Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 mẹo nhỏ giúp bạn không cần gội đầu thường xuyên mà vẫn có mái tóc đẹp

Làm đẹp

08/07/2021 10:39

Gội đầu thường xuyên gây hại cho sức khỏe, nhưng không gội thì tóc lại bết dính với nhau. Bạn có đang gặp rắc rối với vấn đề này?

Theo Lynne Goldberg, Giám đốc Phòng khám Tóc Trung tâm Y tế Boston, gội đầu quá thường xuyên gây hại nhiều hơn lợi. Do đó, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo giúp bạn gội đầu ít thường xuyên hơn mà vẫn trông thật lộng lẫy.

Xem lại chế độ ăn uống 

Để đảm bảo tóc bạn sạch lâu hơn, hãy loại bỏ các món ăn nhiều dầu mỡ hoặc đồ chiên rán khỏi chế độ ăn uống của bạn. Tương tự đối với đường, bánh mì trắng và thực phẩm đóng hộp. 

Thay thế các sản phẩm này bằng trái cây, rau, sữa, thịt nạc và các loại hạt. Điều này sẽ giúp giảm hoạt động của tuyến bã nhờn.

1(1).jpg

Sử dụng dầu gội khô

Để giảm bớt bóng nhờn, hãy chia tóc thành từng lọn và thoa dầu gội khô lên chân tóc như keo xịt tóc, khoảng cách các lọn tóc từ 3-4 cm. 

Nếu dầu gội ở dạng bột tan, hãy thoa nó lên chân tóc, sau đó chờ trong mười phút rồi chải đầu. Dầu gội khô sẽ tạo lớp vỏ bao quanh các sợi nhờn, lâu ngày sẽ giúp tóc bạn sạch bóng.

2(1).jpg

Kết hợp với phụ kiện

Nếu bạn có kẹp tóc, khăn trùm,.. hãy sử dụng chúng để tạo các kiểu tóc độc đáo. Trước tiên, bạn cần làm sạch kẹp tóc, sau đó ghim lên vị trí mà bạn thấy cân xứng với khuôn mặt của mình.

Về phần khăn trùm đầu, chúng sẽ trông đẹp hơn với tóc cuộn hoặc tóc xõa. Chúng cũng có thể trở thành "cứu cánh" cho những người có mái tóc ngắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể che giấu tóc nhờn bằng các loại cài tóc hoặc băng đô.

3(1).jpg

Chú ý đến nhiệt độ nước

Khi gội đầu, hãy dùng nước ấm. Vì nước quá nóng làm tăng lượng chất béo do da tiết ra. Sau khi gội đầu xong, tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên.

4(1).jpg

Tết tóc thành bím

Thắt bím sẽ giúp bạn che giấu chân tóc nhờn. Và thắt càng dày càng tốt. Tốt hơn hết, bạn nên chải ngược nhẹ ở phần đội vương miệng để che bớt phần tóc chưa gội, vì vị trí này có thể nhìn thấy rõ hơn. Bạn nên để một vài sợi tóc ra ngoài, như vậy sẽ không thấy bím tóc quá cứng và thô.

5.jpg

Chải tóc trước khi đi ngủ

Khi bạn đã nằm ổn định trên gối, hãy kéo tóc ra sau và sắp xếp dọc theo mép trên của gối. Nếu độ dài cho phép, hãy buộc tóc đuôi ngựa lỏng hoặc tết lỏng.

6.jpg

Thay đổi đường rẽ tóc của bạn

Chuyển đường rẽ tóc từ bên này sang bên kia hoặc rẽ tóc theo đường chéo... Lý do cho điều này rất đơn giản: Tóc của chúng ta đã quen với việc sắp xếp theo một kiểu nhất định, dẫn đến chân tóc bị yếu. Ngoài ra, những vết gàu có xu hướng thể hiện rõ ở đường rẽ tóc của bạn.

Việc thay đổi đường rẽ khiến tóc mọc chắc khỏe hơn, tạo cho bạn một sự thay đổi mới và vẻ ngoài sạch sẽ. 

7.jpg

Tránh tóc bết

Khi tóc bạn có dấu hiệu bết dính với nhau, đừng xõa tóc vì chúng sẽ khiến tóc bạn trông càng rối và nhờn hơn. Lựa chọn tốt nhất là chải ngược ở chân tóc để tạo thêm độ bồng bềnh, sau đó búi tóc hoặc quấn khăn trùm đầu lên.

8.jpg

Làm sạch chiếc lược chải tóc

Đừng quên làm sạch các dụng cụ tạo kiểu tóc của bạn thường xuyên để ngăn chặn dư lượng chất béo, dầu xả, chất tạo kiểu còn dính trên bề mặt. Lược chải tóc nên được rửa mỗi tuần một lần trong nước ấm với dầu gội đầu hoặc xà phòng.

9.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement