Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 cách trị hôi nách đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

Sức khỏe

03/03/2021 15:09

Nếu bạn đang quan tâm đến các cách trị hôi nách triệt để, đem lại hiệu quả vĩnh viễn, thì hãy dành ra ít phút tham khảo nhé,

1. Gừng 

Gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ, nghiền nhuyễn rồi mang lọc lấy nước. Cất nước gừng nguyên chất vào một cái lọ nhỏ để dùng dần. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, lau khô vùng nách thì lấy một miếng vải xô sạch thấm nước gừng nguyên chất rồi thoa trực tiếp lên 2 vùng nách. Để khoảng 20 phút thì dùng khăn khô lau sạch đi.

Nếu bị nặng thì nên kiên trì sử dụng thêm để đạt được hiệu quả chữa hôi nách tốt nhất.

tri-cam-cum-cho-tre-bang-gung.jpg

2. Lá ngải cứu 

Lá ngải cứu là một loại cây với rất nhiều tác dụng phòng, chữa bệnh và trong đó có cả khả năng chữa hôi nách. Cách làm cũng rất đơn giản, chọn mua ngải cứu xanh, loại lá nhọn, mang về phơi khô, rồi đem đun lấy nước, pha loãng nước này vào chậu tắm, cho một chút muối rồi dùng để tắm hoặc lau cơ thể hàng ngày.

Hiệu quả nhất là tắm trước khi đi ngủ, khi đó mùi hôi do nách tiết ra sẽ bị kiềm chế một cách triệt để nhất. Tùy vào mức độ nặng, nhẹ, sử dụng một cách thường xuyên để cảm nhận mùi cơ thể giảm bớt theo từng ngày nhé!

cay-ngai-cuu-bai-thuoc-nam-dieu-tri-u-xo-tu-cung.jpg

2. Phèn chua

Cách điều trị rất đơn giản, sau khi tắm sạch sẽ, dùng phèn chua đã rang lên, tán thành bột rồi xát trực tiếp lên vùng nách. Mùi hôi ở nách khi gặp phèn chua sẽ bị khử đi do một phản ứng hóa học, kiên trì sử dụng, sau khoảng 10 lần sử dụng, bạn sẽ không còn ngửi thấy mùi hôi khó chịu nữa.

20200618_093555_515331_cac-loai-muoi-1.max-800x800.png

3. Lá trầu không

Lá trầu không chứa chavicol, một dạng phenol có tính khử trùng. Vì vậy không ngạc nhiên khi trầu không có tác dụng bất ngờ trong việc điều trị “rau mùi” của cơ thể.

Chỉ cần trong lúc tắm dùng lá trầu không vò nát, sát trực tiếp vào 2 bên nách rồi tắm lại sạch sẽ. Cũng có thể dùng lá trầu không say ra, vắt lấy nước, cho vào một ít nước cốt chanh, dùng băng gạc thấm vào hỗn hợp này và sát vào vùng nách bị mùi.

Chăm chỉ dùng khoảng một tháng, bạn sẽ thấy dường như “rau mùi” cơ thể sẽ biến mất hết luôn.

chua-nam-candida-bang-la-trau-khong-2.jpg

4. Mướp đắng (khổ qua)

Có lẽ ai cũng biết tới mướp đắng hay còn được gọi là khổ qua là một loại quả được chế biến thành rất nhiều món ăn bổ và tốt cho sức khỏe.

Chỉ cần dùng lá khổ qua giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi vào vùng nách có mùi. Vậy là nếu nhà bạn có một giàn cây khổ qua, bạn có thể sử dụng triệt cả cây rồi.

tac-dung-cua-muop-dang-voi-suc-khoe-va-cac-luu-y-khi-dung-0-1200x676.jpg

5. Chanh tươi hoặc giấm trắng

Cách trị hôi nách hiệu quả tiếp theo là sử dụng giấm trắng hoặc chanh, đây là một trong những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, dễ tìm, giá lại rất rẻ, bạn cũng có thể tham khảo áp dụng. 

Với cách này, bạn chỉ cần lấy giấm hoặc cắt chanh thành từng lát mỏng sát trực tiếp vào vùng da nách dưới cánh tay, để trong 30 phút thì rửa sạch. Vitamin C và acid trong hai nguyên liệu này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, kiên trì áp dụng mỗi ngày sẽ giúp da nách sáng màu hơn.

giam-trang.jpg

6. Lá trà xanh

Nhắc đến các cách chữa trị hôi nách hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên, không thể không kể đến trà xanh. Hiệu quả sẽ cao hơn khi được kết hợp cùng với gừng tươi. 

Theo đó, bạn cần chuẩn bị 5g lá trà xanh, 1 miếng gừng tươi. Các nguyên liệu sau khi được rửa sạch thì cho vào cốc, đổ nước sôi vào để các nguyên liệu thôi ra, sau khi nguội thì dùng nước này rửa nách, ngày thực hiện 1 - 2 lần.

tac-dung-cua-tra-xanh-va-cach-dung-tra-xanh-cung-hinh-anh-nhan-biet-700x450.jpg

7. Muối tinh

Thao tác thực hiện vô cùng đơn giản, chúng ta chỉ việc lấy muối tinh cho vào cốc nước ấm, khuấy đều cho đến khi muốn tan hết, sau đó dùng khăn bông mềm chấm vào hỗn hợp và lau nhẹ nhàng lên vùng da nách, thực hiện đều đặn mỗi ngày.

an-muoi-tinh-co-hai-cho-suc-khoe_271549953.jpg

8. Khoai tây

Khoai tây không chỉ giúp đặc trị hôi nách mà còn giúp làm mịn da. Do đó, nếu đang tìm cách chữa trị bệnh hôi nách hiệu quả tại nhà hay cách trị hôi nách sau sinh mà bỏ qua nguyên liệu này thì bạn sẽ tiếc đấy.

Khoai tây gọt vỏ, cắt lát mỏng, chà xát nhẹ nhàng vào vùng da dưới nách, lặp đi lặp lại động tác trong vòng 15 phút, ngày thực hiện hai lần để có được hiệu quả rõ rệt. Lượng axit trong khoai tây khá nhẹ nên bạn yên tâm vì nguyên liệu này sẽ không gây kích ứng cho da.

tai-xuong.jpg
Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement