Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

90 GB dữ liệu từ máy chủ của Apple bị “chôm” bởi hacker thiếu niên người Autralia

Số hóa

17/08/2018 23:09

Hacker 16 tuổi ở Autralia – được giới công nghệ gọi là “thần đồng" - đã đột nhập vào hệ thống máy chủ của Apple nhiều lần trong 1 năm.

Sau khi phát hiện, Apple đã thông báo cho Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và cơ quan này đã liên lạc với Cảnh sát Liên bang Autralia. Nhà của thiếu niên đã bị cảnh sát khám xét. Các tập tin của Apple bị đánh cắp được tìm thấy trong một thư mục trên máy tính của hacker này.

90 GB dữ liệu từ máy chủ của Apple bị “chôm” bởi hacker thiếu niên người Autralia

Ngày nay, khi tất cả dữ liệu nhạy cảm của người dùng được tải lên máy chủ đám mây, việc bảo mật cực kỳ quan trọng. Các công ty công nghệ lớn luôn chào hàng những hệ thống bảo mật cao cấp, được cho là đảm bảo sự riêng tư của người dùng. Apple đang đi đầu trong chính sách bảo mật thông tin, luôn kiên quyết lựa chọn việc bảo vệ dữ liệu khách hàng, ngay cả khi bị chính phủ ép buộc phải cung cấp.

Hiện tại, khó có thể biết về 90 GB dữ liệu bị đánh cắp chứa đựng những thông tin gì. Rõ ràng hacker này đã phát hiện lỗ hổng bảo mật ở chức năng cấp quyền truy cập cho người dùng vào các hệ thống máy chủ của Apple.

Trong thông báo phản hồi đăng trên trang web PhoneArena, Apple cho rằng không có dữ liệu cá nhân nào bị xâm phạm. Tuyên bố của Apple về vấn đề này: “Tại Apple, chúng tôi thận trọng bảo vệ các mạng của mình và có đội ngũ chuyên gia bảo mật thông tin chuyên nghiệp hoạt động để phát hiện và phản hồi các mối đe dọa. Trong trường hợp này, các nhóm của chúng tôi đã phát hiện ra sự truy cập trái phép và báo cáo sự cố này với cơ quan thực thi pháp luật.

Chúng tôi coi việc bảo mật dữ liệu của người dùng là một trong những trách nhiệm lớn nhất và muốn đảm bảo với khách hàng rằng không có vấn đề gì trong thời gian này là dữ liệu cá nhân của họ bị xâm phạm”.

Theo luật sư của thiếu niên, hacker “nhí” này không có động cơ xấu nào đằng sau các cuộc tấn công, mà chỉ đơn giản là một fan lớn của Apple và thậm chí còn hy vọng sau này được làm việc tại Apple.

Bị cáo đã nhận tội và đang chờ kết án vào tháng tới.

Nhân dịp này, PhoneArena cũng đưa ra lời khuyên: khi các công ty chào hàng về tính năng bảo mật tuyệt vời, họ thường không nói ngoa. Tuy nhiên, dù bảo mật tốt tới đâu, khi vẫn còn môi trường Internet và còn một số người rất thông minh ngoài kia, chuyện bị hack chỉ là vấn đề thời gian. Cho nên người dùng hãy cẩn thận với những gì lưu giữ trong các máy chủ “đám mây”, luôn xử dụng phương pháp xác thực 2 yếu tố và luôn có… kế hoạch B.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement