Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 cách nhận biết hơi thở của bạn có mùi hôi

Làm đẹp

05/02/2021 12:51

Đôi khi, bạn sẽ thắc mắc rằng, hơi thở của mình có mùi như thế nào, nhưng không phải lúc nào bạn cũng biết được mình có bị hôi miệng hay không.

Nếu bạn mắc chứng hôi miệng thì tốt nhất, bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ.

Nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng có thể xảy ra vì nhiều lý do, từ vệ sinh răng miệng kém đến bệnh nướu răng và sâu răng. Không sử dụng bàn chải đánh răng phù hợp hoặc không thay bàn chải 3-4 tháng/lần cũng có thể làm tăng khả năng mắc chứng hôi miệng

Trong một số trường hợp hiếm hoi, hơi thở có mùi có thể chỉ ra một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, vì vậy hãy đi khám nếu tình trạng này kéo dài.

hoi-mieng8.jpg

Thức ăn cũng rất quan trọng. Nếu bạn theo một chế độ ăn giàu protein, ít carbohydrate, bạn có thể gặp phải cái gọi là "hơi thở lạc đà". Điều này xảy ra bởi vì cơ thể bạn đang ở trong trạng thái ketosis, một trạng thái trao đổi chất mà trong đó cơ thể bạn phá vỡ xeton, thay vì glucose.

Và dưới đây là một số cách nhận biết hơi thở của bạn có mùi hay không:

1. Liếm vào bên trong cổ tay của bạn và ngửi nó

Sau khi liếm bên trong cổ tay, hãy đợi từ 5 đến 10 giây rồi ngửi. Điều này sẽ cho bạn cảm nhận chính xác về việc hơi thở của bạn có mùi hay không. Nếu bạn cảm thấy có mùi hôi, đó có thể là do lớp lưu huỳnh từ lưỡi của bạn.

hoi-mieng.jpg

2. Đưa một ngón tay vào sát gốc lưỡi của bạn

Làm sao cho ngón tay chạm vào phía trong miệng. Đôi khi, những viên sỏi amidan bao phủ bởi vi khuẩn ở phía trong cổ họng của bạn và chúng có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Sau khi nước bọt khô, hãy ngửi ngón tay của bạn.

hoi-mieng2.jpg

3. Thở vào ly sạch

Lấy một chiếc ly sạch và thở vào bên trong nó. Sau đó, đặt chiếc ly quanh mũi và hít vào thật mạnh. Mùi sẽ giúp bạn đánh giá hơi thở của chính mình.

hoi-ming3.jpg

Bạn cũng có thể sử dụng túi nhựa không mùi. Cố gắng tìm một cái trong nhà bếp của bạn. Hít vào và thở ra thật sâu.

4. Lau bề mặt lưỡi của bạn bằng một miếng gạc

Lau bề mặt lưỡi của bạn, sau đó nhìn vào miếng gạc. Nó có lớp phủ màu vàng không? Điều đó có nghĩa là cũng có mùi và nó là do sản xuất sunfua ở mức độ cao. Bạn cũng có thể thử nghiệm bằng khăn giấy.

hoi-mieng4.jpg

5. Dùng thìa

Lấy một chiếc thìa và dùng nó để cạo phần sau của lưỡi. Để khô một chút rồi ngửi. Bạn cũng nên kiểm tra lớp phủ mà bạn đã loại bỏ khỏi bề mặt lưỡi.

hoi-mieng5.jpg

6. Dùng dụng cụ cạo lưỡi

Cạo từ phía sau lưỡi và nếu bạn nhận thấy lớp phủ trên lưỡi có màu trắng, thì điều đó có nghĩa là rất nhiều mảnh vụn từ thức ăn, vi khuẩn hoặc tế bào chết đã tập trung ở đó. 

hoi-mieng6.jpg

Bạn nên vệ sinh lưỡi thường xuyên. Nếu nó vẫn không biến mất trong vòng vài tuần, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra. Lưỡi hồng và trong là dấu hiệu của sức khỏe răng miệng tốt.

7. Sử dụng chỉ nha khoa

Chọn chỉ nha khoa không mùi cho thử nghiệm này để không ảnh hưởng đến kết quả. Dùng chỉ nha khoa giữa các kẽ răng và sau đó ngửi nó. Điều này sẽ tiết lộ mùi của chính bạn. Hôi miệng cũng có thể bắt nguồn từ thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng.

hoi-mieng7.jpg

8. Thực hiện một bài kiểm tra đặc biệt tại nha sĩ

Nha sĩ có thể thực hiện một bài kiểm tra halimeter, xác định mức độ hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi (VSC) trong miệng của bạn. Mức độ cao có nghĩa là sự phát triển quá mức của vi khuẩn, từ ruột hoặc miệng của bạn.

hoi-mieng9.jpg

Nha sĩ cũng có thể thực hiện một  bài kiểm tra cảm quan, kiểm tra hơi thở của bạn thông qua một ống hút nhựa.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement