Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 tấn vải U hồng Việt Nam sẽ vào thị trường Australia

Cơ hội giao thương

09/06/2020 14:40

9 tấn vải U hồng của Việt Nam sẽ cập cảng Australia vào ngày 12/6, mở màn chiến dịch quảng bá trái vải tươi vào thị trường này.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau một thời gian xúc tiến thương mại các sản phẩm trái cây tươi vào Australia, Thương vụ đã nhận thấy những vấn đề cần điều chỉnh để hiệu quả xúc tiến bán hàng được tốt hơn, điển hình với trái vải tươi.

Theo đó, để chuẩn bị đón 9 tấn vải U hồng đến Australia đợt 1 được nhập khẩu bởi Công ty 4waysfresh, chiến dịch truyền thông năm nay được Thương vụ tập trung quảng bá vải U hồng là một giống đặc trưng, khẳng định vải Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khắt khe của của nhiều nước trong đó có Australia, Mỹ, Nhật Bản.

Kết quả khảo sát do Thương vụ thực hiện từ năm 2019 tại Australia cho thấy, giống vải U hồng của Việt Nam có lợi thế về mặt mùa vụ, thơm, vị ngọt thanh, nhưng người tiêu dùng tại Australia chưa quen với màu vỏ hơi vàng. Nhiều người tưởng nhầm vải bị phai màu.

Vì vậy, đợt xúc tiến này được kết hợp các công cụ, biện pháp trên mạng xã hội, bên cạnh các hoạt động truyền thống. Chiến dịch quảng bá, xúc tiến thương mại cho trái vải mùa vụ 2020 được tập trung vào giống vải U hồng, với tên thương mại là "Golden Lychees: Fruit of luck", với hàm ý không chỉ ngon mà màu vàng còn tượng trưng cho sự may mắn; giống vải đỏ, hồng sẽ được quảng bá với tên “Red Lychees: “Fruit of love” với hàm ý màu sắc, hương vị sự ngọt ngào, say đắm.

9 tấn vải U hồng Việt Nam sẽ vào thị trường Australia

Các hoạt động xúc tiến cũng sẽ diễn ra trước và đồng thời khi 9 tấn vải U hồng cập bến Australia sau ngày 12/6. Thương vụ sẽ tổ chức mời nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ cửa hàng, khách hàng dùng thử quả vải, do các nữ Việt Nam trong trang phục áo dài thực hiện.

Bên cạnh đó tổ chức cuộc thi lan toả quảng cáo vải Việt Nam trên mạng xã hội tại Australia; sử dụng công nghệ, biện pháp hợp pháp để quảng cáo đúng đến người yêu thích vải trên mạng; đặt biển quảng cáo tại các khu vực đông người; quảng cáo hướng về giới trẻ; quảng bá quả vải trên ứng dụng miễn phí của Thương vụ (Viet-Aus Trade - Ứng dụng thúc đẩy xuất khẩu, kết nối địa phương); và một số kênh của mạng xã hội khác. Thông qua đó, thu nhận phản hồi từ người tiêu dùng, đặc biệt thông tin về các nhà nhập khẩu và cửa hàng để phát triển mạng lưới cho năm tiếp theo.

Được biết, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vải theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã báo cáo và được sự ủng hộ của Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại Sydey, Tổng Lãnh sự quán tại Perth để chuẩn bị tiến hành chiến dịch này tại nhiều bang của nước Australia. Trước mùa vụ, các nhà nhập khẩu tại Australia đã được Thương vụ mời nhập khẩu, trao đổi biện pháp bảo quản phù hợp đi tàu biển.

Cuối tháng 5 vừa qua, lô hàng xuất khẩu vải thiều tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Australia, và Mỹ do Công ty TNHH Sản xuất, thương mại và dịch vụ Rồng Đỏ thực hiện. Năm nay, phía Australia đã chấp thuận việc chiếu xạ tại Hà Nội, vùng với ứng dụng những cải tiến về công nghệ, việc bảo quản quả vải tươi có thể kéo dài đến 35 ngày, thuận lợi cho việc xuất khẩu bằng đường biển.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement