Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 loại đồ uống gây ung thư bạn cần tránh

Tiêu dùng thông minh

25/05/2019 19:19

Nước suối đóng chai tưởng chừng là một thức uống vô hạim nhưng thực tế nó lại chứa chât gây rối loạn nội tiết tố và gây ung thư.

1. Nước máy

8 loại đồ uống gây ung thư bạn cần tránh

Cơ sở hạ tầng cung cấp ở Mỹ đang cũ dần và không được sửa chữa kịp thời. Thay vào đó, chính phủ khuyến khích sử dụng các hóa chất để làm sạch các chất gây ô nhiễm sinh học có hại trong nguồn nước. Một hóa chất thường được sử dụng để làm sạch nước là clo, nhưng nó ít đáng sợ hơn nhiều so với một số thứ khác được tìm thấy trong nước máy của chúng ta.

Ví dụ, dibutyl phthalate (DBP) là sản phẩm phụ khử trùng được phát hiện độc hại gấp 1.000 lần so với clo, tiêu thụ nhiều nước máy có chứa các chất độc hại này có thể gây ra ung thư.

2. Nước đóng chai

8 loại đồ uống gây ung thư bạn cần tránh

Nước ở trong nước đóng chai có thể đến từ một nguồn nước máy trong thành phố, dù cho trên nhãn của nó có in hình một dòng suối trong lành.

Nhưng yếu tố có hại nhất của nước đóng chai là chính chai nhựa. Chai nhựa không chỉ là thứ đang phá huỷ môi trường, mà khi chúng chạm vào bất cứ thứ gì, nó đều đã bị nhiễm độc.

Một ví dụ đáng chú ý là bisphenol-A hoặc BPA. Hóa chất này được sử dụng trong nhiều chai nước bằng nhựa mặc dù thực tế đây là một chất gây rối loạn nội tiết tố làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và vú cũng như rối loạn chuyển hóa.

3. Rượu

8 loại đồ uống gây ung thư bạn cần tránh

Uống rượu quá nhiều có thây gây ra một số tác hại cho sức khoẻ, không ít trong số đó là ung thư. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa rượu và ung thư thực quản, dạ dày, gan, đại tràng và vú.

Và mặc dù nhiều người coi rượu vang đỏ là tốt cho sức khỏe do hàm lượng chất chống oxy hóa, nó vẫn chứa ethanol. Ethanol là tác nhân chính gây ung thư được tìm thấy trong đồ uống có cồn. Các nhà khoa học khuyến nghị không quá một ly mỗi ngày nếu bạn là một phụ nữ và hai ly mỗi ngày nếu bạn là một người đàn ông.

4. Nước tăng lực

8 loại đồ uống gây ung thư bạn cần tránh

Đồ uống cung cấp năng lượng có thể khiến bạn tỉnh táo trong vài giờ, nhưng chúng đang gây tổn hại bên trong cơ thể bạn. Nước tăng lực chủ yếu là đường, caffeine và phẩm màu nhân tạo, nó có thể gây tăng huyết áp và tăng lượng đường trong máu.

Có rất nhiều đã thiệt mạng do uống nước tăng lực, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tim mạch. Bất cứ điều gì làm suy yếu các bộ phận bên trong cơ thể bạn, cũng đủ để khiến cánh cửa ung thư mở ra. Thêm vào đó, đường là thực phẩm chủ yếu gây ra bệnh ung thư, uống quá nhiều nước tăng lực sẽ để lại rất nhiều chất nuôi dưỡng các tế bào chết người.

5. Soda

8 loại đồ uống gây ung thư bạn cần tránh

Có rất nhiều sai lầm với soda - nó không có giá trị sức khỏe nào cả. Giống như nước tăng lực, nó chứa một tấn đường, caffeine và các thành phần nhân tạo. Một trong những chất phụ gia hóa học đó là chất tạo màu có tên 4-MeI. Nó cho cola màu nâu của nó, nhưng cũng là một chất gây ung thư được biết đến.

Các quy định về việc sử dụng 4-Mel khác nhau từ nơi này đến nơi khác, nhưng bang California yêu cầu nó phải được dán nhãn là có khả năng gây ung thư trên tất cả các sản phẩm thực phẩm có chứa nó.

6.Soda ăn kiêng

8 loại đồ uống gây ung thư bạn cần tránh

Soda dành cho người ăn kiêng có ít hoặc không đường, nhưng thay vào đó lại có chất thay thế đường như sucralose, saccharin hoặc aspartame.

Những loại đường giả này được biết là gây rối với quá trình trao đổi chất cơ thể của bạn, khiến nhiều chất béo được lưu trữ và có khả năng dẫn đến bệnh tiểu đường và bệnh tim. Chúng cũng liên quan đến ung thư bàng quang và đường tiết niệu.

7. Cà phê pha chế

8 loại đồ uống gây ung thư bạn cần tránh

Cà phê nói chung là chất chống oxy hóa và giàu chất dinh dưỡng và cung cấp một số chất phòng chống ung thư. Thật không may, một số đồ uống dựa trên cà phê có nhiều đường và kem hơn cà phê thực tế. Thêm một loạt xi-rô, sô cô la, caramel hoặc kem đánh vào cà phê của bạn, có thể gây ra nhiều tác động xấu đến sức khoẻ.

Ví dụ, một mocha sô cô la trắng nặng 20 ounce, được làm bằng sữa nguyên chất và phủ kem tươi, mang lại một lượng lớn 580 calo và 26 gram chất béo. Tiêu thụ thường xuyên đồ uống pha chế từ cà phê có thể dẫn đến béo phì và tiến gần đến ung thư.

8. Nước ép trái cây

8 loại đồ uống gây ung thư bạn cần tránh

Nước ép trái cây được cho là một thứ tốt cho sức khỏe và nó có thể cung cấp một số vitamin và khoáng chất quan trọng. Tuy nhiên, phần lớn dinh dưỡng trong toàn bộ trái cây và rau quả là ở chất xơ và vỏ.

Khi bạn loại bỏ những thứ đó, bạn không chỉ mất đi những chất dinh dưỡng quan trọng, bạn còn có xu hướng sẽ nhanh đói và uống nhiều hơn. Thêm vào đó, chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ để lượng đường trong máu của bạn không tăng đột biến.

Uống nước trái cây thường xuyên có thể gây ra các bệnh về ưng thư trực tràng.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement