Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

7 dấu hiệu cho thấy bạn gội đầu quá nhiều khiến tóc không khỏe

Làm đẹp

04/03/2021 18:27

Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen gội đầu mỗi ngày và thậm chí là nhiều lần trong ngày. Mặc dù gội đầu mỗi ngày có vẻ giúp tóc sạch và khỏe mạnh, nhưng thực tế thì ngược lại.

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo tóc của bạn đang "cầu cứu" vì bạn gội đầu quá nhiều.

1. Bạn nhận thấy tóc rụng nhiều hơn bình thường

Mặc dù việc rụng tóc khi tắm là hoàn toàn bình thường, nhưng gội đầu quá thường xuyên và sử dụng quá nhiều dầu gội có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc và cuối cùng có thể dẫn đến rụng. 

goi-dau1.jpg

Gội đầu quá thường xuyên làm mất đi lượng dầu tự nhiên do da đầu tiết ra, ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật. Khi da đầu của bạn mất cân bằng, nó sẽ ngăn không cho tóc mới mọc lên, khiến tóc bạn mỏng manh hơn và có thể dẫn đến rụng tóc. Để giữ cân bằng hệ vi sinh vật trên da đầu, bạn nên sử dụng các loại dầu gội dịu nhẹ, không chứa sulfat.

2. Bạn thấy tóc bị chẻ ngọn rất nhiều

Cắt tỉa tóc thường xuyên có thể giúp bạn hạn chế tình trạng tóc chẻ ngọn, nhưng thói quen gội đầu hàng ngày có thể phá hỏng tác dụng tốt của việc cắt tóc. Tóc ướt rất mỏng manh và dễ gãy rụng, vì vậy bạn càng gội đầu nhiều, tóc càng dễ bị chẻ ngọn. 

goi-dau2.jpg

3. Tóc của bạn trông nhờn hơn bình thường

Mặc dù dầu gội đầu được cho là giúp tóc bạn sạch dầu, nhưng nó thực sự có thể khiến tóc bết dầu hơn. Khi bạn gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến da đầu tiết quá nhiều dầu để bù nước. 

Gội đầu ít thường xuyên hơn thực sự là một chìa khóa để giữ cho tóc sạch lâu hơn. Đồng thời, bạn có thể "huấn luyện" các tuyến dầu của mình tiết ra ít dầu hơn, bằng cách tăng khoảng cách giữa các lần gội đầu.

goi-dau3.jpg

4. Tóc của bạn trông kém bóng hơn

Nếu bạn bắt đầu nhận thấy rằng, tóc của bạn trông rất khô và mất đi độ bóng, rất có thể tóc bạn cần "nghỉ ngơi". Thiếu ẩm liên tục  có thể ảnh hưởng đến kết cấu của tóc, khiến tóc trở nên xỉn màu và thiếu sức sống. 

Ngoài việc loại bỏ dầu trên tóc, gội đầu quá thường xuyên cũng có thể dẫn đến tích tụ cặn, khiến tóc bạn trông kém bóng mượt.

goi-dau4.jpg

5. Màu tóc của bạn nhanh phai

Nếu bạn có tóc nhuộm, việc chú ý đến thời gian giữ màu tóc có thể cho biết, liệu bạn có gội quá nhiều hay không. Gội đầu quá thường xuyên có thể làm xỉn màu và làm tóc phai nhanh hơn. Bạn nên gội đầu 2-3 ngày một lần và sử dụng các sản phẩm dành riêng cho tóc đã qua xử lý màu.

goi-dau5.jpg

6. Tóc của bạn trông xoăn

Nếu tóc bạn vẫn bị xoăn, đây có thể là một dấu hiệu khác cho thấy bạn đang gội đầu quá thường xuyên. Tóc xoăn thường bị hư tổn do nhuộm màu hoặc nhiệt và việc gội đầu quá nhiều sẽ khiến tóc dễ gãy hơn. Để khắc phục tình trạng xoăn cứng, bạn nên giới hạn gội đầu chỉ 2-3 lần một tuần và sử dụng  keo xịt phục hồi tóc.

goi-dau6.jpg

7. Tóc của bạn dễ bị rối

Gội đầu hàng ngày khiến lớp biểu bì của tóc bị hở, khiến tóc trở nên khô và dễ gãy hơn. Do đó, điều này dẫn đến các nút rối trên tóc của bạn. Và khi bạn chải, lược có thể bị kẹt, làm hỏng tóc của bạn nhiều hơn.

goi-dau7.jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement