Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Amazon bị cơ quan quản lý EU phạt 887 triệu USD vì vi phạm quy định về dữ liệu

Doanh nghiệp

31/07/2021 06:34

Ủy ban bảo vệ dữ liệu quốc gia Luxembourg (CNPD) đã ra quyết định về khoản phạt vào hồi đầu tháng 7 và Amazon đã thông báo nó lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) vào hôm 30/7.

Khoản tiền phạt, được Amazon tiết lộ vào hôm 30/7 trong một hồ sơ chứng khoán, được ban hành hai tuần trước bởi cơ quan quản lý quyền riêng tư của Luxembourg.

Ủy ban bảo vệ dữ liệu quốc gia Luxembourg cho biết việc xử lý dữ liệu cá nhân của Amazon không tuân thủ Quy định chung về Bảo vệ Dữ liệu của EU (GDPR), một đạo luật riêng tư vô cùng chặt chẽ từng được ban bố vào năm 2018.

Amazon, có trụ sở chính ở châu Âu tại Luxembourg đã phản đối khoản phạt này là không có cơ sở và khẳng định rằng, họ sẽ bảo vệ bản thân trước phán quyết này.

106902560-1624604596464-gettyimages-1231517310-pgonchar_w5969.jpeg
Ảnh: Getty Images

Người phát ngôn của Amazon nói trên CNBC: “Không có sự vi phạm dữ liệu nào, không có thông tin khách hàng bị tiết lộ cho bên thứ 3. Đây là điều không thể tranh cãi, chúng tôi kịch liệt phản đối quyết định của CNPD.”  

Đại diện Amazon cho biết thêm: "Quyết định liên quan đến cách chúng tôi hiển thị cho khách hàng quảng cáo phù hợp dựa trên những diễn giải chủ quan và chưa được kiểm chứng về luật riêng tư của Châu Âu và khoản tiền phạt được đề xuất hoàn toàn không phù hợp ngay cả với cách giải thích đó.”

Cuộc điều tra của CNPD được cho là bắt đầu vào năm 2018 sau khi nhóm bảo vệ quyền riêng tư của Pháp La Quadntic du Net đệ đơn khiếu nại chống lại Amazon.

Theo Bloomberg, La Quadntic du Net đã không trả lời ngay lập tức bình luận nhưng Bastien Le Querrec, một thành viên của nhóm tranh tụng của La Quadntic, đã thận trọng hoan nghênh quyết định này.

Ông cho biết: “Đây là bước đầu tiên để xem một khoản tiền phạt có thể gây phản cảm, nhưng chúng tôi cần phải cảnh giác và xem liệu quyết định có bao gồm lệnh sửa chữa hành vi vi phạm hay không”.

Theo GDPR, các cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu ở châu Âu có khả năng phạt các công ty tới 4% doanh số toàn cầu hàng năm của họ.

Mặc dù tiền phạt của Amazon lên đến hàng trăm triệu USD, là số tiền cực lớn với nhiều công ty, đây chỉ là một phần rất nhỏ so với doanh thu hàng năm của Amazon.

Vào năm 2020, hãng khổng lồ bán lẻ này ghi nhận 383 tỷ USD doanh thu từ nhiều hoạt động kinh doanh và đầu tư khác nhau.

Amazon đã công bố quý thứ ba liên tiếp 100 tỷ đô la vào hôm 30/7 với doanh thu tăng 27% so với cùng kỳ lên 113,08 tỷ USD.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement