Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Amazon chỉ mới tính chuyện làm cầu nối doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp

07/03/2018 15:09

Amazon sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp có thể bán hàng ra ngước ngoài trên nền tảng của mình.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cho biết, tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử (VOBF) do VECOM tổ chức vào 14/3 tới tại Hà Nội và 16/3 tại TP.HCM, đại diện của Amazon sẽ giới thiệu chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến.

Cụ thể, trong giai đoạn đầu, Amazon sẽ phối hợp VECOM tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp kỹ năng vận hành, khai thác các công nghệ, giải pháp và dịch vụ trong hệ sinh thái thương mại điện tử của mình để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp sản phẩm ra thị trường thế giới. Điều này được cho là sẽ giúp doanh nghiệp Việt nâng cao sự cạnh tranh trên trường quốc tế thông qua môi trường chuyên nghiệp đến từ Mỹ.

Amazon sẽ phối hợp cùng VECOM khởi động chương trình hợp tác để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của đơn vị này.
Amazon sẽ phối hợp cùng VECOM khởi động chương trình hợp tác để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của đơn vị này.

Theo đánh giá của VECOM, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong năm 2017 hiện đạt trên 25% và tốc độ này có thể được tiếp tục duy trì trong giai đoạn 2018-2020. Riêng đối với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, doanh thu trong năm 2017 hiện cũng khá tốt khi tăng trưởng hơn 35%.

Dù môi trường thương mại điện tử trên Việt Nam không ngừng phát triển trong thời gian qua, nhưng dịch vụ chủ yếu chỉ là giao hàng thu tiền COD chiếm hơn 90%, điều này cho thấy tâm lý dè dặt của người dùng với loại hình này khi ngại trả tiền trước sẽ không nhận được hàng chất lượng như mong muốn.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam thời gian qua được nhiều công ty nước ngoài dòm ngó khi mới đây, JD.com của Trung Quốc đã đầu tư vào Tiki với khoản tiền lên đến 44 triệu USD, trở thành cổ đông chiến lược của loại hình mới khi mà trước đó chỉ chuyên bán sách.

Trong khi đó, Alibaba cũng đã đổ gần 1 tỷ USD để giành quyền kiểm soát sàn thương mại điện tử Lazada ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Sự chen chân từ Lotte, Sendo… tiếp tục mang đến thị trường thêm sức bật và việc dọn đường từ Amazon có thể được xem là bước đầu cho việc tham gia vào lĩnh vực này trong nay mai.

Mặc dù hiện tại, thông tin về việc Amazon lên kế hoạch hoạt động chính thức tại Việt Nam vẫn chưa rõ ràng, nhưng theo ghi nhận của người viết, tên miền amazon.vn cũng đã được trang thương mại điện tử đến từ Mỹ sở hữu từ năm 2006. Điều này có thể cho thấy thị trường thương mại điện tử Việt Nam vẫn đang được xem là khá tiềm năng và có thể sẽ là "vùng đất" mới cho Amazon trong thời gian tới. 

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement