Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 bí quyết giảm cân hiệu quả khi bước sang tuổi 40

Sức khỏe

28/06/2021 06:38

Nhiều người cho rằng, càng lớn tuổi càng khó giảm cân. Tuy nhiên, điều này không đúng nếu bạn biết giảm cân đúng cách.

Theo WebMD, khi chúng ta bước sang tuổi 40, cứ sau mỗi 10 năm, sự trao đổi chất của chúng ta chậm lại khoảng 5%. Điều này có nghĩa là, trung bình người phụ nữ phải cắt giảm 100 calo từ chế độ ăn uống hàng ngày chỉ để giữ dáng. Tuy nhiên, có những cách khác dễ dàng hơn để đốt cháy lượng calo này, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

1. Tập thể dục đúng cách

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để hỗ trợ quá trình trao đổi chất, duy trì vóc dáng và nâng cao tinh thần. Khi quá trinh trao đổi chất chậm lại do tuổi tác, ngoài việc tập thể dục 30 phút mỗi ngày để tránh các bệnh tim mạch, bạn nên tăng cường 4-5 buổi tập mỗi tuần để tăng sức đề kháng.

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày cũng là một phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

1(1).jpg

2. Đặt mục tiêu thực tế

Bạn không nên đi theo những phương pháp giảm cân mà có chế độ ăn uống khắc nghiệt hoặc uống thuốc giảm béo để giảm hơn 10 kg/tuần. Dù bạn có đạt được cân nặng như mong muốn thì cơ thể cũng đã bị tổn hại nặng nề.

Vì vậy, việc đặt ra mục tiêu thực tế là rất quan trọng, giúp bạn xây dựng thói quen sống lành mạnh, ăn uống và tập thể dục đúng cách.

2(1).jpg

3. Bổ sung vitamin

Trong những độ tuổi khác nhau, cơ thể chúng ta có những nhu cầu khác nhau. Phụ nữ trên 40 tuổi cần phải bổ sung canxi, vitamin B12, kali, magie, vitamin D, Omega 3 và các thức ăn chứa lợi khuẩn vào thực đơn hàng ngày.

3(1).jpg

4. Thời gian biểu hợp lý

Khi bước sang tuổi 40, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và thời gian ăn uống hợp lý. Việc bỏ bữa làm cơ thể bị rối loạn chuyển hóa, lúc này cơ thể sẽ nhận được tín hiệu bắt đầu dự trữ calo thay vì đốt chúng.

Không nên bỏ bữa sáng vì bữa sáng rất quan trọng cho cơ thể. Nên hạn chế ăn quá khuya vì sẽ ảnh hưởng đáng kể tới cân nặng của bạn.

4-1-.jpg

5. Đừng quên nghỉ ngơi

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, làm đẹp da. Các nghiên cứu chứng minh rằng, thiếu ngủ thúc đẩy não bộ đưa ra các quyết định không tốt cho sức khỏe (như ăn vặt, bỏ tập), đồng thời làm rối loạn các hocmon khiến bạn ăn nhiều hơn.

Không nên sử dụng điện thoại và máy tính trước khi đi ngủ để có được giấc ngủ ngon.

5(1).jpg

6. Giảm nhiệt độ trong nhà

Nhiệt độ mát hơn giúp chúng ta đốt cháy chất béo ngay cả khi chúng ta ngủ, bởi vì cơ thể chúng ta phải "làm việc chăm chỉ hơn" để giữ ấm.

Người trưởng thành có 2 loại chất béo: mỡ trắng không tốt cho sức khỏe và mỡ nâu tốt. Mỡ nâu giúp đốt cháy calo và tạo ra nhiệt. Khi ngôi nhà của chúng ta ấm lên, mức độ hoạt động của mỡ nâu bị đình trệ.

Các nhà khoa học khuyên nên giữ nhiệt độ ngôi nhà ở 19 độ C.

6(1).jpg

7. Uống đủ nước

Uống đủ từ 8-10 ly nước mỗi ngày để giảm đầy hơi, việc mất nước khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Uống nước là một trong những cách tốt nhất hỗ trợ giảm cân, vì chúng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Khi bạn bước sang tuổi 40 thì uống đủ nước rất quan trọng cho việc giảm cân và bảo vệ sức khỏe.

7.jpg

8. Kiểm tra sức khoẻ thường xuyên

Khi bạn bước sang tuổi 40 và đã thử mọi cách nhưng vẫn không giảm được cân nào, điều đó có nghĩa là bạn cần giải độc gan hoặc chăm sóc tuyến giáp cẩn thận hơn. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng 2 nguyên nhân trên là phổ biến nhất.

Thay đổi lối sống, chế độ ăn uống và kiểm tra sức khỏe định kỳ để đảm bảo rằng mọi cơ quan đều hoạt động bình thường.

8.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement