Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

75% số người dùng Facebook muốn thay đổi hành vi sử dụng

Doanh nghiệp

27/03/2018 09:58

Sau vụ bê bối mới đây, phần lớn người sử dụng Facebook tỏ ra rất quan ngại trước nguy cơ thông tin cá nhân bị xâm phạm.

Ngày (26/3), phóng viên TTXVN tại Canada dẫn kết quả một cuộc thăm dò tại đây cho biết có tới gần 75% số người sử dụng Facebook tại Canada nói rằng họ sẽ thay đổi thói quen sử dụng mạng xã hội này sau khi có thông tin một công ty tư vấn có trụ sở tại Anh bí mật thu thập dữ liệu của khoảng 50 triệu người dùng.

Cuộc thăm dò được công ty Angus Reid đã thực hiện trên 1.500 người Canada, kết quả cho thấy phần lớn người sử dụng Facebook tỏ ra rất lo ngại trước nguy cơ thông tin cá nhân bị xâm phạm.

Khi được hỏi về khả năng tiếp tục sử dụng mạng Facebook thì 64% nói họ sẽ thay đổi mục thiết lập quyền riêng tư hoặc hạn chế sử dụng Facebook trong tương lai. Trong khi 10% cho biết sẽ khoá hoặc xoá vĩnh viễn tài khoản Facebook của mình.

  75% số người Canada dùng Facebook muốn thay đổi hành vi sử dụng. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

75% số người Canada dùng Facebook muốn thay đổi hành vi sử dụng. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Tương tự, trong các cuộc thăm dò ý kiến ở Mỹ và Đức cũng cho kết quả không khả quan, khi chỉ có dưới 50% số người được hỏi tại Mỹ tin tưởng Facebook tuân thủ luật bảo vệ quyền riêng tư và hơn 60% những người được hỏi tại Đức nói rằng Facebook và các nền tảng xã hội khác đang tác động đến nền dân chủ.

Bất chấp việc trước đó, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã đăng lời xin lỗi trên các tờ báo của Anh liên quan vụ bê bối rò rỉ thông tin cá nhân của 50 triệu người thì phần lớn người dùng vẫn quay lưng với Facebook.

Vụ việc khiến uy tín cũng như khả năng huy động vốn của Facebook sụt giảm nghiêm trọng. Làn sóng tẩy chay Facebook bắt đầu lan rộng với từ khóa #DeleteFacebook.

Các công ty đối tác quảng cáo của Facebook như Mozilla và Commerzbank đã ngừng sử dụng dịch vụ trên trang mạng xã hội này. Mới đây nhất, các trang Facebook của hãng sản xuất xe ô tô điện Tesla Inc và tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX đã ngừng hoạt động theo chủ trương của Giám đốc điều hành Elon Musk, mặc dù hai trang này có tổng cộng hơn 5 triệu người theo dõi.

Chưa dừng lại, giá cổ phiếu của Facebook sụt giảm nhanh chóng. Các nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục bán tháo cổ phiếu của hãng này dù không ồ ạt như những ngày trước. Kể từ khi vụ bê bối bị phát giác, Facebook đã mất hơn 50 tỷ USD giá trị trên thị trường.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement