Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 từ khóa mọi người chơi tiền điện tử đều thuộc lòng

Tiền điện tử

24/05/2021 10:51

Bitcoin đã trở thành tâm điểm của truyền thông trong suốt năm 2021 nhưng cú rớt 30% giá của nó vào hôm 19/5 là đã gây nên tâm lý hoang mang toàn thị trường tiền điện tử.

Sự biến động trên đã gây ra sự cố ngừng hoạt động trên các sàn giao dịch tiền điện tử lớn và đẩy cao tâm lý giận dữ cũng như lo lắng giữa các nhà giao dịch.

Giá của Bitcoin thường chịu sự tác động mạnh mẽ từ những cá mập công nghệ như Elon Musk, CEO của Tesla và Cathie Wood, giám đốc đầu tư của quỹ Ark chuyên đầu tư vào các công ty công nghệ.

Các thẻ bắt đầu bằng # (hashtag) như #cryptotrading và #HODLing đã trở thành xu hướng trên Twitter và Facebook đối với những người có tìm hiểu về tiền điện tử.

Vậy HODLing có nghĩa là gì? FUD là gì? Hoặc, nếu bạn không chắc rằng "người mua và giữ" (hodlers) và "bàn tay yếu đuối" (weak hand) nghĩa là gì, thì dưới đây là từ điển của dành cho người đầu tư tiền điện tử.

1. Diamond Hands (Bàn tay kim cương)

Đây là một cụm từ phổ biến trên Reddit và Twitter - đại khái ám chỉ những người luôn giữ chặt lượng tiền điện tử mà họ đã mua mặc cho giá cả có biến động như thế nào. Đôi lúc các nhà giao dịch hay viết cụm từ trên dưới dạng biểu tượng (icon) là hình kim cương và biểu tượng 2 bàn tay kế bên.

2. FOMO (Sợ bị bỏ lỡ cơ hội)

Sợ bị bỏ lỡ cơ hội (Fear of missing out) là một trạng thái tâm lý xuất hiện ở mọi loại thị trường tài chính khác nhau, đặc biệt là ở thị trường tiền điện tử khi vốn chúng biến động nhanh và không có yếu tố nền tảng chống lưng. Các nhà đầu tư tiền điện tử thường coi FOMO là một trong những lý do dẫn đến thua lỗ trong thị trường này.

3. FUD

Từ trên là viết tắt cho "sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ" (fear, uncertainty and doubt). Thuật ngữ này được sử dụng để nói đến việc lan truyền những thông tin xấu, tiêu cực và có ảnh hưởng đến quyết định mua bán tiền điện tử của cộng đồng. Một số nhà đầu tư sử dụng khái niệm này như một cách để phủ nhận bất cứ điều gì tiêu cực.

4. Chia đôi phần thưởng (Halving)

Đôi khi được gọi là halvening. Thuật ngữ này được dùng trong giới đào Bitcoin ám chỉ việc phần thưởng cho việc đào coin bị giảm đi một nửa. Việc chia đôi diễn ra một lần sau mỗi bốn năm hoặc có thể lâu hơn - chính xác hơn là cứ 210.000 khối giao dịch được nhập vào chuỗi blockchain. Việc này nhằm duy trì sự khan hiếm và khó khăn trong việc khai thác Bitcoin. Vào năm nay, cú cắt giảm phần thưởng từ Bitcoin được ủng hộ bởi sự tăng giá ổn định của Bitcoin trong những tuần tiếp theo.

5. Hodl

Từ trên chỉ ý nghĩa "Nắm giữ" trong tiếng anh nhưng được viết sai chính tả, từ này được cho rằng viết bởi một nhà giao dịch Bitcoin trên một diễn đàn vào năm 2013.

Từ này trở thành "kinh thánh" trong giới tiền điện tử trong những giai đoạn mà thị trường chao đảo mạnh nhằm khuyên các nhà đầu tư đang do dự vì những cú giảm giá sâu của thị trường tiếp tục nắm giữ và không bán tài sản của mình.

Tất cả những ai sẵn sàng giữ chặt những đồng tiền điện tử của mình qua giai đoạn khó khăn đều gọi hành động đó là "hodling" và họ gọi nhau là "hodler".

6. Bàn tay yếu đuối (Weak hands)

Cụm từ này được sử dụng để ám chỉ những người mới tham gia thị trường, những người thay vì mạnh tay giữ thì họ lo lắng và bán đi các đồng tiền điện tử của họ vì họ lo sợ sự xáo trộn của thị trường hoặc các tin tức tiêu cực sẽ làm các nhà giao dịch thiếu kinh nghiệm thấy nao núng và bán tháo. Một số nhà đầu tư có "bàn tay yếu đuối" đã nhảy khỏi Bitcoin để ủng hộ vào cái gọi là altcoin, các loại tiền điện tử khác ngoài Bitcoin.

7. Cá voi (Whale)

Trong tất cả các thị trường, cá voi là những nhà đầu tư có lượng tài sản nắm giữ lớn đến mức mọi giao dịch của họ khiến cho giá thị trường đột ngột thay đổi. Đôi khi từ trên nhằm đề cập đến ai đó đã thao túng thị trường. Cá voi trong Bitcoin cũng ám chỉ người nắm giữ một khối lượng lớn Bitcoin (trên 10.000 BTC).

Một số ước tính cho thấy chỉ có một số ít người kiểm soát lượng lớn tài sản trên thị trường, vì vậy họ có khả năng thao túng giá theo ý muốn. Theo nhà nghiên cứu Flipside Crypto, có 2% ví điện tử ẩn danh trên thị trường tiền điện tử đang nắm giữ 95% lượng tài sản kỹ thuật số này.

Chí Tôn

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement