Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

9 cách trị gàu đơn giản tại nhà mà không cần dùng đến hóa chất

Làm đẹp

16/11/2020 18:03

Ngoài cách sử dụng dầu gội đặc trị gàu, liệu có những cách trị gàu tại nhà đơn giản nhưng vẫn hiệu quả để bạn nhanh chóng hết gàu không?

Nhiều người thường sử dụng dầu gội đặc trị gàu bày bán tại nhà thuốc với mong muốn chấm dứt tình trạng đầu nhiều gàu. Tuy nhiên, dù đem lại hiệu quả nhưng những thành phần hóa chất này cũng đồng thời tổn thương tóc và da đầu của bạn.

Vì vậy, trước khi quyết định đến nhà thuốc, bạn nên thử những cách trị gàu tại nhà đơn giản dưới đây theo gợi ý từ Brightside.

Vỏ cam với nước chanh


Vỏ cam chứa canxi, magiê, vitamin C và chất xơ có thể ảnh hưởng tích cực đến cơ thể của bạn. Để trị gàu, công thức như sau:

  • 1. Lấy vỏ cam và cho vào bát. Sau đó vắt nước cốt chanh vào đó.
  • 2. Xay các nguyên liệu cho đến khi chúng chuyển thành hỗn hợp sền sệt.
  • 3. Thoa hỗn hợp lên da đầu và để trong 30 phút.
  • 4. Gội sạch bằng dầu gội.

Trị gàu bằng aspirin


Aspirin chứa axit salicylic cũng được sử dụng trong dầu gội trị gàu. Nó được cho là một trong những thành phần thành công nhất trong việc chống lại gàu, tất cả là do khả năng loại bỏ vảy gàu dư thừa và ngăn dầu quá mức.

Để sử dụng aspirin trị gàu, hãy nghiền một vài viên aspirin thành bột mịn và trộn với một phần dầu gội đầu thông thường. Thoa hỗn hợp lên tóc và để trong vài phút, sau đó gội sạch.

Hạt cỏ cà ri


Hạt cỏ cà ri có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Để chống lại gàu với sự giúp đỡ của cỏ ca ri, bạn sẽ cần làm theo công thức đơn giản sau:

  • 1. Cho một ít hạt vào một bát nước nhỏ và để chúng ngâm qua đêm.
  • 2. Vào buổi sáng, nghiền hạt thành một chất giống như hồ và thêm một ít nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp.
  • 3. Bôi hỗn hợp lên da đầu và tóc của bạn và để khô trong 30 phút.
  • 4. Gội sạch bằng dầu gội.

Chuối ngâm với giấm


Bạn sẽ cần 1 quả chuối đầy và 2 cốc giấm táo. Bóc vỏ chuối, thêm giấm táo rồi trộn đều tất cả cho đến khi được hỗn hợp sền sệt. Sau đó nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp này lên tóc và đảm bảo rằng nó bao phủ toàn bộ tóc. Sau 20 phút, rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm và dầu gội đầu thông thường.

Lá húng quế và bột amla


  • 1. Mua một ít lá húng quế, 2 thìa cà phê bột amla và 2 thìa cà phê nước.
  • 2. Trộn các thành phần này để có được hỗn hợp sền sệt.
  • 3. Thoa hỗn hợp lên da đầu và để khô trong 30 phút.
  • 4. Xả sạch tóc với một ít nước. Áp dụng phương pháp này hàng ngày cũng sẽ giúp bạn tăng cường độ chắc khỏe của tóc và hỗ trợ điều trị rụng tóc.

Dầu dừa với chanh


  • 1. Đun nóng 2 thìa dầu dừa và trộn đều với nước cốt chanh.
  • 2. Thoa hỗn hợp lên da đầu và massage tóc nhẹ nhàng với hỗn hợp này.
  • 3. Để nó trong 20 phút và sau đó gội sạch bằng dầu gội đầu.

Dầu mù tạt trộn với dầu jojoba


Dầu mù tạt là một chất kháng khuẩn và kháng nấm nổi tiếng. Dầu jojoba rất giàu khoáng chất và phát huy tác dụng dưỡng ẩm. 

1 thìa dầu mù tạt trộn với 1 thìa dầu jojoba tạo thành mặt nạ trị gàu rất tốt. Thoa hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng, sau đó gội sạch bằng dầu gội thông thường. 

Vì dầu mù tạt được coi là chất gây kích ứng mạnh đối với một số người, nên bạn nên thử miếng dán trước khi bôi.

Sữa chua trộn với nước cốt chanh


Sữa chua hoạt động hiệu quả đối với mọi loại tóc và giúp chống lại gàu nếu được áp dụng làm mặt nạ cho tóc. Thực hiện một  sự pha trộn của sữa chua và một số nước cốt chanh và áp dụng nó vào mái tóc của bạn như một chiếc mặt nạ trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch nó ra với nước ấm.

Tỏi với mật ong


Tỏi được biết đến với đặc tính kháng nấm và chống nấm men. Một vài tép tỏi trộn với 1 thìa mật ong trộn thành hỗn hợp sệt dùng như một phương thuốc trị gàu tốt. Chỉ cần thoa hỗn hợp này lên chân tóc và để trong 15 phút. Sau đó gội sạch hỗn hợp bằng dầu gội đầu.

Các chuyên gia từ Brightside cũng lưu ý rằng, trước khi áp dụng bất kỳ mẹo nào trên đây cho da đầu, bạn hãy kiểm tra dị ứng trên cổ tay để đảm bảo an toàn.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement