Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 thay đổi lối sống giúp bạn có làn da sáng mịn, khỏe đẹp

Làm đẹp

19/11/2020 11:38

Sử dụng mỹ phẩm đắt tiền chưa chắc đã đem lại cho bạn một làn da sáng mịn, khỏe đẹp lâu dài. Thay đổi ngay 7 thói quen sau đây!

Vẻ ngoài làn da phản ánh những gì đang xảy ra bên trong cơ thể của bạn. Căng thẳng, nội tiết tố và tắc nghẽn bên trong có thể dẫn đến da xỉn màu, nổi mụn và lão hóa sớm. Mặc dù rất cần thiết để đầu tư vào một chế độ chăm sóc da tự nhiên hiệu quả, nhưng việc tập trung vào những gì diễn ra bên trong để cải thiện màu da của bạn cũng quan trọng không kém.

Có một vài thay đổi lối sống đơn giản mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo các chức năng của da có thể hoạt động hiệu quả nhất. Dưới đây là 7 cách tốt nhất để cải thiện màu da của bạn.

Chế độ ăn lành mạnh

7 thay đổi lối sống giúp bạn có làn da sáng mịn, khỏe đẹp

Chế độ ăn uống ảnh hưởng nhiều tới vẻ ngoài của làn da nhiều hơn là bạn nghĩ. Nếu ăn thực phẩm nhiều dầu và nhiều đường, làn da của bạn sẽ bị kích thích sản xuất nhiều dầu quá mức. Dầu dư thừa tạo nhiều bụi bẩn hơn đồng thời gây bít lỗ chân lông, làm cho da nổi mụn. Thực phẩm chứa nhiều chất kích thích như caffeine và tinh bột cũng có thể gây hại cho da.

Bạn cũng nên tránh ăn nhiều các thực phẩm cay, nóng. Những loại này sẽ khiến da bạn dễ bị nổi mụn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của làn da, độ trong và kết cấu.

Để có làn da rạng rỡ, chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm nhiều protein nạc, nhiều rau củ màu sắc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, các loại hạt và chất béo có lợi cho tim. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh thậm chí còn được chứng minh là có thể ngăn chặn tác động của lão hóa da.

Một số loại thực phẩm được chứng minh là có lợi cho sức khỏe làn da bao gồm trứng, bơ và các loại hạt vì hàm lượng biotin của chúng, trái cây và rau quả màu vàng và cam chứa nhiều vitamin A và bất kỳ loại thực phẩm nào có nhiều vitamin C và E vì chúng bảo vệ làn da của bạn không bị phá hủy.

Các loại rau màu xanh đậm chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, tất cả đều phối hợp với nhau để cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da, tăng tỷ lệ các tế bào để đảm bảo làn da của bạn trông tươi tắn và tươi sáng. Màu xanh lá cây cũng rất tốt cho tiêu hóa, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn sẽ tự loại bỏ mọi chất tích tụ khó chịu hoặc độc tố có thể dẫn đến các vấn đề về da, và cuối cùng sẽ cải thiện màu da của bạn.

Uống nhiều nước hơn để cải thiện làn da của bạn

7 thay đổi lối sống giúp bạn có làn da sáng mịn, khỏe đẹp

Giữ đủ nước là chìa khóa để cải thiện sức khỏe tổng thể và làn da của bạn. Nếu bạn uống nhiều nước trong ngày, làn da của bạn sẽ cảm thấy tươi mát, đủ độ ẩm và rạng rỡ, đồng thời nước cũng sẽ đào thải mọi độc tố không mong muốn. Giữ ẩm tốt giúp cải thiện độ đàn hồi và màu sắc của da. Không chỉ chất lượng trông tốt hơn nhiều so với da mất nước mà còn giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa.

Tốt nhất là hãy uống nước lọc hoặc trà xanh và giảm lượng đồ uống có đường, đồ uống có chứa caffein và rượu. Nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày để có làn da sáng mịn.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp giữ dáng mà còn cải thiện làn da của bạn. Khi bạn tập thể dục, tăng nhịp tim tăng lên, làm giãn nở các mạch máu, làm tăng lượng oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho các tế bào da. Điều này vừa giúp loại bỏ độc tố và các sản phẩm phụ của tế bào khỏi cơ thể bạn đồng thời tái tạo collagen, làm cho da bạn trở nên trẻ trung. Theo các nhà nghiên cứu, với việc tập thể dục đều đặn, làn da của bạn có thể trẻ ra đến 25 tuổi ở mức độ vi mô.

Ngủ đủ 8 tiếng

Ngủ là điều cần thiết để có làn da khỏe mạnh vì da cần thời gian để phục hồi. Thiếu ngủ có thể khiến làn da của bạn thiếu sức sống.

Bạn hãy ngủ đủ giấc thường xuyên để đảm bảo rằng làn da của bạn trông trẻ và khỏe mạnh hơn. Những người ngủ ít hơn bảy giờ mỗi đêm có thể có vẻ ngoài mệt mỏi với một làn da xạm nám và quầng thâm phát triển dưới mắt.

Chống nắng là số một

7 thay đổi lối sống giúp bạn có làn da sáng mịn, khỏe đẹp

Chúng ta đều biết rằng khi tiếp xúc với tia cực tím kéo dài có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe bị nghiêm trọng. Tuy nhiên, tác hại của ánh nắng mặt trời cũng có tác dụng ngay lập tức đối với da. Quá nhiều thời gian không được bảo vệ dưới ánh mặt trời có thể dẫn đến xuất hiện các đốm đen, nám, lão hóa sớm và giảm độ đàn hồi da. Hãy đảm bảo làn da bạn được bảo vệ chống tia UVA và UVB mỗi ngày như thoa kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng và bạn có thể tận hưởng một cách an toàn ngoài trời.

Từ bỏ các thói quen xấu

Rượu, thuốc lá và đồ ăn vặt có thể gây hại cho làn da của bạn ngay lập tức. Rượu làm mất nước cơ thể, đưa chúng ta trở lại điểm đầu tiên. Hơn nữa, các loại đường được tìm thấy trong nhiều loại đồ uống có cồn, đặc biệt là các loại cocktail trái cây. Hầu hết các đồ ăn vặt có thể dẫn đến viêm.

7 thay đổi lối sống giúp bạn có làn da sáng mịn, khỏe đẹp

Sau 1 đêm dài, bạn có thể sẽ thức dậy với khuôn mặt sưng húp? Bạn có thể cảm ơn đường và tinh bột đã cho bạn điều đó! Thuốc lá thậm chí còn tệ hơn cho làn da của bạn vì chúng làm giảm đáng kể lưu lượng máu, có nghĩa là tất cả những vitamin và chất dinh dưỡng tốt đó được bơm lên mặt, khiến da bạn trông khô, tái nhợt và lão hóa sớm.

Loại bỏ stress

Khi bạn căng thẳng, cơ thể sản xuất quá mức một loại hormone gọi là cortisol, điều đó cho biết làn da của bạn sản xuất nhiều dầu hơn. Quá nhiều dầu đó sẽ dẫn đến lỗ chân lông bị tắc, và lỗ chân lông bị tắc sẽ gây ra mụn nhọt.

Căng thẳng không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn có thể gây ra mụn trứng cá và thậm chí để lại cho bạn những nếp nhăn trên da. Các bài tập tốt để giúp chống lại căng thẳng bao gồm thiền, tập thể dục thường xuyên và dành thời gian mỗi ngày cho bản thân. Hãy duy trì nó hàng ngày như một phần của thói quen của bạn để không ảnh hưởng xấu tới da.

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement