Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 mẹo thiết kế để nhà tắm trở nên thoáng rộng

Nhà đẹp

28/08/2021 08:23

Với 7 mẹo trang trí và thiết kế nội thất dưới đây, gia chủ sẽ phần nào cải thiện được cảm giác nhỏ hẹp cho không gian vệ sinh nhà mình.

Nhà ống nhỏ hẹp, nhà có diện tích khiêm tốn dưới 50m2 là những kiểu công trình phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Diện tích nhà hạn chế ảnh hưởng trực tiếp đến không gian khu vực vệ sinh. Tham khảo những thiết kế dưới đây để có một nhà tắm, nhà vệ sinh như ý. 

Sử dụng gam màu trắng hoặc sáng màu

Đối với nhà vệ sinh có kích thước nhỏ, gia chủ cần đặt sự chú ý nhiều nhất vào màu sắc của căn phòng. Những gam màu sáng, đặc biệt là màu trắng sẽ giúp gia tăng cảm giác về không gian một cách đáng kể.

Màu trắng cũng đại diện cho sự sạch sẽ, tinh tươm, rất phù hợp với mục đích và chức năng của nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, những gam màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho đầu óc và cơ thể.


Căn phòng được thiết kế với tông màu sáng từ sàn, tường đến các đồ nội thất khác. Màu trắng mang lại cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn các màu sắc khác.


Nếu không thích màu trắng đơn thuần, gia chủ có thể khéo léo sử dụng đá granite với họa tiết sáng màu để không gian phòng tắm trở nên khác biệt hơn.

Kết hợp với ánh sáng từ cửa sổ

Một ô cửa sổ trong nhà vệ sinh không chỉ giúp thông khí, thông thoáng cho căn phòng mà còn có tác dụng tăng sáng, mang đến cảm giác về một không gian rộng rãi hơn.

Bên cạnh đó, cửa sổ cũng góp phần lớn để thoát hơi nước trong khu vực nhà tắm. Tùy vào khu vực xây dựng nhà vệ sinh mà gia chủ có thể tùy biến kích thước và vị trí của cửa sổ.

Một ô cửa sổ ngập sáng góp phần đáng kể để tăng cảm giác rộng rãi cho nhà vệ sinh. Gia chủ có thể sử dụng miếng dán kính hoặc rèm cửa để mang lại cảm giác riêng tư khi sử dụng.


Tuy nhiên, với tình trạng nhà liền kề tại Việt Nam, một ô cửa sổ lớn thông thoáng, ngập tràn ánh sáng không phải điều kiện dễ xây dựng. Trong trường hợp này, gia chủ có thể thiết kế một ô cửa sổ sát trần và dài bằng chiều rộng nhà vệ sinh để tối ưu ánh sáng đi vào trong phòng.

Một ô cửa sổ dài và trên cao có thể phù hợp với nhiều điều kiện xây dựng nhà ở tại Việt Nam

Sử dụng đồ nội thất có độ bóng loáng

Với nhà vệ sinh có diện tích nhỏ, đồ nội thất có độ bóng loáng sẽ phát huy tác dụng tốt hơn so với các chất liệu nhám khác. Bề mặt bóng loáng của nội thất khúc xạ ánh sáng tốt hơn, tăng hiệu ứng ánh sáng trong phòng.

Bên cạnh đó, những chất liệu bóng loáng trên gạch men ốp sàn, tường hay đồ sứ cũng có khả năng “đánh lừa thị giác” về một không gian rộng rãi. 


Sử dụng màu sắc nối tiếp giữa sàn và tường

Một mẹo hay khác giúp tăng cảm giác không gian nhà vệ sinh đó chính là sử dụng màu sắc hoặc chất liệu nối tiếp nhau ở khu vực sàn và tường nhà hoặc tường nhà và trần nhà. Gia chủ có thể sơn tường với chất liệu đồng màu cùng sàn nhà hoặc ốp một phần tường nhà cùng loại gạch với sàn nhà. 


Sàn và tường được ốp cùng một loại gạch để loại bỏ cảm giác chật hẹp của căn phòng “siêu nhỏ” này. Ngoài ra, gia chủ có thể lựa chọn cách ốp trần và tường cùng một loại chất liệu.

Sử dụng gương lớn

Gương là đồ nội thất không thể thiếu trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, thay bằng việc chỉ lắp đặt một chiếc gương vừa dùng, gia chủ có thể lựa chọn gương có kích thước lớn để phản chiếu được nhiều hơn hình ảnh đối diện, tăng cảm giác về một không gian rộng lớn. 

Một chiếc gương lớn chạy dọc chiều cao căn phòng giúp phản chiếu không gian tốt hơn.


Kết hợp công năng sử dụng

Để tiết kiệm diện tích lắp đặt cho những căn phòng vệ sinh nhỏ hẹp và tăng độ thông thoáng của bốn bức tường, gia chủ có thể lựa chọn những món đồ nội thất tích hợp được nhiều công năng.

Phía dưới bồn rửa tay có thể kết hợp làm tủ đựng đồ hoặc gương được lắp ngay cánh tủ tường. Ngoài ra, gia chủ có thể làm tủ âm tường khu vực tắm làm chỗ để cho đồ dùng mỹ phẩm. 


Ngoài ra gia chủ có thể kết hợp tủ đồ treo tường và gương lắp đặt bên ngoài cánh tủ, tủ tường được thiết kế liền kề với bồn trữ nước, bồn rửa tay kết hợp tủ đựng đồ, so với tủ đựng đồ thì thiết kế kệ mang lại cảm giác bớt chật hẹp hơn.

Đưa cây xanh vào nhà tắm

Việc đưa cây xanh vào nhà tắm sẽ mang đến cảm giác thoáng đãng tương tự một không gian mở. Không những thế, cây xanh cũng giúp gia chủ có được cảm giác thư thái tinh thần trong một không gian hẹp.


Một vài chậu cây cảnh cũng giúp phòng vệ sinh trở nên thoáng đãng hơn. Kết hợp cây xanh và khăn tắm trong một kệ đồ dùng

Bằng việc ứng dụng những mẹo hay về trang trí và thiết kế, nhà vệ sinh nhỏ hẹp chỉ vài mét vuông cũng có thể trở nên rộng rãi, thông thoáng và tiện nghi hơn.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement