Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 thay đổi cơ thể phụ nữ sau khi sinh con

Lối sống

02/01/2020 11:50

Những thay đổi xảy ra với cơ thể người phụ nữ trong khi mang thai và sau khi sinh con dù biết trước nhưng không ít phụ nữ vẫn e ngại.

Sau khi em bé chào đời, nó nhận được rất nhiều sự chú ý của các bác sĩ và từ rất nhiều người thân. Nhưng ít người thực sự biết chuyện gì đang xảy ra với mẹ của em bé. Cơ thể cô trải qua nhiều thay đổi, một số trong số đó là tốt và một số thì không.

Cỡ giày tăng

9 thay đổi cơ thể phụ nữ sau khi sinh con

Các nhà nghiên cứu đã đo chân của 49 phụ nữ khi mang thai và 6 tháng sau khi chuyển dạ. Trong thời gian này, chiều dài của bàn chân tăng thêm 2-10 mm. Theo thống kê, 70% phụ nữ đã trải qua điều này. Thật thú vị, chỉ có đứa trẻ đầu tiên ảnh hưởng đến kích thước của bàn chân.

Người ta tin rằng, sự thay đổi kích thước của bàn chân là do hormone relaxin gây ra. Nó làm cho các khớp và gân linh hoạt hơn. Có thể nó cũng ảnh hưởng đến bàn chân.

Nếu em bé lớn, ngực của mẹ có thể trở nên rộng hơn

Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng 4 phụ nữ đã nói về hiện tượng này trong một cuộc phỏng vấn với The Cut. Theo họ, sự khác biệt trước và sau là một kích cỡ trong quần áo.

Hông trở nên rộng hơn 

9 thay đổi cơ thể phụ nữ sau khi sinh con

Hormon relaxin mà chúng tôi nhắc đến ở trên làm giãn gân nơi xương chậu kết nối với nhau, đó là lý do tại sao hông có thể trở nên rộng hơn. Điều này là cần thiết để đảm bảo rằng việc sinh nở diễn ra tốt đẹp. Một số phụ nữ trở lại hình dạng ban đầu ngay sau khi chuyển dạ, và một số kết thúc với khung xương chậu rộng hơn nhiều.

Phụ nữ vẫn có thể cảm thấy em bé di chuyển trong bụng mẹ

Trong những tháng đầu tiên sau khi sinh con, phụ nữ vẫn có thể cảm thấy những cú đá vào bụng. Điều này xảy ra do co thắt cơ hoặc do tử cung vẫn đang tiếp tục co bóp. Những cú đá này khiến những bà mẹ trẻ sợ hãi vì họ cảm thấy như mình đang mang thai lần nữa.

Hầu hết thời gian, những cảm giác này biến mất trong vòng một vài tháng sau khi chuyển dạ. Nhưng một số phụ nữ cho rằng họ vẫn cảm thấy em bé của họ di chuyển nhiều năm sau khi chúng được sinh ra.

Màu tóc và mắt có thể thay đổi

9 thay đổi cơ thể phụ nữ sau khi sinh con

Một chuyên gia về thai nhi từ California tuyên bố rằng, mang thai thậm chí có thể thay đổi màu tóc và màu mắt. Cô ấy nghĩ rằng điều này xảy ra do sự mất cân bằng nội tiết tố gây ra thiếu melanin. Đối với một số người, những thay đổi về ngoại hình là tạm thời và đối với những người khác, chúng là vĩnh viễn. Nhiều phụ nữ thậm chí đã thay đổi màu tóc thành màu xám sau khi sinh con.

Hương vị thay đổi sở thích

Sau khi mang thai, sở thích vị giác có thể thay đổi khá nhiều: thay vì thực phẩm ngọt, phụ nữ bắt đầu thưởng thức đồ ăn cay và ngược lại. Lý do là như nhau: có sự mất cân bằng hormone trong cơ thể và không ai biết nó sẽ ảnh hưởng đến hành vi của người mẹ như thế nào.

Phụ nữ bắt đầu đổ mồ hôi nhiều hơn

9 thay đổi cơ thể phụ nữ sau khi sinh con

Hầu hết phụ nữ bắt đầu đổ mồ hôi nhiều hơn sau khi sinh con. Điều này thường xảy ra vào ban đêm. Nó thường được gây ra bởi sự sụt giảm nồng độ estrogen trong máu. Đây là một quá trình tự nhiên, nhưng trong một số trường hợp, nó có thể được gây ra bởi các vấn đề với tuyến giáp.

Một số phụ nữ dễ phản ứng dị ứng.

Thật không may, có rất ít nghiên cứu về các dị ứng mà các bà mẹ phát triển, đây là lý do tại sao các bác sĩ khó nói về lý do. Người ta tin rằng trong khi mang thai, hệ thống miễn dịch ngăn chặn tất cả các phản ứng, đối với tất cả các kích thích, để làm cho người phụ nữ dễ dàng hơn. Và sau khi mang thai, cơ chế này ngừng hoạt động và cơ thể của những người tìm kiếm trên mạng cho những thứ phản ứng với: thức ăn, lông thú...

Hình xăm có thể bị hủy hoại.

Điều này đặc biệt đúng với hình xăm trên bụng, điều này không đáng ngạc nhiên. Nhưng mang thai cũng có thể ảnh hưởng đến hình xăm trên các bộ phận khác của cơ thể: hông, ngực, ngực, cẳng tay, lưng và bất cứ nơi nào khác có thể xuất hiện vết rạn da.

Chúng tôi rất ngạc nhiên về số lượng nghiên cứu thấp được thực hiện về những thay đổi trong cơ thể phụ nữ sau khi mang thai. Hãy lấp đầy khoảng trống này: cho chúng tôi biết về những điều kỳ lạ và bất thường xảy ra trong cơ thể bạn sau khi bạn có con!

Theo brightside 

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement