Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 tính năng Android mà nhiều người kỳ vọng sẽ xuất hiện trên hệ điều hành iOS 15

Thủ thuật

23/03/2021 10:18

Android và iOS là hai hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới, mỗi hệ điều hành lại có những ưu nhược điểm nhất định. iOS luôn được đánh giá cao về tính ổ định, mượt mà, nhưng về tính năng lại thường đi sau Android.

7 năng Android mà nhiều người đang kỳ vọng Apple thêm vào iOS 15, hệ điều hành sẽ xuất hiện cùng dòng iPhone 13 vào mùa thu năm nay.

android-vs-iphone.jpeg

Cải thiện Quản lý thông báo

Đây là một tính năng đã được nhiều người mong chờ Apple sẽ cải thiện trên hệ điều hành iOS. Hiện tại, trung tâm thông báo và quản lý thông báo trên iOS khá lạc hậu so với Android.

Không có nhóm thông báo, các tùy chọn tương tác với thông báo bị hạn chế, trả lời thông minh,... Việc thiếu nhóm thông báo trên iPhone đặc biệt gây khó chịu vì chúng làm lộn xộn Trung tâm thông báo một cách không cần thiết.

iphone-notifications.jpg

Google đang cải thiện hơn nữa trải nghiệm thông báo trong Android 12 bằng cách đại tu giao diện người dùng, thêm xếp hạng để ưu tiên thông báo tùy thuộc vào cách bạn tương tác với các ứng dụng và hơn thế nữa.

Vì vậy, nhiều người đang kỳ vọng iOS 15 sẽ xuất hiện với những cải tiến lớn về thông báo và hỗ trợ trả lời thông minh.

Quay số T9

Một tính năng khác không có trong iOS khiến người dùng khó hiểu.

Việc sử dụng cơ bản của điện thoại thông minh là để thực hiện các cuộc gọi không đơn giản như trên iPhone. Trên Android 12 hoặc bất kỳ thiết bị Android nào, bạn có thể mở ứng dụng điện thoại và sử dụng tính năng quay số T9 để hiển thị liên hệ mà bạn muốn gọi.

Ứng dụng Điện thoại trong iOS không có chức năng quay số T9, vì vậy không có đề xuất liên hệ.

Bạn có thể sử dụng Spotlight để tìm kiếm và quay số liên lạc một cách nhanh chóng, nhưng đó vẫn không phải là sự thay thế cho quay số T9.

Sau này cũng có thể tự động tìm kiếm qua các số chưa được lưu trong nhật ký cuộc gọi của bạn và hiển thị chúng dưới dạng đề xuất.

Trong khi đó, cũng sẽ rất tốt nếu Apple tăng giới hạn nhật ký cuộc gọi trên iPhone. Hiện tại, iPhone chỉ có thể có 30 mục trong nhật ký cuộc gọi của họ, điều này quá hạn chế trong thời đại ngày nay

Cải thiện đa nhiệm
big-fonts-in-spotlight-scaled.jpg

Cải thiện đa nhiệm

Apple đã cải thiện trải nghiệm đa nhiệm trên iPhone với các bản cập nhật iOS gần đây. iOS 14 đã giới thiệu hỗ trợ Picture-in-Picture cho iPhone, cho phép người dùng xem tài liệu, đọc email,… trong khi gọi video call hoặc phát trực tuyến nội dung từ Netflix,…

Tuy nhiên, các thiết bị Android hiện đang cung cấp trải nghiệm đa nhiệm tốt hơn khi họ có đa nhiệm ở chế độ xem chia nhỏ.

iPadOS đã cung cấp tính năng đa nhiệm ở chế độ xem chia đôi và Apple nên xem xét đưa tính năng này lên iPhone chạy iOS 15.

Với kích thước màn hình iPhone ngày càng tăng qua các năm, chế độ xem chia đôi sẽ khá hữu ích, đặt biệt là trên các mẫu iPhone 6.7 inch.

ipad-split-view.jpg

Tiện ích tương tác

Sau nhiều năm chờ đợi, Apple cuối cùng đã bổ sung hỗ trợ widget vào màn hình chính của iPhone. Việc triển khai widget trên màn hình chính trong iOS 14 tốt hơn so với ASau nhiều năm chờ đợi,

Apple cuối cùng đã bổ sung hỗ trợ widget vào màn hình chính của iPhone. Việc triển khai widget trên màn hình chính trong iOS 14 tốt hơn so với Android, với khả năng xếp chồng các widget lên nhau là một điểm nhấn chính.

Tuy nhiên, một trở ngại lớn ở đây là các widget trên màn hình chính của iOS 14 là người dùng không thể tương tác. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng các widget để xem nội dung nhưng không thể tương tác với chúng, do đó hạn chế đáng kể khả năng sử dụng.

cutomize-iphone-widgets-featured-alt.jpg

Hy vọng với bản cập nhật iOS 15 sắp tới, Apple sẽ thực hiện một cải tiến đối với các widget và điều đó làm cho chúng có thể tương tác được.ndroid, với khả năng xếp chồng các widget lên nhau là một điểm nhấn chính.

Tuy nhiên, một trở ngại lớn ở đây là các widget trên màn hình chính của iOS 14 là người dùng không thể tương tác. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng các widget để xem nội dung nhưng không thể tương tác với chúng, do đó hạn chế đáng kể khả năng sử dụng.

Hy vọng với bản cập nhật iOS 15 sắp tới, Apple sẽ thực hiện một cải tiến đối với các widget và điều đó làm cho chúng có thể tương tác được.

Tích hợp Trợ lý Google tốt hơn

Đây là một tính năng không chắc sẽ thấy trên iPhone, nhưng người dùng cũng mong điều đó thực sự xảy ra. Bất chấp tất cả những cải tiến mà Apple đã thực hiện cho Siri trong những năm qua, vẫn kém Google Assistant.

Thứ hai hỗ trợ nhiều loại thiết bị gia đình nói chung nó thông minh hơn và nhận dạng giọng nói tốt hơn.

Người ta chỉ có thể ước rằng, giống như Apple cho phép người dùng iPhone thay đổi ứng dụng mail và trình duyệt mặc định trong iOS 14, cho phép họ thay đổi trợ lý mặc định thành Google Assistant trong iOS 15.

Sẽ tốt hơn nữa nếu một người có thể kích hoạt Trợ lý Google trên iPhone chỉ bằng cách nói “OK, Google” thay vì khởi chạy ứng dụng Google.

Màn hình Always On

Năm ngoái, Apple cuối cùng đã chuyển toàn bộ dòng sản phẩm iPhone của mình sang màn hình OLED nhưng Always on display vẫn chưa xuất hiện.

Đây là một tính năng khá hữu ích, giúp người dùng có thể xem nhanh thời gian, ngày tháng và các thông báo chưa đọc.

Điện thoại Android có màn hình Always on đã xuất hiện được vài năm nay. Mặc dù ban đầu tính năng này ngốn rất nhiều pin nhưng mọi thứ đã được cải thiện trong những năm gần đây.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng Always on trên thiết bị Android của mình mà không ảnh hưởng nhiều đến thời lượng pin của thiết bị. Ngoài ra, có rất nhiều cách để tùy chỉnh chúng.

Quản lý tệp được cải thiện

apple_ipados14_appdesign-files_062220-scaled.jpg

Đây là một yếu tố mà iOS đã được cải thiện rất nhiều kể từ khi Apple lần đầu tiên giới thiệu ứng dụng Tệp (file) trong iOS 11.

Công ty đã cải tiến ứng dụng với mọi bản phát hành iOS kể từ đó, tiến xa hơn là thêm trình quản lý tải xuống vào Safari trong iOS 13.

Tuy nhiên, quản lý tệp trên iPhone hoặc iPad vẫn kém hơn so với thiết bị Android.

Có rất nhiều trình quản lý tệp có sẵn cho các thiết bị Android và chúng cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn nhiều đối với cách quản lý tài liệu và tệp được lưu trữ trên thiết bị của một người.

Trong iOS 15, hy vọng Apple sẽ cải thiện hơn nữa ứng dụng Tệp để làm cho trải nghiệm quản lý dữ liệu cá nhân của người dùng tốt hơn.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement