Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 tác hại của việc uống nước có ga mà bạn không ngờ đến

Sức khỏe

26/05/2021 12:58

Việc tiêu thụ một lượng lớn nước ngọt có ga hàng ngày có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ ngoài cũng như sức khỏe bên trong của bạn.

Dưới đây là những lý do thuyết phục nhất để bạn hạn chế uống nước ngọt có ga hàng ngày.

8. Thiếu hụt vitamin

Các axit photphoric chứa trong nước ngọt có ga cùng với caffeine có tác dụng lợi tiểu, làm các chất dinh dưỡng và vitamin thải ra khỏi cơ thể bạn sau 60 phút khi bạn uống. Hãy thử tưởng tượng điều đó xảy ra hàng ngày khi bạn uống nước ngọt có ga. Đó là lý do chúng gây thiếu hụt vitamin.

1(1).jpg

7. Hư răng

Các thành phần có tính axit cao và đường trong nước ngọt có ga gây ra sâu răng và men răng. Nếu bạn bổ sung hàm lượng canxi thấp do thiếu vitamin, răng của bạn sẽ bị hao mòn dần cả bên trong lẫn bên ngoài.

2.jpg

6. Lo lắng

Cùng với tình trạng thiếu ngủ, lo lắng là một tác dụng phụ của việc tiêu thụ caffeine. Mỗi lon nước ngọt có ga chứa lượng caffein tương đương với một tách cà phê mạnh. Nó cũng được chứng minh là rất gây nghiện, vì vậy một khi bạn quyết định cắt giảm lượng tiêu thụ, bạn có thể bị đau đầu, khó chịu, mệt mỏi hoặc thậm chí trầm cảm.

3.jpg

5. Béo phì

Thừa cân không chỉ khiến ngoại hình của bạn trở nên xuề xòa mà nó còn làm tăng áp lực lên hệ thống miễn dịch và tim mạch cũng như xương khớp, vốn đã yếu đi do thiếu canxi.

4.jpg

4. Các vấn đề về da

Uống nước ngọt có ga mỗi ngày có ảnh hưởng đến làn da của bạn tương tự như việc hút thuốc. Tiêu thụ soda có tác dụng gây viêm cho cơ thể do lượng đường cao. Nó làm mất nước trên da, làm xuất hiện các nếp nhăn. Đồng thời làm tăng tốc độ lão hóa da, làm cho da chảy xệ và xỉn màu. Nó cũng làm trầm trọng thêm bệnh chàm, hoặc làm cho da rất khô, ngứa, viêm và mụn trứng cá.

5.jpg

3. Các vấn đề về tim và máu

Mức độ cholesterol xấu tăng lên sẽ làm tăng khả năng bị đau tim. Nếu bạn uống 1 lon nước ngọt có ga mỗi ngày, bạn có khả năng bị huyết áp cao. Phụ nữ tiêu thụ lượng nước ngọt này hàng ngày có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2.

6.jpg

2. Nguy cơ ung thư

Chúng tôi không nói rằng bạn sẽ bị ung thư nếu bạn uống nước ngọt có ga mỗi ngày. Tuy nhiên, nước ngọt có ga có chứa phân tử benzen và gói nhựa của nó. Do đó, các bác sĩ khuyên bạn chỉ nên uống 1 lon nước ngọt có ga mỗi tuần để giảm nguy cơ ung thư.

7.jpg

1. Suy thận

Nếu bạn nghĩ rằng việc lựa chọn phiên bản soda không đường là an toàn thì rất tiếc, chúng tôi sắp làm bạn thất vọng. Soda không đường có lẽ hoàn toàn không chứa đường. Thay vào đó, nó chứa chất làm ngọt nhân tạo và chất này không quá tốt cho thận của bạn, đặc biệt nếu bạn nghiện nó mỗi ngày.

8.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement