Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ nữ thường bỏ qua

Lối sống

19/11/2020 16:00

Những dấu hiệu như bụng bị đầy hơi, có mụn ở cằm,.. thường bị các chị em phụ nữ bỏ qua, nhưng đó là lời cảnh báo cơ thể gửi đến bạn.

Cơ thể phụ nữ luôn thay đổi, đó là lý do tại sao phụ nữ thường khó xác định vấn đề của mình trong giai đoạn đầu. Trên thực tế, phụ nữ thường đợi khoảng 13 tuần mới đến gặp bác sĩ khi có các triệu chứng đầu tiên của bệnh.

Tuy nhiên, nếu bạn chú ý đến những thay đổi nhỏ nhất của cơ thể, bạn sẽ có thể duy trì sức khỏe thể chất của mình và ngăn ngừa các vấn đề trong tương lai.

Dưới đây là 8 dấu hiệu chỉ ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà phụ nữ không nên bỏ qua.

1. Bị đầy hơi

Đối với một số phụ nữ, đầy hơi là dấu hiệu bình thường của kỳ kinh nguyệt hàng tháng của họ. Nhưng nếu bạn không thường bị đầy hơi nhưng đã phải chịu đựng triệu chứng này hơn 2 tuần thì đây có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy cơ thể bạn đang mất cân bằng.

8 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ nữ thường bỏ qua

Trong trường hợp lạc nội mạc tử cung, bụng của bạn có thể sưng lên vào bất kỳ ngày nào và càng ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Do đó, chứng đầy hơi có thể xảy ra với bạn trong nhiều ngày, thậm chí vài tuần và biến mất sau vài giờ. 

Bên cạnh đó, đầy hơi liên tục có thể là dấu hiệu của ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng.

2. Có mụn ở cằm

Khoảng 2 tuần trước kỳ kinh nguyệt, cơ thể bạn tăng estrogen và progesterone. Do sự thay đổi nồng độ hormone này, bạn có thể bị mụn ở cằm và sẽ biến mất sau một thời gian.

8 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ nữ thường bỏ qua

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên nổi mụn ở hàm hoặc cằm, điều đó có nghĩa là nội tiết tố của bạn đã hết và bạn cần đi khám trước khi quá muộn.

3. Bạn cảm thấy đau khi tập luyện

Nếu bạn thường xuyên bị đau ở vùng xương chậu khi chạy, đi bộ và thậm chí đứng trong một thời gian dài, điều này có thể là nội mạc tử cung của bạn, lớp bên trong tử cung, phát triển bên ngoài vị trí mà nó vốn ở. 

8 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ nữ thường bỏ qua

Trong trường hợp này, các tế bào nội mạc tử cung lạ và sẹo đang liên kết các cơ quan nội tạng của bạn với nhau, gây đau và không thể vận động.

4. Bạn bị đau lưng và chân dưới

Đau lưng dưới là hiện tượng khá phổ biến trong kỳ nguyệt san của phụ nữ, vì vậy nó có thể được coi là bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau ở lưng dưới và vai trước, trong và sau kỳ kinh cùng với căng cơ ở những vùng này, thì rất có thể bạn đã bị lạc nội mạc tử cung.

8 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ nữ thường bỏ qua

Các triệu chứng phổ biến khác của lạc nội mạc tử cung là tê, cảm giác ngứa ran và đau ở chân. Loại đau này có thể lan ra một hoặc cả hai chân và trở nên tồi tệ hơn trước kỳ kinh.

5. Có máu đông trong kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt của mỗi người là khác nhau, máu có thể ít hơn, đen hơn,... Và hoàn toàn không sao nếu thỉnh thoảng bạn nhận thấy 1 hoặc 2 cục máu đông. 

Tuy nhiên, nếu máu của bạn chuyển sang màu sẫm và các cục đông đặc và có kích thước lớn thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị u xơ tử cung. 

Những khối phát triển không phải ung thư này trong tử cung của bạn có thể gây chảy máu bất thường và thậm chí là các vấn đề về bàng quang.

6. Bạn không có hứng thú với những món ăn yêu thích của mình

Bạn luôn cảm thấy no và gặp khó khăn khi hoàn thành một bữa ăn nhỏ? Gần đây bạn có hoàn toàn mất cảm giác thèm ăn không? 

8 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ nữ thường bỏ qua

Tất cả những thay đổi trong thói quen ăn uống thông thường của bạn có thể là dấu hiệu của  ung thư buồng trứng, đặc biệt nếu chúng kết hợp với đau bụng và thay đổi thói quen đi tiêu của bạn.

7. Bạn đang bị rụng tóc

Rụng tóc là một trong những triệu chứng trực quan của testosterone thấp, một loại hormone hỗ trợ sản xuất và duy trì tóc khỏe mạnh. Một dấu hiệu chắc chắn của sự mất cân bằng là tóc loang lổ trên đầu và có thể phát triển thành hói đầu theo thời gian.

8 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ nữ thường bỏ qua

Lông trên cơ thể của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng, mặc dù triệu chứng này có thể ít được chú ý hơn, đặc biệt nếu bạn thường xuyên cạo lông chân và lông nách.

8. Bạn luôn cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh

Nếu bạn không bao giờ cảm thấy thoải mái ở nhiệt độ phòng, rất có thể bạn đang bị mất cân bằng nội tiết tố. Một trong những lý do dẫn đến sự mất cân bằng này có thể là do nồng độ estrogen của bạn, một loại hormone điều hòa sinh sản nữ. 

8 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ nữ thường bỏ qua

Thông thường, mức độ của nó thay đổi trong suốt cuộc đời và trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của bạn, nhưng đôi khi có thể có vấn đề với việc sản xuất nó trong cơ thể bạn.

Mức độ estrogen có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể của bạn. Theo nguyên tắc, estrogen thấp gây ra các cơn bốc hỏa và estrogen cao sẽ khiến bạn luôn cảm thấy lạnh ở tay và chân.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement