Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 nguyên nhân khiến da bạn xuất hiện những đốm đen

Làm đẹp

03/02/2021 08:46

Những đốm nâu, sạm đen xuất hiện trên da mặt của bạn có thể là do gen di truyền hoặc thói quen sinh hoạt và chăm sóc da của bạn chưa đúng cách.

Khi nói đến các vấn đề về da, một trong những vấn đề thường gặp nhất là các đốm nâu, sạm đen. Có nhiều lý do tác động gây ra điều này, từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đến yếu tố di truyền. Chúng ta có thể thay đổi thói quen sống và chăm sóc bản thân đúng cách để cải thiện làn da.

Dưới đây là một số lý do khiến da bạn xuất hiện những đốm đen và cách phòng tránh chúng.

1. Ánh sáng trong nhà

Ít người biết điều này, nhưng việc tiếp xúc với ánh sáng bên trong ngôi nhà của chính bạn có thể dẫn đến các đốm đen. Bởi lẽ, ánh sáng nhìn thấy hoặc ánh sáng huỳnh quang có thể ảnh hưởng đến quá trình tăng sắc tố da. Loại ánh sáng này có trong máy tính, TV và thậm chí cả điện thoại thông minh.

Để ngăn ngừa nó, hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày khi bắt đầu quy trình chăm sóc da của bạn.

2. Nặn mụn không đúng cách

Nhìn thấy nốt mụn trên da khiến bạn khó chịu và chỉ muốn nặn chúng. Tuy nhiên, bạn không nên làm như vậy vì sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm da, có thể khiến da sản sinh ra sắc tố melanin, dẫn đến các vết thâm và thậm chí là sẹo.

Thay vì tự nặn mụn bạn hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để hiểu rõ nguyên nhân gây ra mụn và cách điều trị tốt nhất.

3. Không dùng kem chống nắng

Hầu hết chúng ta chỉ thoa kem chống nắng khi đi biển. Một số người biết rằng kem chống nắng nên được sử dụng hàng ngày, ngay cả khi ở trong nhà. Song, rất ít người biết kem chống nắng cần được bôi lại sau mỗi 2 tiếng.

Các đốm đen xuất hiện trên da bạn là do tác hại của ánh nắng mặt trời, hãy luôn thoa kem chống nắng, bắt đầu từ buổi sáng.

4. Không dưỡng da vào ban đêm

Nếu bạn từng đến cuộc hẹn với bác sĩ da liễu và phàn nàn về các đốm đen, rất có thể, họ sẽ đề xuất sử dụng các sản phẩm để điều trị vào ban đêm. Một số sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm có tính axit, có khả năng xóa mờ vết thâm nhưng cũng gây kích ứng da, gây ra các vết thâm.

Nếu axit trong phương pháp điều trị vào ban đêm có khả năng gây kích ứng da, đừng quên loại bỏ chúng bằng cách rửa mặt vào buổi sáng và sau đó thoa kem chống nắng.

5. Sử dụng chanh và tiếp xúc trực tiếp ánh nắng

Có rất nhiều cách làm đẹp tự nhiên tại nhà, trong đó chanh là công thức để xóa các vết thâm trên da. Nhưng điều mà mọi người quên là nước chanh khi kết hợp với bức xạ của mặt trời, có thể thực sự gây ra các đốm đen hoặc khiến chúng trở nên tồi tệ hơn.

Đây được gọi là viêm da giảm sắc tố P và do các chất như furanocoumarins và psoralens gây ra khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Để tránh điều này, hãy luôn rửa kỹ da mặt trước sau khi đắp mặt nạ chanh.

6. Sử dụng quá nhiều hydroquinone hoặc axit retinoic

Có một số sản phẩm làm đẹp có chứa hydroquinone và axit retinoic có tác dụng điều trị các đốm đen. Tuy nhiên,nếu bạn lạm dụng và dùng với nồng độ cao có thể làm xấu đi làn da của bạn thay vì làm sạch nó.

Do đó, bạn hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để hiểu cách sử dụng đúng các sản phẩm này.

7. Mang thai

Sóng hormone xảy ra trong thai kỳ là hoàn toàn tự nhiên. Những thay đổi nội tiết tố này có thể sản sinh ra chất gọi là "chloasma" hay còn gọi là "mặt nạ thai kỳ". Tuy nhiên, những đốm đen này có xu hướng mờ dần khi thai kỳ kết thúc.

Để ngăn chặn tình trạng này trở nên tồi tệ hơn, bạn hãy nhớ luôn thoa kem chống nắng.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement