Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 thói quen hàng ngày vô tình làm khô da của bạn

Làm đẹp

12/07/2021 15:17

Trên thực tế, làn da của bạn vẫn có thể bị khô và ngứa cho dù bạn có mua các loại kem dưỡng da đắt tiền đến đâu. Do đó, những thói quen hàng ngày ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn.

Việc tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp phù hợp với bạn là một bước thiết yếu trong chế độ chăm sóc da. Bên cạnh đó, việc thay đổi các thói quen không tốt khiến da bị mất nước cũng không kém phần quan trọng.

1. Uống quá nhiều nước

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng việc uống quá nhiều nước thực sự có thể gây hại cho làn da của bạn. Mặc dù giữ đủ nước là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta, nhưng lượng nước quá nhiều có thể khiến cơ thể bạn bị mất đi các khoáng chất cần thiết. Điều này có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn, làm cho da trông thiếu sức sống và xỉn màu.

1.jpg

2. Tắm quá lâu

Đối với nhiều người, tắm ngâm bồn nước nóng là một cách tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài. Tuy nhiên, việc này có thể gây hại cho làn da của bạn. Nước nóng làm mất dầu và độ ẩm cần thiết để làn da của bạn luôn căng mọng và tràn đầy sức sống. Do đó, tắm nước nóng càng lâu thì da bạn càng bị khô.

2.jpg

Tốt hơn hết bạn nên tắm nước ấm trong thời gian ngắn, sử dụng xà phòng dịu nhẹ hơn để không làm hỏng "hàng rào" bảo vệ da của bạn.

3. Thoa kem dưỡng ẩm không đúng lúc

Sử dụng kem dưỡng ẩm vào những thời điểm tối ưu có thể giúp bạn tận dụng được tất cả những lợi ích của nó. Thay vì lau khô mặt rồi thoa kem dưỡng, hãy thoa kem khi da còn ẩm. Điều này sẽ giúp khóa ẩm và cấp nước cho da của bạn tốt hơn nhiều so với việc bạn thoa sản phẩm lên da khô hoàn toàn.

3.jpg

Trên thực tế, phụ nữ Hàn Quốc, được biết đến với làn da trắng sứ, thường thoa kem dưỡng ẩm chỉ trong vòng 3 giây sau khi rửa mặt.

4. Không mang tất khi ngủ

Mang tất khi đi ngủ có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, ngăn ngừa các cơn bốc hỏa và ngăn ngừa gót chân nứt nẻ khó chịu. Bôi kem và đi tất có thể làm giảm nguy cơ thức dậy với da khô ở gót chân.

4.jpg

5. Lau mặt bằng khăn khô ráp

Chà xát da bằng khăn bông quá mạnh có thể làm khô và kích ứng da nhạy cảm, khiến da có màu đỏ và cảm thấy ngứa. Để tránh kích ứng thêm, bạn nên để da tự khô.

5.jpg

6. Ăn trứng quá thường xuyên

Mặc dù trứng là một nguồn cung cấp protein dồi dào, nhưng chúng có thể gây khô da khi ăn quá nhiều. Trứng chứa nhiều vitamin A, do đó ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn. 

6.jpg

Tin tốt là bạn không cần phải từ bỏ món trứng tráng buổi sáng vì lợi ích cho làn da của mình, chỉ cần đảm bảo ăn không quá 3 quả trứng mỗi ngày.

7. Sử dụng sai loại kem dưỡng ẩm

Nếu bạn cảm thấy kem dưỡng ẩm gần như không có tác dụng gì đối với làn da của mình, thì nó có thể quá nhẹ đối với loại da của bạn. Nếu da của bạn là da dầu, kem dưỡng ẩm gốc nước sẽ phù hợp nhất với bạn, còn da nhạy cảm sẽ được hưởng lợi từ các loại kem có thành phần làm dịu. 

7.jpg

Sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da của bạn có thể giúp ngăn nước bốc hơi khỏi da quá nhanh và giữ cho da ngậm nước lâu hơn.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement