Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

90 ca nhiễm COVID-19 tại ổ dịch khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi

Chính sách - Hạ tầng

31/08/2021 18:37

Theo ngành y tế Quảng Ngãi, sau 5 ngày phát hiện ổ dịch, địa phương ghi nhận 90 ca nhiễm COVID-19 liên quan Công ty Hoya Lens. Trong số này, nhiều ca là người thân của công nhân.

Sáng 31/8, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin địa phương tiếp tục ghi nhận 19 ca dương tính với COVID-19 liên quan ổ dịch ở Công ty Hoya Lens (Khu công nghiệp VSIP - xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh).

Trong số này, 16 ca là công nhân và 3 trường hợp còn lại là các F1, người thân của nhân viên Công ty Hoya Lens ở huyện Tư Nghĩa và Bình Sơn.

Như vậy, sau 5 ngày phát hiện ổ dịch, khu công nghiệp này có 90 trường hợp nhiễm COVID-19 nằm trong chùm ca bệnh tại Công ty Hoya Lens (79 người là công nhân, nhân viên và 11 F1 liên quan).

qn25_0(1).jpg

Theo ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, nguồn lây ở doanh nghiệp này rất phức tạp, không chỉ có nguy cơ lan tới các công ty khác ở khu công nghiệp, mà còn ra cộng đồng. Nguyên nhân là công nhân ngụ ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, như TP Quảng Ngãi và các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Trà Bồng, Tư Nghĩa...

Hiện hơn 1.200 người lao động ở Công ty Hoya Lens đã được cách ly tập trung và xét nghiệm theo quy định. Sở Y tế Quảng Ngãi huy động nhân lực để khống chế dịch nhanh nhất, không để lây lan ra các doanh nghiệp khác.

Đến 31/8, ngành y tế địa phương đã xét nghiệm cho hàng chục nghìn công nhân ở Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi. Tất cả doanh nghiệp ở khu vực này chủ động lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người lao động; thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu ở yên đó”.

Sau khi phát hiện ổ dịch tại Công ty Hoya Lens, Quảng Ngãi cũng đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tương ứng với mức "nguy cơ rất cao" trong 14 ngày, kể từ 12h ngày 28/8 đối với các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Trà Bồng, Sơn Hà, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi.

Từ ngày 26/6 đến sáng 31/8, Quảng Ngãi ghi nhận 660 ca mắc COVID-19.

Theo Báo Quảng Ngãi, trước đó ngày 30/8, Quảng Ngãi đã xử phạt Công ty TNHH Mensa Industries và cá nhân, về vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế sau vụ việc công nhân tụ tập, hát karaoke ở khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, bất chấp quy định phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16.

Các tỉnh Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh cũng vừa đưa ra các quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, Kiên Giang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 6/9. Còn tại tỉnh Bến Tre giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 cho đến hết ngày 10/9.

 Tiền Giang cũng tiếp tục giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 đến hết ngày 15/9. Tỉnh Trà Vinh thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị 16 thêm 10 ngày.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement