7 thực phẩm “hạ nhiệt” cho những ngày hè

Thứ ba, 16/04/2019 | 12:11 GMT+7

TRỊNH TÂY

Chúng ta thường chọn những loại thực phẩm không có lợi cho sức khỏe để giảm đi cái nóng mùa hè như nước có ga, nước có đường nhân tạo hay các loại kem chứa rất nhiều calo…, chúng có thể thỏa mãn cơn khát, dịu cái nóng tạm thời nhưng lại tác động tiêu cực tới sức khỏe. Các loại trái cây, rau củ hay trà thảo mộc đầy vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng vừa làm hạ nhiệt vừa có lợi cho cơ thể bạn.

Dưa hấu

Dưa hấu có hơn 90% là nước nên loại quả này sẽ cung cấp đủ nước cho cơ thể. Dưa hấu cũng chứa hợp chất lycopene có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó thậm chí còn có thể làm chậm quá trình lão hóa của bạn và đánh bại mụn trứng cá, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Dưa chuột

Dưa chuột cũng có hàm lượng nước cao và hoạt động như một chất làm mát tự nhiên. Nó ngăn ngừa táo bón, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm và làm dịu vết cháy nắng. Silicon và lưu huỳnh trong dưa chuột cũng rất tốt cho tóc của bạn.

Nước dừa

Nước dừa là một thức uống tuyệt vời cho mùa hè 
Nước dừa là một thức uống tuyệt vời cho mùa hè 

Nước dừa là một thức uống tuyệt vời cho mùa hè. Ngoài việc cung cấp cho bạn đủ nước, nó còn duy trì cân bằng điện giải trong cơ thể, phòng chống ung thư, kiểm soát huyết áp, lợi tiểu…

Hành tây

Hành tây có thể giúp bạn chống lại cơn say nắng. Hơn nữa, hành tây tím có thể ngăn ngừa dị ứng nhờ các hợp chất quercetin của chúng.

Mướp đắng

Mướp đắng rất nhiều vitamin C và chất dinh dưỡng có lợi 
Mướp đắng rất nhiều vitamin C và chất dinh dưỡng có lợi 

Mướp đắng rất giàu chất chống oxy hóa rất cần thiết để chiến đấu với bệnh sởi, xuất hiện phổ biến trong tháng 4 và tháng 5. Nó cũng tốt cho việc điều trị mụn nhọt và phát ban mùa hè. Nó có nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng khác có thể làm tăng khả năng miễn dịch của bạn.

Dứa

Dứa chứa các enzyme chống viêm làm tăng khả năng tiêu hóa của bạn. Enzyme bromelain rất tốt cho việc phá vỡ một số protein trong dạ dày của bạn dẫn đến đầy hơi. Nó còn giúp ích cho vòng eo của bạn.

Ngô

Ngô có nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa của bạn 
Ngô có nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa của bạn 

Các chất phytochemical có trong ngô, lutein và zeaxanthin giúp bạn đánh bại tác động xấu của tia cực tím. Hơn nữa, chúng có nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

theo Healthplus

Từ khóa: