Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 quyển sách hay về hướng nghiệp mùa tuyển sinh

Lối sống

25/04/2021 15:23

Nếu bạn đang loay hoay không biết nên lựa chọn nghề nghiệp gì, hoặc đang vất vả tìm kiếm công việc mà vẫn thất bại thì những quyển sách hay về hướng nghiệp sau đây có thể là tấm vé vớt cho bạn.

Có thể bạn thiếu một yếu tố gì đó, hoặc mục tiêu nghề nghiệp chưa phù hợp, những quyển sách này sẽ giúp bạn có chiến lược tìm việc phù hợp nhất.

1. Người chọn nghề hay nghề chọn người

Quyển sách hay về hướng nghiệp này là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Marden, và được đánh giá là một trong những quyển sách hay nhất giúp bạn chọn được nghề nghiệp. Cuốn sách này nên là tài liệu thiết yếu cho mọi bạn trẻ khi lựa chọn sự nghiệp, bởi vì, như tác giả nói, nhiều khi thứ bạn thực sự lựa chọn chính là lối sống.

a1-2-.jpeg

Hầu hết mọi người đều đưa ra lựa chọn căn bản này mà không có sự chuẩn bị, thậm chí không suy nghĩ gì về hệ quả lâu dài từ lựa chọn của họ. Marden nhấn mạnh về bi kịch của “kẻ lạc loài”, về những lựa chọn nghề nghiệp sai lầm, về việc chọn một công việc, sự nghiệp chỉ vì nó “dễ” hay việc làm điều gì đó chỉ để nối bước cha ông.

2. Chiếc dù của bạn màu gì?

Thất nghiệp” đã trở thành một thực trạng đáng báo động không chỉ tại Việt Nam mà còn cả thế giới. Theo  Richard N. Bolles thì nước Mỹ cũng đang chịu tình trạng tương tự với khoảng 15 triệu người đang khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Không khó để nghe những lời than vãn như “Tôi thất nghiệp mãi thôi, tôi không tìm được việc, dù tôi đã cố gắng lắm rồi.”

b.jpeg

Để góp phần giải quyết thực trạng đó, tác giả mong muốn thông qua quyển sách hay về hướng nghiệp này để trao đến bạn một tia Hy Vọng cần thiết trên hành trình tìm một công việc phù hợp. Cập nhật về những vấn đề hiện tại mà nam giới và nữ giới đang vấp phải, trong Giới Thất Nghiệp.

3. Bộ sách Nghĩ thử làm thật

Nghĩ Thử Làm Thật là một trong những bộ sách hay về hướng nghiệp rất được yêu thích hiện nay, không giống như những quyển sách hướng nghiệp khác chỉ trình bày những lý thuyết thiếu thuyết phục, bộ sách này là những lời chia sẻ về những trải nghiệm thực tế về công việc của những bạn trẻ.

c.jpeg

Đó là những người trẻ dám thử sức với một việc làm cụ thể (phóng viên lữ hành, chăm sóc khách hàng, phát thanh viên, tổ chức hội chợ,…) – để học nghề, để kiếm tiền, để tự kiểm tra năng lực, để khẳng định sự tự lập, để tích lũy kinh nghiệm, để thỏa đam mê, hoặc vì mục địch khác. Quan trọng là họ đã nghĩ tới và thực sự dấn thân vào nghề, một cách nghiêm túc.

4. Chọn nghề theo tính cách

Quyển sách hay về hướng nghiệp này được viết một cách rất gần gũi, dễ đọc, vừa theo dạng câu chuyện vừa theo dạng một cẩm nang hướng dẫn; sẽ cung cấp cho bạn cách thức chọn nghề hữu hiệu nhằm giúp bạn tìm được nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân mình.
d.jpg

Có khá nhiều cách tiếp cận hay phương pháp để chọn lựa nghề nghiệp cho bản thân nhưng những lý giải đằng sau các phương pháp đó có thể dài dòng và khó hiểu.

Quyển sách này có cách tiếp cận hoàn toàn ngược lại, tập trung vào những điều cần và nên biết về những nghề nghiệp cũng như những yêu cầu và tư vấn để phù hợp với tính cách mỗi người.

Bạn không phải đọc toàn bộ cuốn sách này, bạn chỉ cần đọc những phần chính) và hoàn thành những nội dung được yêu cầu, chỉ cần như thế, tin là bạn đã đạt được mục tiêu định hướng nghề nghiệp cho bản thân rồi.

5. Biến đam mê thành nghề

Quyển sách là tập hợp những bài viết của tác giả Nguyễn Thanh Lâm, người từng trải và thành công ở lĩnh vực kinh doanh và làm ăn với nước ngoài, được đăng tải trên các trang báo trong thời gian qua. Nội dung quyển sách hay về hướng nghiệp này chỉ bao gồm 3 phần chính, bao gồm: Phần 1 là những tản mạn về nghề về ngành với những câu chuyện thú vị, nhiều kiến thức bổ ích, những so sánh khéo léo, dí dóm.
e.jpg

Phần 2 bàn về vấn đề hội nhập cùng thế giới từ những trải nghiệm thực tế của anh trong thời gian làm ăn ở các nước châu Âu, cùng với những cách thức, gợi ý, kinh nghiệm để “gánh” hàng Việt ra thế giới, trong bối cảnh nền kinh doanh rộng lớn cũng như những thách thức của thương mại toàn cầu.

Phần cuối sẽ dành để nói về đam mê, là những suy nghĩ của tác giả về nghề kinh doanh, và những phẩm chất cần có của người làm kinh doanh; bên cạnh đó là mong muốn truyền lửa, khơi niềm đam mê khởi nghiệp và làm ăn kinh doanh cho các bạn trẻ.

6. Bạn là triệu phú – Công cụ chọn nghề, hành nghề

Quyển sách này được viết bởi các chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp, đã từng đảm nhiệm các chức vụ Giám đốc Điều hành, Giám đốc Kinh doanh, Giám đốc Nhân sự, Chuyên gia tư vấn. Chính họ là những người trực tiếp điều hành cũng như tuyển dụng nhân sự cần thiết cho các công ty lớn, và cũng chính họ mới có khả năng đưa ra những công cụ Chọn nghề, hành nghề hữu dụng.
f.jpg

Các chuyên gia đã từng làm việc với nhiều cấp độ chức vụ khác nhau, từng phỏng vấn, đánh giá năng lực để quyết định tuyển dụng, tăng lương, thăng chức cho hàng ngàn người, bởi vì thế với kinh nghiệm làm việc hiệu quả của những người có thu nhập trên dưới 6.000 USD/tháng khát khao cống hiến kinh nghiệm cho những ai mong muốn có được mức thu nhập tối thiểu 1.000 USD và có được một cuộc sống, công việc tràn đầy niềm vui.

7. Mưu sinh bằng nghề tự do

Trong thời đại ngày nay, quan niệm tốt nghiệp ra trường sau đó phải kiếm công việc ăn lương cố định đã trở nên lỗi thời. Ngày nay, có một nghề với tên gọi là “nghề tự do” đang rất được các bạn trẻ quan tâm bởi nghề này có thể đáp ứng cho họ sự tự do, tự làm chủ bản thân và nhiều trải nghiệm rất mới mẻ.

g.jpeg

Mưu sinh bằng nghề tự do không phải là bí quyết dành cho những nhà đầu tư hay những người đang tìm kiếm cách làm giàu nhanh chóng. Nó là kim chỉ nam thực sự cần thiết cho những người muốn có việc làm – mà người đó không ai khác là chính mình!

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement