Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 cách mà trầm cảm ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta

Sức khỏe

14/07/2021 16:47

Trầm cảm không chỉ thay đổi tâm lý mà còn thay đổi cơ thể. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng khác.

Trầm cảm là một chứng rối loạn tâm thần ảnh hưởng đến 264 triệu người trên toàn thế giới. Và dưới đây là những thay đổi thể chất có thể xảy ra khi mắc bệnh trầm cảm.

1. Suy giảm chức năng thận

Trầm cảm ảnh hưởng đến cả những người bị bệnh thận mãn tính và những người có thận khỏe mạnh. Nó cũng làm tăng tốc độ phát triển của bệnh. Một trong những lý do của điều này là do các protein gây viêm gia tăng, làm ảnh hưởng đến quá trình tự miễn dịch của cơ thể.

1.jpg

2. Các vấn đề về đường tiêu hóa

Bộ não của chúng ta được kết nối chặt chẽ với đường tiêu hóa. Khi tâm trí của chúng ta có vấn đề, nó cũng ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Từ đó, trầm cảm tác động đến các cơn co thắt và chuyển động trong đường ruột. Vì vậy, người trầm cảm thường gặp vấn đề về đường tiêu hóa, dẫn đến chán ăn, đau bụng.

2.jpg

3. Bệnh tiểu đường

Trầm cảm làm tăng mức độ hormone căng thẳng. Chúng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và kháng insulin. Sự kết nối này hoạt động theo cả hai cách và những người mắc bệnh tiểu đường có nhiều khả năng bị trầm cảm hơn.

4. Nguy cơ đau tim

Những người bị trầm cảm có thể bị cao huyết áp và tăng nhịp tim. Điều này đều có thể dẫn đến bệnh tim. Các hormone căng thẳng mà chúng tôi đã đề cập ở trên cũng có thể có tác động tiêu cực đến tim.

4.jpg

5. Vấn đề với mạch máu

Vấn đề này có thể gây nguy hiểm cho tim. Huyết áp cao làm giảm lưu lượng máu trong mạch, làm chúng co lại. Điều này có thể làm hỏng các mạch, khiến chúng không thể mang đủ chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào và mô.

5.jpg

6. Đau lưng

Tất nhiên, đau lưng không phải lúc nào cũng liên quan đến chứng trầm cảm. Tư thế xấu và cơ yếu là những lý do phổ biến hơn cho điều này. Tuy nhiên, trầm cảm có thể gây ra những cơn đau mãn tính. Nó xảy ra do cơ thể phản ứng với chứng trầm cảm.

7. Các vấn đề về trí nhớ và đau đầu

Trầm cảm có thể gây mất trí nhớ ngắn hạn và lú lẫn. Tình trạng này khiến người bệnh hay quên và mất khả năng tập trung. Nó cũng có thể gây ra cơn đau đầu kinh niên, được gọi là "đau đầu căng thẳng". Cơn đau này xuất hiện dưới dạng xung động nhẹ, chủ yếu ở vùng xung quanh lông mày.

7.jpg

8. Viêm khớp

Trầm cảm có thể gây ra viêm khớp và ngược lại. Cả hai bệnh này tương quan lẫn nhau. Quan trọng là tình trạng viêm nhiễm xảy ra do các bệnh này. Trầm cảm cũng có thể ảnh hưởng đến tiến trình và làm trầm trọng thêm bệnh viêm khớp.

8(1).jpg

Bạn hãy lưu ý rằng, tâm trạng tồi tệ có thể xảy ra với tất cả mọi người và không phải lúc nào điều này cũng có nghĩa là rối loạn tinh thần. Nhưng nếu bạn gặp một số triệu chứng của bệnh trầm cảm, tốt hơn hết bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể hơn.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement