành. Chúng tôi muốn địa điểm độc đáo này sẽ đưa chúng tôi đến gần hơn với khách hàng và đây sẽ là nơi chúng tôi có thể hợp tác với ngành và thử nghiệm các công nghệ mới”.

salon-amazon2.jpg
Tại Salon Amazon, công nghệ được ứng dụng vào làm tóc để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ảnh: Amazon

Để tuân thủ các quy định về coronavirus của Vương quốc Anh, Amazon đang có kế hoạch sử dụng màn hình phân tách giữa các khu tạo kiểu. Khách hàng cũng sẽ được cung cấp mặt nạ và dung dịch vệ sinh miễn phí, đồng thời tiến hành kiểm tra nhiệt độ.

Gã khổng lồ công nghệ Seattle cho biết, Elena Lavagni, chủ tiệm Neville Hair & Beauty ở London, sẽ cung cấp cho khách hàng của mình các dịch vụ tạo kiểu và chăm sóc tóc.

Lavagni cho biết: “Tôi rất vui khi trở thành một phần của dự án này - tiệm kết hợp các dịch vụ làm tóc cổ điển với công nghệ, để mang lại trải nghiệm hoàn toàn độc đáo cho khách hàng".

Vấn đề độc quyền?

Amazon cho biết hiện không có kế hoạch mở bất kỳ Amazon Salons nào khác ngoài cơ sở ở London.

Kể từ khi ra mắt như một cửa hàng sách trực tuyến vào năm 1994, Amazon đã phân nhánh sang một số ngành khác. Ngày nay, hãng vận hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện toán đám mây, phát trực tuyến nhạc, phát video, chơi game, mua sắm tạp hóa và hơn thế nữa.

William Tunstall-Pedoe, một doanh nhân đã bán công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo của mình cho Amazon, viết trên Twitter: “Tôi bắt đầu tin rằng không có doanh nghiệp nào mà Amazon không tham gia”.

Giống như Google, Amazon cũng bị cáo buộc là một công ty độc quyền và giết chết các doanh nghiệp đã tồn tại trong nhiều thập kỷ.

Ở những nơi khác ở London, Amazon đã mở 3 cửa hàng tạp hóa Amazon Fresh không dùng tiền mặt, với cửa hàng đầu tiên mở ở quận Ealing, Tây London vào tháng trước.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement