Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 smartphones sáng tạo nhất năm được vinh danh tại CES 2021

Số hóa

11/01/2021 07:28

Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng, đơn vị tổ chức CES 2021 đã công bố Giải thưởng Sáng tạo CES 2021.

Các thiết bị, nền tảng và công nghệ trên 28 danh mục được ghi nhận là mang lại “thiết kế và kỹ thuật xuất sắc trong các sản phẩm công nghệ tiêu dùng năm qua”.

Các sản phẩm chiến thắng được lựa chọn bởi 89 giám khảo, chuyên gia trong ngành. Họ sẽ đánh giá một loạt các sản phẩm từ bộ định tuyến lưới đến camera an ninh. Trong số những sản phẩm được vinh danh, có sự xuất hiện của 8 thiết bị là điện thoại thông minh.

Asus ROG Phone 3 & Asus ROG Kunai 3 Gamepad

8 smartphones sáng tạo nhất năm được vinh danh tại CES 2021

SUS ROG Phone 3 được cho là smartphone chơi game có thiết kế tốt nhất và đáng mua nhất thời điểm hiện tại. Dòng sản phẩm lâu đời này của ASUS nổi bật với các tính năng phần cứng và phần mềm, đồng thời mang đến một mức độ tinh tế và chiều sâu hiếm thấy.

Các đối thủ của ROG Phone 3 có thể ngày càng sản xuất ra các smartphone chơi game tốt hơn, tuy nhiên vẫn không có hãng nào cùng đẳng cấp với ASUS.

ROG Phone 3 xứng đáng nhận được lời khen ngợi ngay từ trong bộ phụ kiện cơ bản – AeroActive Cooler 3. Tuy nhiên, hệ sinh thái phụ kiện ROG Phone 3 thật sự ấn tượng khi cung cấp cho người dùng trải nghiệm vượt xa bất kỳ đối thủ nào khác.

Tay cầm chơi game Rog Kunai Gamepad có kích thước gọn nhẹ, tay nắm có thiết kế chi tiết, bề ngoài trơn với thiết kế tinh gọn giúp cho người dùng có thể trải nhiệm game với sự thoải mái và khả năng cảm nhận vượt trội đến từ chiếc tay cầm không dây mới của Asus.

Tay cầm được thiết kế với các nút chức năng: Cụm D-pad, 4 nút ABXY 4 cò Analog (L1 R1 L2 R2), các nút Start, Select và phần đai cao su ở giữa giúp Rog Phone cho ổn định tín hiệu cao hơn.

LG Wing

8 smartphones sáng tạo nhất năm được vinh danh tại CES 2021

Mặc dù không thành công trong mảng kinh doanh smartphone nhưng LG vẫn không ngừng sáng tạo để cống hiến cho ngành công nghiệp này. Mới đây, công ty đã giới thiệu một chiếc điện thoại mới với thiết kế chưa từng có là LG Wing.

Giống như nhiều mẫu máy có màn hình gập lại, Wing cũng có màn hình kép. Tuy nhiên, chúng không đối xứng mà xuất hiện thông qua cơ chế xoay.

Ở chế độ bình thường, LG Wing cho cảm giác cầm nắm giống như một chiếc điện thoại thông minh trên thị trường. Máy sẽ hơi dày và nặng nhưng kích thước và tỷ lệ màn hình vẫn đảm bảo rằng người dùng có thể sử dụng nó trong tay khá thoải mái.

LG Velvet 5G

8 smartphones sáng tạo nhất năm được vinh danh tại CES 2021

LG Velvet trang bị màn hình OLED 6.8 inch tỷ lệ khung hình 20.5:9, dùng chip Snapdragon 765 hỗ trợ 5G, dung lượng RAM 8 GB và ROM 128 GB.

Phía sau LG Velvet là 3 cảm biến máy ảnh, thông số cụ thể bao gồm cảm biến chính 48 MP, cảm biến góc siêu rộng 8 MP và cảm biến độ sâu 5 MP.

LG Velvet hỗ trợ người dùng quay video ASMR và ổn định khung hình. Mặt trước LG Velvet là cảm biến độ phân giải 16 MP nằm trong notch hình giọt nước.

LG Velvet sở hữu viên pin 4.300 mAh, hỗ trợ sạc không dây, trang bị loa âm thanh nổi, chống nước và bụi IP68, vẫn giữ lại cổng tai nghe 3.5 mm.

TCL 10 5G

8 smartphones sáng tạo nhất năm được vinh danh tại CES 2021

TCL 10 5G là một trong bộ 3 smartphone TCL được ra mắt trong năm 2020. Chiếc điện thoại nổi bật với bộ 4 camera khủng, dung lượng pin lớn, hiệu năng mạnh mẽ, hỗ trợ mạng 5G thời thượng.

Màn hình của TCL 10 5G có kích thước 6.39 inch độ phân giải Full HD sử dụng tấm nền LCD cho màu sắc tốt cũng như góc nhìn rộng, dễ dàng thao tác. 

Phần viền cũng được làm khá mỏng, giúp cho việc đưa nội dung tràn ra sát các mép cạnh, qua đó nâng cao trải nghiệm giải trí của người dùng.

TCL 10 5G UW xứng đáng nhận được giải thưởng nhờ thiết kế camera khác biệt. Bên cạnh đó còn là cách đặt tên “lạ đời” cho mọi tính năng cơ bản như màn hình 6.53 inch Full HD , NXTVISION, âm thanh Super Bluetooth và camera sau đa năng của NXTVISION 48 MP hỗ trợ AI.

Samsung Galaxy Z Flip 5G

8 smartphones sáng tạo nhất năm được vinh danh tại CES 2021

Đây là điện thoại Samsung đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 865 Plus, tốt hơn Galaxy Z Flip và Galaxy S20. Tuy nhiên, các đặc điểm của Galaxy Z Flip đều được giữ nguyên. Điện thoại này từng có màn hình 6,7 inch, độ phân giải 2636 x 1080.

Màn hình đặc biệt này có thể gập lại thành hình dạng có thể bỏ túi. Với màn hình bên ngoài 1,1 inch, Z Flip cung cấp các thông báo cơ bản và thậm chí cả kính ngắm camera.

Galaxy Z Flip từng được đánh giá là điện thoại màn hình gập tốt nhất. Mặc dù không thể gấp phẳng hoàn toàn, nhưng Z Flip được thiết kế tốt.

Smartphone này đã được chứng minh là có độ bền cao hơn các điện thoại gập khác. Vấn đề lớn nhất mà Galaxy Z Flip gặp phải là giá bán vẫn còn quá đắt để trở thành một chiếc điện thoại thương mại rộng rãi.

Bộ đôi Samsung Galaxy Note20 5G / Note20 Ultra 5G

8 smartphones sáng tạo nhất năm được vinh danh tại CES 2021

Samsung ra mắt bộ đôi Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra có kết nối 5G vào đầu tháng 8. Hai mẫu điện thoại mới này sẽ được cải tiến nhiều tính năng mới nhằm mang đến những trải nghiệm tốt ấn tượng hơn cho người dùng.

Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G có 2 phiên bản màu Mystic Bronze (Đồng Huyền bí) và Mystic Black (Đen Huyền bí) dành cho bản cao cấp nhất. Máy sẽ có kết nối 5G cùng màn hình Dynamic AMOLED lớn 6,9 inch, độ phân giải 1440 x 3088 pixels, tần số quét 120Hz.

Một số nâng cấp mới đáng chú ý là Samsung DeX sẽ hỗ trợ kết nối không dây, giúp liên kết Galaxy Note20 với Smart TV khi người dùng cần màn hình lớn hơn. Bạn còn có thể điều khiển đồng thời hai màn hình, giúp người dùng nhắn tin với bạn bè trên Galaxy Note20 khi chơi game trên Smart TV.

Samsung Galaxy A51 5G

8 smartphones sáng tạo nhất năm được vinh danh tại CES 2021

Galaxy A51 5G thừa hưởng thiết kế trẻ trung, hiện đại mà Samsung đang áp dụng cho dòng điện thoại tầm trung Galaxy A Series của hãng.

Máy sử dụng chất liệu chủ đạo là nhựa nhưng được hoàn thiện tốt, tạo cảm giác chắc tay khi cầm nắm.

Galaxy A51 5G là một trong những điện thoại Samsung mỏng nhất trong phân khúc tầm trung.

Thiết kế mô-đun camera của Galaxy A51 5G có hình chữ nhật tương tự với dòng Galaxy S20. Rõ ràng, Samsung đang cố gắng tạo ra tính nhất quán trong ngôn ngữ thiết kế của mình, từ các thiết bị tầm trung đến cao cấp.

Ở mặt trước, A51 5G sở hữu màn hình Infinity-O với camera selfie dạng đục lỗ. Phần viền màn hình đã được làm mỏng tối đa, tạo nên sức cuốn hút cho sản phẩm.

Tương tự như trên Galaxy A51, nút nguồn và âm lượng được đặt ở bên phải và giắc cắm 3,5mm, cổng sạc USB-C và loa đặt ở cạnh dưới. Khay SIM nằm ở bên trái. Galaxy A51 5G có trọng lượng khoảng 187g, vừa đủ để mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

OnePlus 8 Pro 5G

8 smartphones sáng tạo nhất năm được vinh danh tại CES 2021

OnePlus 8 Pro mang trong mình thiết kế quen thuộc khá giống với các điện thoại Android hiện tại với màn hình tràn viền cùng phần notch “nốt ruồi” phía trên màn hình là vị trí của camera trước.

Màn hình chính của máy có kích thước 6.78 inch, độ phân giải 2K sử dụng tấm nền AMOLED cao cấp cho chất lượng hiển thị sống động chân thực sắc nét đến từng chi tiết.

Bên cạnh đó màn hình này còn được hỗ trợ tần số quét 120 Hz, cùng công nghệ HDR 10 cùng chứng nhận A từ DisplayMate hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm giải trí chơi game vô cùng hoàn hảo.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement