Vàng Mua Bán
SJC HN 47,050 48,070
SJC HCM 47,050 48,050
DOJI AVPL / HN 47,000 47,800
DOJI AVPL / HCM 46,800 47,800
Ngoại tệ Mua tiền mặt Bán
USD 23,320.00 23,350.00
EUR 24,742.47 24,992.39
GBP 28,125.92 28,410.02
JPY 208.84 210.95
Chứng khoán
VNIndex 701.8 21.57 3.07%
HNX 97.84 2.23 2.28%
UPCOM 48.63 0.0 0.0%

9 lời khuyên nhỏ nhưng có thể giúp bạn giảm thêm vài kg một cách an toàn

THÙY TRANG 18:18 | 18/12/2019

Nếu bạn muốn tránh xa bệnh tật, điều rất quan trọng là duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng. Hãy tham khảo một vài cách sau để giảm cân dễ dàng.

Giảm cân rất quan trọng nếu bạn muốn sống một cuộc sống khỏe mạnh. Béo phì là nguyên nhân hàng đầu gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe, theo The Healthsite.

Theo một nghiên cứu tại Trung tâm Rối loạn nhịp tim tại Đại học Adelaide và Viện nghiên cứu y tế và sức khỏe Nam Úc (SAHMRI), những người béo phì đang bị rung tâm nhĩ có thể làm giảm hoặc đảo ngược ảnh hưởng của tình trạng này bằng cách giảm cân

Các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận này sau khi họ phát hiện ra rằng, việc giảm 10% trọng lượng cùng với việc kiểm soát các yếu tố nguy cơ liên quan có thể đảo ngược sự tiến triển của bệnh. Họ đã nghiên cứu 355 người thừa cân hoặc béo phì, những người giảm cân khác nhau. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí trái tim Europace.

Một nghiên cứu khác của các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan cho biết, những phụ nữ giảm cân sau 50 tuổi và giữ nó có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn so với những phụ nữ có cân nặng ổn định, giúp trả lời một câu hỏi gây nhức nhối trong phòng chống ung thư. Các nhà nghiên cứu cho biết, việc giảm nguy cơ tăng cân đã giảm và đặc biệt đối với phụ nữ không sử dụng hormone sau mãn kinh. Nghiên cứu công bố trên JNCI.

Những điều này và nhiều nghiên cứu khác nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc giảm cân để có sức khỏe tốt hơn. Do đó, điều bắt buộc là bạn phải loại bỏ số kg thừa của mình sớm nhất.

 Chương trình giảm cân luôn luôn cần thời gian, sự kiên nhẫn và quyết tâm trước khi thấy kết quả.
 Chương trình giảm cân luôn luôn cần thời gian, sự kiên nhẫn và quyết tâm trước khi thấy kết quả.

Quyết tâm giảm cân

Cách duy nhất để giảm cân là đốt cháy ít calo hơn mức tiêu thụ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng giảm cân có thể là một thách thức cho bất cứ ai. Nguyên tắc cốt lõi của bất kỳ chế độ ăn kiêng, giảm cân nào là cắt bỏ chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, chuyển sang chất béo không bão hòa hoặc không bão hòa đơn và không bão hòa đa, ăn trái cây và rau, cá, thịt nạc, và nhiều loại hạt và ngũ cốc. Nhiều người thấy hữu ích khi tuân theo một kế hoạch ăn kiêng để bạn biết kích thước và số lượng cần tiêu thụ.

Không có cách nào để giảm cân thần tốc mà an toàn. Luôn luôn cần thời gian, sự kiên nhẫn và quyết tâm trước khi bất cứ ai nhìn thấy kết quả của chương trình giảm cân của họ, bất kể đó là gì. Đừng nản lòng! Nếu bạn ăn quá nhiều một ngày, cố gắng không đầu hàng bản thân. Chỉ cần giữ cho chương trình vào ngày hôm sau. Bất cứ chương trình nào bạn theo dõi, đây là một số lời khuyên hữu ích.

Giảm dần trọng lượng

Giảm cân có thể là thách thức về cảm xúc và thể chất. Nhưng bất kể chế độ ăn kiêng và tập thể dục nào bạn quyết định theo đuổi, có một số mẹo giảm cân hữu ích để giảm bớt những cơn đói và đảm bảo bạn không ăn quá nhiều. Hãy nhớ ngay cả khi bạn cảm thấy đói và nản lòng đừng bỏ cuộc! Chậm và kiên định sẽ thắng cuộc đua.

Uống nước trước bữa ăn

Uống một ly nước trước khi bạn bắt đầu bữa ăn. Nước lấp đầy khoảng trống trong dạ dày của bạn để bạn cảm thấy no hơn mà không phải ăn nhiều.

Uống nước trong bữa ăn

Có một ly nước khác trong khi bạn đang ăn. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, nhiều nước sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều. Cơ thể trung bình là từ 60 -70% nước. Vì vậy, uống nhiều sẽ làm bạn no mà không cần thêm calo.

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Bạn đã đăng ký nhận bản tin thàng công.

Hãy thử đi ngủ với bụng đói một chút

Cố gắng đừng để bản thân quá đói trong ngày vì sự cám dỗ sẽ là ăn quá nhiều để bù đắp. Bạn có thể sẽ thấy rằng khi cuối cùng bạn tiêu thụ một bữa ăn, bạn ăn rất nhanh, đó là một cách đảm bảo để thức ăn chất đống trong bụng. Nhưng nếu bạn đi ngủ hơi đói, sự thèm ăn của bạn sẽ đặt lại qua đêm

Sử dụng ít dầu

Sử dụng chảo chống dính cho nấu ăn của bạn để bạn không phải thêm dầu. Nguyên tắc vàng là cố gắng và tránh càng nhiều dầu càng tốt. Một chiếc chảo chống dính là một giải pháp lý tưởng.

Chọn thực phẩm có hàm lượng nước cao

Bao gồm trong thực phẩm chế độ ăn uống của bạn có chứa nhiều nước. Các loại thực phẩm như cà chua, dưa hấu và dưa chua chứa 90-95% nước để không có gì mà bạn phải mất bằng cách gặm nhấm chúng. Một nguồn chất lỏng tuyệt vời sẽ lấp đầy bụng.

Ăn trái cây thay vì uống nước trái cây

Ăn trái cây tươi thay vì uống nước ép trái cây để giảm cân. Khi bạn ăn trái cây, bạn đang nạp rất nhiều chất xơ, đó là những gì cơ thể cần và lấp đầy một dạ dày trống rỗng. Nước ép trái cây thường được làm ngọt trái ngược với trái cây tươi có đường tự nhiên.

Nói không với đồ uống có ga

Tránh xa đồ uống chai ngọt, đặc biệt là soda. Trong chế độ ăn kiêng, đồ uống ngọt, chỉ là nước đường có hương vị! Chúng có thể có hương vị tuyệt vời, nhưng chúng không có giá trị dinh dưỡng và rất tệ cho bộ não của bạn và giúp chất đống. Nếu bạn muốn uống soda, hãy tuân thủ chế độ ăn kiêng.

Nhai thức ăn của bạn

Phải mất thời gian để sự thèm ăn của bạn biến mất ngay cả sau khi bụng của bạn đã no căng. Bạn tiếp tục ăn mặc dù cơ thể bạn đã có đủ. Một cách dễ dàng để khắc phục điều này là nhai tất cả thức ăn khoảng 8 đến 12 lần. Nó có thể là một chút nhàm chán, nhưng nó thực sự hoạt động khi bạn đang cố gắng giảm cân! Thậm chí hãy thử nó với các loại thực phẩm mềm như kem hoặc sữa chua.

Biết hài lòng

Cơ thể của bạn hiếm khi cần những lần ăn vừa qua, nhưng bạn có thể thấy bạn tiếp tục ăn vì nó rất ngon! Có một câu ngạn ngữ cổ của Trung Quốc nói rằng, Ăn cho đến khi bạn đủ tám phần mười. Từ ngữ về trí tuệ giảm cân từ một nền văn hóa cổ xưa.

Từ khóa:
id news:191677